Top 07 hạt giống ớt siêu cay đang được ưa chuộng tại Việt Nam

Top 07 hạt giống ớt siêu cay đang được ưa chuộng tại Việt Nam Top 07 hạt giống ớt siêu cay đang được ưa chuộng tại Việt Nam
Đánh giá:
4.7 201
4.7 sao trên tổng số 201 lượt review
Ớt là một loại gia vị quen thuộc của chúng ta, chúng có mặt hầu hết ở các căn bếp, ớt có nhiều loại khác nhau với đặc điểm và độ cay khác nhau. Vậy, để mua được những hạt giống ớt siêu cay này ở đâu. Chúng ta hãy cùng Hạt Giống Đà Lạt tìm hiểu top 7 hạt giống ớt siêu cay được ưa chuộng tại Việt Nam qua bài viết bên dưới đây

Ớt là một loại gia vị quen thuộc của chúng ta, chúng có mặt hầu hết ở các căn bếp, ớt có nhiều loại khác nhau với đặc điểm và độ cay khác nhau.

Để đo độ cay của ớt, người ta dùng đến một đơn vị riêng gọi là đơn vị nhiệt scoville (viết tắt là SHU). Trong khi đó, dựa vào bảng đo giản hóa cho thấy độ cay của ớt thấp nhất là 0 - 100 độ SHU (không cay), còn độ cay cao nhất có thể lên đến hơn 1.040.000 độ SHU.

Hiện nay trên thị trường dần xuất hiện nhiều loại ớt hiếm siêu cay góp mặt từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới, mục đích nhằm đem lại sự mới mẻ trong cách trồng và khám phá giới hạn cay của bản thân, bên cạnh đó còn có thú vui trồng ớt với những hình dáng quả độc lạ để trưng cảnh.

Vậy, để mua được những hạt giống ớt siêu cay này ở đâu. Chúng ta hãy cùng Hạt Giống Đà Lạt tìm hiểu Top 07 hạt giống ớt siêu cay đang được ưa chuộng tại Việt Nam qua bài viết bên dưới đây

 

 

Ớt là một loại gia vị quen thuộc của chúng ta, chúng có mặt hầu hết ở các căn bếp, ớt có nhiều loại khác nhau với đặc điểm và độ cay khác nhau. 

 

Giống hạt ớt cay chỉ thiên Việt Nam


 

Ở Việt Nam cũng có nhiều giống ớt cay  nhưng nổi tiếng và phổ biến phải nói đến ớt chỉ thiên. Theo thang đo thì ớt chỉ thiên có độ cay vào khoảng 100.000 – 250.000 độ SHU.

Có thể các bạn thấy con số này chưa là gì với mức 1 triệu độ SHU hay 2,48 triệu độ SHU nhưng thực tế là mức độ cay của ớt chỉ thiên đã được đánh giá là cay bùng nổ rồi chứ không phải cay bình thường. Nếu ai ở thành phố Hồ Chí Minh nếu muốn trồng ớt chỉ thiên, các bạn có thể liên hệ tới cửa hàng hạt giống Đà Lạt để được mua hạt giống rõ nguồn gốc và chính xác nhất nhé.


Ở Việt Nam cũng có nhiều giống ớt cay nhưng nổi tiếng và phổ biến phải nói đến ớt chỉ thiên

 

Hạt giống ớt  Peru Aji Charapita 


 

Đây được xem là giống ớt mắc nhất thế giới cho trái vàng nhỏ ăn rất ngon và cay. Ớt Peru aji có tên tiếng Anh là Pepper, tên La Tinh: Capsicum, thuộc họ Cà.

Charapita có nguồn gốc từ các vùng phía Bắc của đất nước Peru và bắt nguồn từ một thành phố có tên Iquitos. Vì thế, người dân ở đây gọi loại ớt này là “Charapas”. Loại ớt này rất hiếm và Peru là nguồn cung cấp chính đó cũng là một trong những lý do nó có giá nửa tỷ.

Quả ớt Charapita rất chắc, giòn, có một cụm hạt ở giữa. Ớt có vị rất cay, giống như các loại ớt hiếm khác.

 

  

Đây được xem là giống ớt mắc nhất thế giới cho trái vàng nhỏ ăn rất ngon và cay

 

Hạt giống ớt siêu cay HABANERO


 

Habanero gây ấn tượng bởi màu sắc, hình dáng trái lạ mắt và độ cay khủng khiếp lên đến 100,000-350,000 SHU. Hiện nay, giống ớt này đang nằm trong Top 20 loại ớt cay nhất thế giới.

Giống Ớt Habanero là giống cây trồng hợp với khí hậu nước ta, cho năng suất cao, nhanh thu hoạch. Cây Ớt Habanero có sức đề kháng tốt, ít sâu bệnh nên không tốn nhiều công chăm sóc. Cách trồng Ớt Habanero rất đơn giản nên bạn có thể tự trồng ngay tại nhà. 

 

  

Habanero gây ấn tượng bởi màu sắc, hình dáng trái lạ mắt và độ cay khủng khiếp

 

Hạt Giống ớt chịu nhiệt sai trái Jalapeno


 

Ớt Jalapeno là giống ớt nổi tiếng vùng Mexico. Độ cay của ớt jalapeno có giá trị từ 2.500 đến 10.000 đơn vị Scoville, ớt jalapeno chính là loại ớt cay nhất thế giới. Các đầu bếp yêu thích loại ớt này, tuy nhiên chúng cũng khiến cho họ phải rơi nước mắt trong quá trình chế biến vì quá cay.

Hạt giống ớt chịu nhiệt sai trái jalapeno là một thành viên của họ ớt cay và cùng họ với các giống cay nóng khác như thuốc lá, ớt cayenne và anh đào. Ớt Jalapenos là loại ớt duy nhất không được phép chín hoàn toàn và chuyển màu trước khi hái. Trồng ớt jalapeno không khó nếu bạn cung cấp cho cây đất tốt, nhiều ánh sáng mặt trời và đủ nước.

 

Ớt Jalapeno là giống ớt nổi tiếng vùng Mexico.

 

Hạt  giống ớt siêu cay Carolina


 

Năm nay vị trí quán quân vẫn thuộc về giống ớt mang tên Carolina Reaper – đốt cháy mọi giác quan của bạn với 2,200,000 SHU (Đơn vị đo độ cay của Ớt, còn gọi là đơn vị nhiệt Scoville). Giống ớt này được lai tạo và thử nghiệm tại Đại Học Winthrop -Miền Nam Carolina, là một trong Top 14 loại ớt cay nhất thế giới.

Đặc điểm nhận dạng của giống ớt này là lớp cái đuôi/cái ngòi nhọn được tạo thành bởi phép lai chéo giữa ớt Naga Pakistan và ớt Habanero Đỏ. Dù cho có hương vị trái cây hấp dẫn và màu đỏ cực kỳ “lôi cuốn” nhưng tốt nhất chúng ta chỉ nên nhìn chứ đừng dại mà ăn thử, thậm chí đeo bao tay khi cầm nó, vì có thể bạn sẽ phát điên và nhập viện vì sức nóng của Carolina Reaper.

 

 

Giống ớt siêu cay Carolina

Hạt Giống Ớt Sừng Bò


 

Đặc điểm: Hạt giống ớt sừng bò F1 quả lớn, trọng lượng quả 150 - 180gam/quả, có những quả lên đến 250gam/quả. Quả dài 20 - 25cm, đường kính quả 5cm.

Khả năng ra quả liên tục, năng suất cực cao. Quả có màu xanh lá cây và khi chín hẳn chuyển sang màu đỏ tươi.

Thịt quả dày và vị hơn cay. Loại giống ớt sừng bò này có thể chịu được nhiệt độ thấp và khả năng thích ứng cực rộng. Năng suất cao gấp 40 lần so với các loại giống ớt khác. Là một trong những loại ớt có khả năng chống chịu bệnh tốt nhất.

 

Ớt sừng bò

 

Hạt Giống Ớt Ma Siêu Cay Brut Jolokia 


 

Ớt - Ma Siêu Cay Brut Jolokia (Capsicum Chinense) là dòng ớt cay thứ 7 thế giới, độ cay trên 1 triệu scoville; được biết đến với tên Ớt Ma, U-Morok, Naga đỏ, Ớt Ma Jolokia. Cây bắt đầu chậm nhưng phát triển thành cây cao tới 1.3m trong điều kiện tốt. Trái mỏng thịt, vỏ nhăn và chín sẽ chuyển sang đỏ. 

 

 

Ớt - Ma Siêu Cay Brut Jolokia

 

Trên đây là top 7 hạt giống ớt siêu cay đang được ưa chuộng tại Việt Nam mong rằng sẽ giúp ích cho bạn đọc để lựa chọn hạt giống ớt yêu thích gieo trồng tại nhà. Cây ớt không chỉ làm gia vị trong món ăn, tác dụng của ớt cay từ lâu đã được chứng minh là kích thích vị giác, giàu chất chống oxy hóa tự nhiên có mặt trong rất nhiều món ăn. Bên cạnh đó, khi gieo trồng các giống ớt đặc biệt với hình dáng độc lạ cũng là cách bổ sung thêm những chậu cây xanh trong vườn nhà.

 

Xem thêm:

Top 14 loại ớt cay nhất thế giới bạn có dám thử qua

Top 08 Địa Điểm Mua Hạt Giống Rau Mầm Uy Tín Nhất Hiện Nay

Top 06 địa chỉ có thể mua hạt giống rau ngót với số lượng lớn về trồng

Top 10 Địa Chỉ Bán Hạt Giống Hoa Uy Tín Nhất Tại TP Hồ Chí Minh và Đà Lạt

Top 10 Các Loại Hạt Giống Rau Dễ Trồng Tại Nhà Bạn Có Thể Tham Khảo

Top 10 Hạt Giống Rau Chất Lượng Cao Dễ Trồng, Dễ Chăm Sóc Ai Cũng Có Thể Trồng

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll