Giải Đáp Ý Nghĩa, Lợi Ích Phong Thủy Của Hoa Mười Giờ Trồng Trước Nhà

Giải Đáp Ý Nghĩa, Lợi Ích Phong Thủy Của Hoa Mười Giờ Trồng Trước Nhà Giải Đáp Ý Nghĩa, Lợi Ích Phong Thủy Của Hoa Mười Giờ Trồng Trước Nhà
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Hoa mười giờ là một loại hoa nhỏ, đẹp, thường dùng trồng làm hoa cảnh rất bắt mắt. Mùa hè thường khắc nghiệt với cái nắng nóng như thiêu đốt, không khí ngột ngạt vì vậy mùa này cũng có rất ít các loại hoa khoe sắc. Tuy nhiên hoa mười giờ càng nắng hoa càng đẹp, càng sai hoa và rực rỡ hơn bất chấp sự thách thức của thời tiết. Vậy trồng hoa mười giờ trước nhà có lợi ích phong thuỷ nào? Cùng chúng tôi

Hoa mười giờ là một loại hoa nhỏ, đẹp, thường dùng trồng làm hoa cảnh rất bắt mắt. Mùa hè thường khắc nghiệt với cái nắng nóng như thiêu đốt, không khí ngột ngạt vì vậy mùa này cũng có rất ít các loại hoa khoe sắc. Tuy nhiên hoa mười giờ càng nắng hoa càng đẹp, càng sai hoa và rực rỡ hơn bất chấp sự thách thức của thời tiết. 

Hãy cùng chúng tôi cùng tìm hiểu ý nghĩa, lợi ích phong thủy của hoa Mười Giờ nhé!

 

Con đường hoa mười giờ trước sân nhà tuyệt đẹp

 

Hoa 10h là loài hoa gì, đặc điểm nguồn gốc xuất xứ


 

Hoa mười giờ hay rau sam hoa lớn là một loài cây thân mọng nước, nhỏ, nhiều nhánh và lớn nhanh trong Họ rau sam (Portulacaceae). Tên gọi mười giờ là do hoa của nó thường chỉ nở từ khoảng 8/9 giờ đến 10 giờ sáng trong ngày.  

 

Thân cây mỏng phân nhiều nhánh. Hoa màu hồng nhạt. Hoa 10 giờ cao khoảng 10–15 cm. Lá hình dải hơi dẹt, dài 1,5–2cm, mép nguyên, thân có màu hồng nhạt, lá có màu xanh nhạt. Rễ cây mười giờ có thể lan tới hơn 20 cm. Đặc biệt, chỉ cần rễ tiếp xúc với đất là sẽ tạo nên một thảm hoa mười giờ rực rỡ, vô cùng bắt mắt.

Giống hoa mười giờ gồm có giống hoa mười giờ cánh đơn và giống hoa mười giờ képgiống mười giờ sam, giống mười giờ Thái...Màu sắc hoa mười giờ vô cùng đa dạng với top 6 màu sắc phổ biến nhất của hoa mười giờ hiện nay như tím, đỏ, cam, hồng, trắng hay vàng.

 

Tương truyền hoa mười giờ gắn liền với chuyện tình yêu của một cô gái, cứ đúng 10h cô lại đứng chờ người yêu bên bờ biển. Nhưng một ngày khi nàng tới điểm cũ chờ người yêu thì không thấy người yêu đến sau đó vì quá trông đợi chàng trai, cô gái ấy đã đau khổ ngã gục xuống.

 

Từ nơi đó mộc lên loài hoa mười giờ màu tím đậm.  Cây ra hoa vào mùa hè, thường nở vào khoảng 10 giờ chỉ nở khi nắng cao lúc đứng bóng  rồi lụi tàn nhanh chóng vào buổi chiều tối, hoa không nở vào những ngày nhiều mây hoặc mưa. Màu hoa phổ biến nhất là màu tím sau đến các màu như đỏ, hồng, trắng, vàng, cam.

 

Tại Việt Nam, nó được trồng làm một loại cây cảnh. Trong Đông y người ta cũng dùng nó trong điều trị một số bệnh như viêm họng, eczema, ghẻ, mụn nhọt v.v...

 

Có nên trồng hoa mười giờ trước nhà không?


 

Hoa 10 giờ là loại hoa trải thảm, bông nhỏ nhiều màu sắc, hoa dễ trồng và dễ chăm sóc, ngay cả nơi có đất khô cằn nhất chúng cũng vẫn bán chặt rễ xuống sâu lòng đất để tìm chất dinh dưỡng nuôi cây.

Vì vậy bạn nên gieo trồng hạt giống hoa 10 giờ trước nhà với những lý do sau:

 

✔️ Trang trí, tô đẹp cảnh quan khuôn viên nhà

 

Một ngôi nhà đẹp kèm khuôn viên bắt mắt với những bông hoa 10 giờ nhỏ nhỏ xinh xinh nhiều màu sắc giúp cho cuộc sống thêm vui tươi hơn, môi trường thêm trong lành, xinh đẹp hơn. Nó còn giúp bạn luôn cảm thấy thoải mái, vui vẻ, xua tan đi những điều khó chịu, áp lực

Với thân yếu, dễ buông rủ xuống nên người ta thường trồng hoa mười giờ trong các chậu để treo ở ban công, quán cà phê, trà sữa, nhà hàng,… để chúng góp phần làm đẹp không gian. trong cuộc sống. Một chậu bonsai hoa 10 giờ đặt trong nhà hay trên bàn làm việc có tác dụng hấp thụ carbon dioxide từ khí thải xe hơi đặc biệt hiệu quả giúp thanh lọc không khí.

 

 

 Một ngôi nhà đẹp kèm khuôn viên bắt mắt với những bông hoa 10 giờ nhỏ nhỏ xinh xinh nhiều màu sắc giúp cho cuộc sống thêm vui tươi hơn

 

✔️ Có thể làm thuốc chữa bệnh

 

Theo nhiều nghiên cứu về loài hoa này, các nhà khoa học đã tìm thấy trong thành phần và đặc tính của giống hoa mười giờ có khả năng làm dược liệu. Cụ thể như sau:

 

Khả năng chống oxy hóa: Hầu hết các loại hoa mười giờ đều chứa hoạt chất chống oxy hóa, dù cho chúng là loại nào, có màu hoa gì. Đây là kết quả nghiên cứu từ Tạp chí Quốc tế Về thực vật (International Journal of Phytopharmacy). Trong đó, những cây màu cam thành phần hợp chất chống oxy hóa cao nhất. Làm được điều này là nhờ chất acetone và phenolic. Trong các bộ phận thì lá cây chứa nhiều dược tính này nhất.

 

Tính an toàn: Theo thí nghiệm dùng nước của cây hoa mười giờ lên chuột trong khoảng 6 tháng thì các kết quả đều khả quan và hoàn toàn an toàn. Điều này được tạp chí Dân tộc học (Journal of Ethnopharmacology) thực hiện.

 

Tiềm năng điều trị ung thư: Tạp chí Tiến bộ môi trường và năng lượng bền vững (Environmental progress and sustainable energy) chỉ ra rằng: chiết xuất từ lá và thân cây có khả năng tiêu diệt các tế bào hình thành nên bệnh ung thư.

 

Bên cạnh đó ở một số địa phương có sử dụng cây hoa mười giờ như một loại thực phẩm, họ hái lá cây hoa mười giờ để chế biến món xào hoặc luộc. Tuy vậy, cây hoa mười giờ lại có độc đối với vật nuôi, Vì vậy, đừng trồng cây ở những nơi vật nuôi của bạn có thể ăn chúng.

    

Các nhà khoa học đã tìm thấy trong thành phần và đặc tính của chúng có khả năng làm dược liệu

 

Cách trồng hoa mười giờ trước nhà hợp phong thủy giúp gia chủ gặp may mắn.


 

✔️ Cây hoa mười giờ hợp với mệnh nào?

 

Hoa mười giờ có nhiều màu sắc khác nhau, nên vì vậy nó phù hợp với hầu hết 5 bản mệnh Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ.  Gia chủ nên chọn hoa mười giờ có màu sắc tương sinh hoặc tương trợ cho bổn mệnh của bạn. 

 

✔️ Ý nghĩa phong thủy hoa mười giờ

 

Việc trồng hoa cây cảnh trước và trong nhà đối với người Việt hiện nay không chỉ đáp ứng về mặt thẩm mỹ mà còn đòi hỏi rất cao về yếu tố phong thủy. Bởi khi lựa chọn được hoa phù hợp với ngũ hành tương sinh, gia chủ và các thành viên trong nhà sẽ gặp nhiều may mắn, tài lộc, thu hút vượng khí, xua đuổi vận xui.

 

Theo các tài liệu liên quan tới phong thủy, ý nghĩa của hoa mười giờ khi gieo trồng trước nhà rất tốt. Điển hình là hoa mười giờ tượng trưng cho tình yêu đôi lứa sắt son, thủy chung và sự hi sinh cho người mình thương. Việc trồng hoa mười giờ trước nhà sẽ giúp cho gia đình bạn luôn đầm ấm hạnh phúc, vợ chồng thuận hòa, con cái ngoan ngoãn hiếu thảo.

 

Ngoài ra, sức sống mãnh liệt của hoa mười giờ giống như lời nhắc về sự cố gắng vươn lên không ngừng, không bị khuất phục bởi nghịch cảnh, thử thách trong cuộc sống.

 

Công dụng chữa bệnh hoa 10 giờ trong dân gian


 

✔️  Trị bỏng nhẹ

 

Đối với những trường hợp bỏng nhẹ, bạn ngâm ngay vết thương vào nước mát. Sau đó dùng cây hoa mười giờ rửa sạch, giã nhuyễn rồi đắp lên vết bỏng. Trong quá trình đắp, bạn liên tục giở ra cho mát. Đến khi nắm lá ấm lên, bạn thay nắm khác cho đến khi vết thương dịu hẳn.

 

Với cách làm này, nếu chỉ bỏng nhẹ, da sẽ hồi sinh nhanh chóng mà không để lại sẹo. Tuy nhiên, đối với những vết bỏng sâu, da sẽ khô lại rồi hình thành lớp da mới mà không phồng hay đau rát, bọng nước.

 

✔️ Chữa viêm họng

 

Đây là ứng dụng phổ biến của hoa mười giờ. Khi bạn hay người thân bị viêm họng, chỉ cần kết hợp chúng với lá cây rẻ quạt rửa sạch và giã nhuyễn. Sau đó bạn cho tý nước sôi vào trộn đều lên rồi lọc nước ngậm mỗi ngày 2 – 3 lần. Chỉ cần thực hiện liên tục như vậy từ 3 – 5 ngày là người bệnh sẽ thấy ổn hơn nhiều.

 

✔️ Chữa ghẻ, lở, ngứa ngoài da

 

Khi điều trị những bệnh ngoài da như ghẻ lở hay ngứa, bạn rửa sạch hoa mười giờ, lá rau sam và lá xoan. Sau đó, giã nát vắt lấy nước. Mỗi ngày dùng hỗn hợp này bôi lên vết thương 2 – 3 lần. Kiên trì bôi 1 tuần là hiệu quả. 

 

Mười giờ có nhiều công dụng trong y học

 

Cách trồng và chăm sóc hoa mười giờ


 

Và để có thể sở hữu cho mình những chậu hoa mười giờ đẹp xinh như ý muốn, chúng tôi xin giới thiệu tới bạn đọc đôi chút về cách trồng và chăm sóc hoa 10 giờ như sau:

 

✔️ Chọn đất

 

Được biết cây hoa mười giờ là cây ưa nắng nên bạn hãy chọn loại đất có khả năng thoát nước tốt hay đó cũng chính là loại đất không trữ nước. Tỷ lệ đất thích hợp nhất để trồng cây đó là 2/5 đất, 2/5 cát và 1 phần còn lại sẽ pha thêm phân mùn tùy ý bạn.

 

✔️ Chọn hạt giống tốt

 

Cách ủ hạt cũng như kỹ thuật chăm sóc hạt giống hoa mười giờ cũng không quá phức tạp nhưng điều quan trọng là lựa chọn được loại hạt giống tốt, cho tỷ lệ nảy mầm cao và cây phát triển tốt, ra hoa đẹp. Bạn có thể lựa chọn mua hạt giống hoa mười giờ tại cửa hàng hạt giống Đà Lạt

 

Có 2 kỹ thuật trồng cây hoa mười giờ đó là ươm hạt trong khay rồi mới cấy ra đất hoặc bạn có thể gieo hạt trực tiếp. 

 

Với phương pháp ươm hạt trong khay rồi đem trồng cây ra đất: Ta trải đất ra khay ươm hoặc chậu, gieo hạt lên bề mặt đất rồi ta phủ một lớp đất mỏng lên trên. Giữ cho đất luôn ẩm trong suốt thời gian gieo hạt. Sau từ 7-15 ngày, cây sẽ nảy mầm và có thể đem ra ngoài trồng khi cây cứng cáp.

 

Hướng dẫn cách gieo hạt mười giờ trực tiếp vào đất:  Sau khi ủ hạt giống trong nước ấm từ 3-4 giờ bạn đem ra gieo trực tiếp vào đất đã được chuẩn bị sẵn từ trước. Với cách làm như trên sau thời gian từ 50-70 ngày, cây sẽ cho hoa.

 

✔️ Cách chăm sóc

 

Sau khi trồng xong bạn nên tưới nước để giữ ẩm cho cây, tuy nhiên bạn không nên tưới quá nhiều nước tránh thối cây. Nên tưới nước bằng vòi phun cho hoa thường xuyên 1 lần/ngày vào sáng sớm hoặc chiều mát.  Để nhằm đảm bảo cây trồng nhanh sống thì bạn hãy đặt cây vào trong bóng râm có ánh nắng nhẹ. Như vậy chỉ sau vài tuần chúng sẽ lại đẻ ra nhiều nhánh cây con và chẳng bao lâu sau bạn đã cho trong tay mình cả một chậu hoa 10 giờ, một vườn hoa 10 giờ tuyệt đẹp như ý.

 

Vì hoa mười giờ là loại cây thân mọng nên được các loài sâu ăn lá và ốc sên rất ưa chuộng. Cần tỉa thưa bụi cây và theo dõi thường xuyên để loại bỏ các loại sâu bệnh.

 

Như vậy Hạt Giống Đà Lạt vừa chia sẻ và giải đáp cho bạn có nên trồng hoa mười giờ trước nhà không và cách chăm sóc loại hoa này. Hi vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn có được những bụi hoa mười giờ trước nhà ấn tượng, thu hút và nổi bật. 

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn kỹ thuật gieo trồng hoa mười giờ đơn giản cũng như ý tưởng trồng hoa mười giờ tại nhà thật đẹp.

 

✔️ Đặt mua gói hạt giống hoa mười giờ Mỹ cánh kép tại đây 

✔️ Đặt mua gói hạt giống hoa mười giờ Mỹ cánh đơn tại đây 

 

Xem thêm:

Giải Đáp Ý Nghĩa, Lợi Ích Phong Thủy Của Hoa Mười Giờ Trồng Trước Nhà

Mách nhỏ bí quyết trồng và chăm sóc hoa hồng nở đúng dịp Tết ai cũng thích

Ý nghĩa của hoa sen trong đời sống văn hóa Việt Nam

Sắc màu hoa tử đằng vàn hững thông điệp ẩn chứa của loài hoa này

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll