Những Lợi Ích Sức Khỏe Khi Ăn Đậu Cove

Những Lợi Ích Sức Khỏe Khi Ăn Đậu Cove Những Lợi Ích Sức Khỏe Khi Ăn Đậu Cove
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Đậu cove là loại rau củ quả quen thuộc được trồng nhiều ở Việt Nam. Loại rau này dễ sinh trưởng từ hạt giống và cho thu hoạch quả nhiều lần. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết những lợi ích sức khỏe tuyệt vời khi thưởng thức những món ngon từ đậu cove. Đậu cove có nhiều giông khác nhau như giống đậu cove leo và đậu cove bụi lùn. Nếu dựa trên màu sắc thì chúng còn có thêm giống đậu cove vàng, đậu cove tím. Mỗi màu sắc đại diện cho một loại sắc tố có chức năng như một chất chống oxy hóa quan trọng.

Đậu cove là loại rau củ quả quen thuộc được trồng nhiều ở Việt Nam. Loại rau này dễ sinh trưởng từ hạt giống và cho thu hoạch quả nhiều lần. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của đậu cove khi thưởng thức những món ngon từ đậu cove.

 

Đậu cove xào luôn được mọi người yêu thích

 

Đậu cove có nhiều giống khác nhau như giống đậu cove leo và đậu cove bụi lùn. Nếu dựa trên màu sắc thì chúng còn có thêm giống đậu cove vàng, giống đậu cove tím. Mỗi màu sắc đại diện cho một loại sắc tố có chức năng như một chất chống oxy hóa quan trọng.

 

 

Đậu cove dễ gieo trồng từ hạt giống

 

Lợi ích sức khỏe khi ăn đậu cove


1️⃣ Ngăn ngừa ung thư

Đậu cô ve chứa hàm lượng chất diệp lục cao, hạn chế khả năng gây đột biến gen của các amin dị vòng, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Đậu cô ve là một nguồn cung cấp vitamin C dồi dào. Đậu cô ve tươi chứa 12,2 mg vitamin C/100g và khi luộc chín là 9,7 mg. Vitamin C là một chất chống oxy hóa, giúp trung hòa các gốc tự do có thể gây hại đến các tế bào khỏe mạnh và bảo vệ cấu trúc DNA của cơ thể.

 

2️⃣ Hỗ trợ sức khỏe cho chị em phụ nữ mang thai

Chất sắt có trong các loại thực vật như đậu que, rau bina (rau chân vịt) và bí ngô có thể giúp cải thiện sức khỏe sinh sản cho chị em phụ nữ. Một chế độ ăn đa dạng kết hợp cùng thực phẩm giàu vitamin C như cà chua, ớt chuông giúp cơ thể hấp thụ tối đa lượng khoáng sắt thực vật này.

Đậu cô ve cung cấp 10% nhu cầu axit folic và 6% nhu cầu chất sắt hàng ngày của cơ thể.

 

Dinh dưỡng trong đậu cove khá cân đối với nhiều vitamin và khoáng chất

 

3️⃣ Giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm

Folate trong đậu cô ve ngoài khả năng giúp thai nhi khỏe mạnh, còn giúp bạn ngăn ngừa việc sản sinh homocysteine quá mức, giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm.

 

Khi cơ thể sản sinh quá nhiều homocysteine, chúng sẽ hạn chế việc lưu thông máu và các chất dinh dưỡng khác lên não, cản trở các hormone sản sinh ra serotonin giúp bạn cảm thấy hạnh phúc, đồng thời làm giảm dopamine và norepinephrine giúp điều hòa tâm trạng, dễ ngủ và thèm ăn.

  

4️⃣ Tăng cường sức khỏe tim mạch

Vitamin B12, magie, chất xơ và folate trong đậu cô ve giúp giảm cholesterol, ngừa bệnh cao huyết áp và thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu. Ăn đậu ve thường xuyên còn giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành.

 

Ăn đậu ve thường xuyên còn giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành.

 

5️⃣ Cho đôi mắt sáng, khỏe mạnh

Đậu cô ve chứa đến 640 µg lutein và zeaxanthin. Đây là hai chất chống oxy hóa giúp cải thiện thị lực cho bạn. Lutein và zeaxanthin còn ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng ở người cao tuổi (AMD) và bệnh đục thủy tinh thể.

Hàm lượng vitamin A trong 100g đậu cô ve tươi là 690 IU và khi luộc chín là 32 µg

 

6️⃣ Cải thiện hệ tiêu hóa

Chất xơ trong đậu cove giúp ngăn ngừa táo bón và điều trị các triệu chứng do hội chứng ruột kích thích gây ra. Chất xơ không chỉ tăng cường chức năng hệ tiêu hóa mà còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày.

 

 

7️⃣ Giúp hệ xương vững chắc hơn

Mặc dù loại thực vật này không phải là nguồn canxi dồi dào nhưng với lượng vitamin K có trong đậu cove sẽ giúp bạn tăng cường khả năng hấp thụ canxi và giảm bài tiết canxi qua đường tiểu. Một cách gián tiếp giúp cho hệ xương vững chắc.

 

Để tận dụng tối đa dưỡng chất có trong đậu cove cũng như vai trò gián tiếp của chúng trong việc hỗ trợ cơ thể hấp thu dinh dưỡng, bạn cần ngâm đậu trong nước vài giờ trước khi nấu để đào thải bớt hàm lượng phytate.

 

Bạn cần ngâm đậu trong nước vài giờ trước khi nấu để đào thải bớt hàm lượng phytate.

 

Với nhiều vai trò như vậy tại sao chúng ta không thử tự tay gieo trồng những luống đậu cove tại nhà để cải thiện bữa ăn cùng với những loại rau xanh dễ trồng khác. Việc kết hợp đa dạng thực phẩm mỗi ngày giúp cân bằng dưỡng chất và không tập trung quá nhiều vào một loại thực phẩm.

 

Mẹo gieo trồng đậu cove sai trĩu quả


1️⃣ Đậu cove là loài cây ưa ẩm, không chịu được nhiệt độ quá cao và cũng không quá lạnh. Ngoài ra, cây trồng cần nhiều ánh sáng để phát triển. Vì vậy lựa chọn khu vực có nhiều ánh sáng tự nhiên như ban công, sân thượng để gieo trồng nhé.

 

2️⃣ Đối với đậu cove leo thì bạn cần làm giàn cho cây leo lên hoặc để các tấm lưới cho dây leo bò lên. Đối với đậu cove bụi lùn thì cần đặt nơi có ánh sáng tự nhiên, đất thoát nước tốt. Vườn cây thông thoáng giúp cây khỏe mạnh, hạn chế nấm bệnh.

 

Vườn cây thông thoáng giúp cây khỏe mạnh, hạn chế nấm bệnh, ra nhiều trái

 

3️⃣ Hạt giống khi mua về cần ngâm trong nước ấm vài giờ sẽ giúp nảy mầm nhanh hơn khi gieo ngay vào đất. Khi gieo hạt giống đậu cove, cần phủ một lớp rơm rạ mỏng để giữ ẩm cho cây phát triển.

 

4️⃣ Khi cây bắt đầu ra hoa đậu quả thì tăng lượng nước tưới. Lúc này, cây cần nhiều nước để bộ lá lớn, tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng cho cây, giúp quả to, ít xơ, tăng năng suất.

 


Khi cây bắt đầu ra hoa đậu quả thì tăng lượng nước tưới để trái to, ngon ngọt.

 

Với thông tin trên hy vọng sẽ giúp ích cho bạn đọc khi quyết định gieo trồng hạt giống đậu cove tại nhà. Liên hệ cửa hàng hạt giống hoa Đà Lạt để lựa chọn hạt giống đậu cove cùng các loại hạt giống rau củ quả khác gieo trồng ngay bây giờ nhé. Chúc các bạn thành công.

 

⏯️ Đặt mua hạt giống đậu cove leo hạt đen tại đây

⏯️ Đặt mua hạt giống đậu cove bụi lùn tại đây

⏯️ Đặt mua hạt giống đậu cove vàng tại đây

⏯️ Đặt mua hạt giống đậu cove tím tại đây

 

===>> Xem thêm:

 Chia sẻ kỹ thuật trồng đậu cove đơn giản đạt năng suất cao ai cũng thích



Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll