Ý nghĩa, cách trồng và chăm sóc hoa cúc đồng tiền tại nhà siêu đơn giản!

Ý nghĩa, cách trồng và chăm sóc hoa cúc đồng tiền tại nhà siêu đơn giản! Ý nghĩa, cách trồng và chăm sóc hoa cúc đồng tiền tại nhà siêu đơn giản!
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Hoa đồng tiền là loài hoa được mọi người ví với ý nghĩa mang đến may mắn và tài lộc bởi vậy mà được sử dụng trồng rất nhiều ở nước ta. Ngoài mục đích để trồng cảnh trang trí khuôn viên nhà cửa, quán xá góp phần mang ý nghĩa thẩm mỹ ra thì hoa đồng tiền còn rất được ưa chuộng để làm hoa tặng khai trương cho cửa hàng, công ty với ý nghĩa: “tiền vào như nước, mang may mắn, tiền tài đến cho gia chủ”

Hoa cúc đồng tiền với hai chữ “ Đồng tiền” ghép cho tên của loài hoa vô hình giúp ta hình dung tới một sự may mắn, giàu sang, phú quý rồi phải không ạ.

Quả thật là như vậy! Hoa đồng tiền là loài hoa được mọi người ví với ý nghĩa mang đến may mắn và tài lộc bởi vậy mà được sử dụng trồng rất nhiều ở nước ta. Ngoài mục đích để trồng cảnh trang trí khuôn viên nhà cửa, quán xá góp phần mang ý nghĩa thẩm mỹ ra thì hoa đồng tiền còn rất được ưa chuộng để làm hoa tặng khai trương cho cửa hàng, công ty với ý nghĩa: “tiền vào như nước, mang may mắn, tiền tài đến cho gia chủ”
Hạt Giống Đà Lạt xin giới thiệu tới các bạn Ý nghĩa, cách trồng và chăm sóc hoa cúc đồng tiền tại nhà trong bài viết sau đây nhé.

 

Hoa đồng tiền là loài hoa được mọi người ví với ý nghĩa mang đến may mắn và tài lộc

 

Đặc điểm, nguồn gốc hoa đồng tiền


▶️ Hoa đồng tiền hay còn gọi là cúc đồng tiền. Là 1 chi của 1 số loại cây cảnh thuộc họ hoa cúc (Asteraceae). Chi này có khoảng 30 – 300 loài, sống hoang dã và phân bố ở khắp nơi. Nhưng chủ yếu là ở khu vực Nam Mỹ, vùng nhiệt đới Châu Á.

▶️ Hoa cúc đồng tiền thuộc loại rễ chùm, rễ ăn nông, thường lan theo diện tích mà lan ra. Rễ hoa đồng tiền phát triển mạnh ở khu vực tầng đất mặt. Là cây thuộc loại thân ngầm, cây phân nhánh từ thân, lá và hoa được mọc ra từ thân.

▶️ Dựa vào đặc điểm của giống mà lá xẻ thùy nông hay sâu. Lá có hình lông chim. Mặt lưng của lá có lớp lông. Hoa đồng tiền là loại hoa tự đơn hình đầu. Có 2 loại hoa tạo thành: Hoa hình lưỡi và hoa hình ống. Nói về quả của hoa đồng tiền thuộc loại quả bế, có lông. Không có nội nhũ, hạt nhỏ.

 

Hoa đồng tiền hay còn gọi là cúc đồng tiền. Là 1 chi của 1 số loại cây cảnh thuộc họ cúc 

 

Truyền thuyết về hoa đồng tiền


▶️ Bắt nguồn từ thời nguyên thủy, khi không có sự chiếm hữu làm của riêng, thời mọi sinh sống, ăn ở hòa thuận với nhau. Đàn ông săn bắn, hái lượm. Phụ nữ ở nhà phụ nhau chăm con và dệt vải. Và rồi xuất hiện một cô gái tuyệt đẹp, đàn ông bắt đầu nổi tính tham lam, chiếm hữu cô gái xinh đẹp ấy. Nhưng các người vợ không can thiệp và cuộc sống vẫn bình thường như mọi ngày.


▶️ Cô gái xinh đẹp ấy sống hòa thuận cùng với mọi người. Hằng ngày cô có sở thích kỳ lạ là uống nước ngâm lâu ngày của các loại hoa quả, loại nước đó sau này gọi là rượu. Kể từ đó, những người đàn ông chăm chỉ siêng năng đi săn bắt, hái lượm về những loài hoa đó để làm nước cho cô gái uống.


▶️ Nhân một ngày tất cả đàn ông trong làng thử uống loại nước hoa quả ấy của cô gái. Sau khi uống, sáng mai dậy không ai chịu đi săn, cả cơ thể mệt mỏi. Những người vợ thấy vậy thì rất ghét cô gái, họ tập hợp với nhau để âm mưu ăn thịt cô gái và kế hoạch thành công mỹ mãn.


▶️ Hôm sau, nhân dịp tổ chức buổi tiệc linh đình, tất cả đàn ông uống nước hoa quả nhưng không hề hay biết thứ nước mình uống chính là ngâm từ xương của cô gái đó. Kì lạ thay, hôm đó mọi người không say mà đều muốn cùng đi tìm cô gái.Nhưng không còn cô ở đó nữa.


▶️ Ít lâu sau, trên mộ cô gái đó mọc lên một cái cây lạ. Cây hoa có bông tròn, cánh đều. Lúc đầu mọi người gọi là hoa tiên. Nhưng sau đó, những người phụ nữ bảo cô gái đó còn đẹp hơn cả tiên, và bông hoa đó có dạng đồng xu, nên được gọi là hoa đồng tiền.

 

Truyền thuyết hoa đồng tiền bắt đầu từ vẻ đẹp của một cô gái

 


Ý nghĩa hoa đồng tiền


▶️ Hoa đồng tiền tượng trưng cho sự tin tưởng và sự sôi nổi

Với những cánh hoa xòe rộng, màu sắc tươi tắn, sức sống mạnh mẽ, thể hiện sự nhiệt tình, phóng khoáng nhưng không kém phần dịu dàng mềm mại. Hoa đồng tiền còn tượng trưng cho sự tin tưởng, khi bạn muốn chinh phục trái tim của một cô gái với cá tính tự tin sôi nổi.

 

▶️ Hoa đồng tiền tượng trưng cho hạnh phúc

Hoa đồng tiền là loài tượng trưng cho hạnh phúc, nó mang ý nghĩa về vẻ đẹp và sự diệu kì. Nó mang đến cho chúng ta sự tươi sáng và vui vẻ, không những thế nó còn thể hiện sự ngây thơ, tình yêu và lòng ca ngợi.
Với màu sắc vui tươi rực rỡ, lúc nào cũng căng tròn nhựa sống vui vẻ tỏa sắc như mang đến cho cuộc sống của chúng ta một màu tươi mới hơn hạnh phúc hơn.

 

Hoa đồng tiền là loài tượng trưng cho hạnh phúc, nó mang ý nghĩa về vẻ đẹp và sự diệu kì.

 

▶️ Ý nghĩa của hoa đồng tiền trong phong thủy

Hoa đồng tiền là một trong những cái tên được nằm trong danh sách các loài hoa mang đến may mắn và tài lộc nhất. Chính vì thế mà đồng tiền thường được lựa chọn rất nhiều trong các kệ hoa khai trương, hoa chúc mừng. Người gửi mong muốn rằng người nhận sẽ có nhiều điều may mắn và thành công hơn trong sự nghiệp của mình.

Nhưng không vì thế mà ai cũng hợp với loài hoa này:
+ Theo phong thủy thì những người tuổi tý là mệnh thủy rất phù hợp với hoa đồng tiền nhất, vì nó sẽ giúp gia chủ thành công trong công việc.
+ Riêng tuổi Tỵ phù hợp hoa đồng tiền có màu đỏ, hồng, cam, tím sẽ giúp gia chủ đón nhận sự thịnh vượng và an khang cho gia đình.
+ Tuổi Ngọ, tuổi Thân, tuổi Mùi, tuổi Tuất và tuổi Hợi đều là những tuổi hợp với hoa đồng tiền.

▶️ Ý nghĩa của hoa đồng tiền trong dịp năm mới

Hoa đồng tiền thường được xem là biểu tượng của sự may mắn giàu sang và sung túc. Cũng vì thế mà trong các dịp Tết nguyên đán hoặc trang trí nhà cửa người ta thường hay dùng hoa đồng tiền để cầu mong một năm mới phát tài phát lộc, an khang thịnh vượng làm ăn ổn định.

Từ xa xưa, mọi người tin rằng vào ngày Tết nếu có một chậu hoa đồng tiền trong nhà sẽ giúp gia chủ làm ăn phát đạt, gặp nhiều thành công. Bên cạnh đó, nó còn giúp hoá giải điềm xấu và mang lại vận may cho gia chủ. Từ đó trở về sau này, mỗi độ tết đến xuân về nhà nhà ít nhiều cũng cắm cho mình một bình hoa đồng tiền rực rỡ hay trưng hẳn một chậu hoa đồng tiền trong nhà ngụ ý cầu mong một năm mới phát tài, phát lộc, một năm thịnh vượng giàu sang.

 

mọi người tin rằng vào ngày Tết nếu có một chậu hoa đồng tiền trong nhà sẽ giúp gia chủ làm ăn phát đạt, gặp nhiều thành công

 

Ý nghĩa màu sắc hoa đồng tiền


Ngoài ý nghĩa chính của hoa đồng tiền ra, thì mỗi màu sắc khác nhau còn mang một ý nghĩa riêng biệt:
▶️ Hoa đồng tiền trắng: thể hiện sự trong sáng thuần khiết
▶️ Hoa đồng tiền vàng: mang đến niềm vui và hạnh phúc
▶️ Hoa đồng tiền hồng: đem đến sự ca ngợi khích lệ
▶️ Hoa đồng tiền đỏ: thể hiện tình yêu chân chính nhất.
▶️ Hoa đồng tiền cam: mang ý nghĩa lạc quan, yêu đời, vui vẻ.

Tuy mỗi màu thể hiện một ý nghĩa riêng nhưng tổng thể đều bao hàm một ý nghĩa chung và sâu sắc nhất đó chính là tượng trưng cho hạnh phúc. Hoa đồng tiền mang một nét đẹp kỳ diệu cũng giống như hạnh phúc của con người vậy. 

 

Một loài hoa mang đến sự tươi sáng, vui vẻ, chan hòa nhất, ngoài ra chúng còn thể hiện sự ngây thơ, trong trắng cùng một tình yêu chan hòa.

 

Ý nghĩa tặng hoa đồng tiền


▶️ Là một trong những loài hoa đẹp nhất thế giới với vẻ đẹp rực rỡ, thuần khiết, cùng với ý nghĩa sâu sắc về nội dung bên trong. Bởi vậy mà loài hoa này được lựa chọn làm món quà tặng ý nghĩa cho người thân, bạn bè nhân những ngày sự kiện đặc biệt.


▶️ Một bó hoa đồng tiền vào ngày 8/3, mang ẩn ý “chúc những người phụ nữ mãi xinh đẹp, hạnh phúc”. Món quà này sẽ thay lời bạn muốn bày tỏ. Cảm ơn những người bà, người mẹ đã chăm sóc, nuôi dưỡng chúng ta.
▶️ Tặng thầy cô một khóm hoa đồng tiền nhân ngày 20/11 thay cho lời cảm ơn chân thành công lao dưỡng dạy. Một đóa hoa đồng tiền ẩn ý những lời chúc chân thành, lời chúc sức khỏe đến những người lái đò. Chúc các cô giáo của chúng ta ngày càng xinh đẹp, rực rỡ như bông hoa đồng tiền.

 

Một bó hoa đồng tiền vào ngày 8/3, mang ẩn ý “chúc những người phụ nữ mãi xinh đẹp, hạnh phúc”


Cách trồng hoa đồng tiền tại nhà


▶️ Nhiệt độ

Cũng như các loài hoa khác, nhiệt độ là 1 trong những yếu tố quan trọng, ảnh hưởng sự sinh trưởng phát triển, nở hoa và chất lượng hoa đồng tiền.

Nhiệt độ thích hợp cho hoa phát triển là 15 – 25 độ C, sinh trưởng phát triển tốt ở điều kiện khí hậu mát mẻ.

Tuy nhiên hoa có thể chịu được ngưỡng nhiệt độ từ 13 – 35 độ C. Nếu nhiệt độ dưới 13 độ và trên 32 độ C cây sinh trưởng phát triển kém, màu sắc hoa nhợt nhạt ảnh hưởng không tốt đến chất lượng hoa.

▶️ Độ ẩm

Độ ẩm thích hợp cho sinh trưởng và phát triển của hoa đồng tiền là 60 -70%, độ ẩm không khí 55 – 65%.

Là cây trồng cạn, nhưng do sinh khối lớn, bộ lá to tiêu hao nhiều nước nên là cây không chịu được hạn và cũng không ưa ngập úng.

Tùy vào giai đoạn sinh trưởng khác nhau, nhu cầu về ẩm độ nó cũng là khác nhau:
+ Hoa đồng tiền ở giai đoạn cây con cần độ ẩm cao 90 – 95%.
+ Giai đoạn cây phát triển và lớn yêu cầu độ ẩm khoảng 75 – 80%.
+ Giai đoạn ra hoa thích hợp ở ngưỡng độ ẩm 65 – 70%.
+ Giai đoạn thu hoạch tránh độ ẩm quá cao, gây ảnh hưởng đến vết cắt. Dễ bị sâu bệnh hại xâm nhiễm.

 

 

▶️ Đất trồng

Có thể trồng ở nhiều loại đất khác nhau.
Thích hợp nhất là đất tơi xốp, nhiều mùn, nhiều chất hữu cơ, thoáng khí, tốt nhất là đất thịt pha cát. Có thể thoát nước tốt.

▶️ Cách trồng hoa đồng tiền ngay tại nhà

Hoa đồng tiền có thể được trồng bằng hạt. Đồng tiền có nhiều giống khác nhau như Esmara (hoa màu hồng phấn, nhụy vàng), Sarolta ( màu cam, nhụy đen), Cruiser (màu đỏ sen, nhụy đen), Mayone (vàng sậm, nhụy đen), Amaretto (vàng da, nhụy đen), Ismara (Đỏ sen sáng, nhụy vàng), Serena (Đỏ sen đậm, nhụy đen)… tùy theo sở thích của người trồng.

Cách gieo hạt cơ bản cũng như các loại hoa khác, phủ một lớp đất mỏng lên bề mặt hạt gieo, ngày tưới phun sương 2 lần vào buổi sáng và tối.

 

Chậu ươm hạt giống nên hướng sáng thì hạt giống sẽ nảy mầm và kích thích tăng trưởng tốt hơn.

 

 

▶️ Chăm sóc hoa đồng tiền sau khi trồng

Hoa không thích hợp với ánh sáng gay gắt, do đó khi trồng vào mùa nắng nóng cần dùng lưới đen để giảm bớt cường độ ánh sáng.

Hoa Đồng tiền không chịu được mưa nhiều, sương muối. Do vậy, trồng đồng tiền cần phải làm nhà che tránh mưa, sương muối và hạn chế ánh sáng trực xạ.

Để cây sinh trưởng tốt và phát triển khỏe mạnh cần thường xuyên ngắt lá già, vàng úa, lá sâu lá bệnh. Nên thường xuyên tỉa lá cho cây để tạo sự thông thoáng cho chậu đồng tiền.

Mong rằng với những thông tin được chia sẻ phần nào sẽ giúp bạn có thể hiểu thêm về nguồn gốc và ý nghĩa của hoa đồng tiền. Chúc bạn lựa chọn được cho gia đình và những người thân yêu loại hoa có màu sắc phù hợp nhất nhé.

 

Nếu bạn có nhu cầu trồng hoa đồng tiền tại nhà thì có thể tham khảo mua hạt giống tại shop mình nhé: https://www.hatgiongdalat.com/


Hạt Giống Đà Lạt chuyên cung cấp các loại hạt giống cây trồng, hạt giống hoa, rau củ quả cao cấp đạt đủ tiêu chuẩn từ các viện nhân giống chất lượng cao.

Nếu yêu thích cúc đồng tiền hay bất kỳ giống hoa cúc, nào khác hãy liên hệ với chúng tôi- cửa hàng hạt giống Đà Lạt, nơi sẽ cung cấp cho bạn trên 10 giống hoa cúc đang được gieo trồng phổ biến tại Việt Nam như giống cúc họa migiống hoa cúc đài loangiống hoa cúc minigiống hoa cúc bất tửgiống hoa cúc châu phi,... cùng các loại vật tư hỗ trợ giúp cho việc chăm sóc hoa màu trở nên đơn giản hơn rất nhiều. 

Bên cạnh đó, những hạt giống hoa, rau củ quả từ khắp nơi trên thế giới phù hợp với khí hậu tại Việt Nam cũng được cung cấp tại cửa hàng của chúng tôi. Hotline: 0867 77 28 77

 

⏩ Đặt mua gói hạt giống hoa đồng tiền tại đây

Xem thêm:

Ý nghĩa hoa cúc trắng trong các nền văn hoá khác nhau trên thế giới bạn cần biết
Chia sẻ ý nghĩa hoa Cúc trong văn hoá Tín ngưỡng Việt Nam ít ai biết
Ý nghĩa hoa Cúc Họa Mi- loài hoa hồn nhiên làm say đắm triệu con tim!
Cúc vạn thọ - loài hoa mang ý nghĩa trường tồn vĩnh cửu
8 Ý nghĩa Hoa Cúc Vàng trong văn hoá Việt Nam ngày Tết bạn nên biết !

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll