Mẹo Gieo Trồng Hạt Giống Hương Thảo Thật Dễ Dàng

Mẹo Gieo Trồng Hạt Giống Hương Thảo Thật Dễ Dàng Mẹo Gieo Trồng Hạt Giống Hương Thảo Thật Dễ Dàng
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Hương thảo Rosemary là một cái tên quen thuộc trong bảng gia vị Âu. Loại cây ưa thích ánh nắng và toả hương thơm đặc trưng. Hương thảo là một loại thảo mộc quen thuộc có mùi thơm rất đặc biệt, đan xen giữ vị trà và hạt thông. Rosemary thường được dùng trong các món thịt rô ti, nướng… Tẩm ướp lá hương thảo giúp khử mùi cũng như tạo cho món ăn hương thơm đặc trưng cuốn hút. Ngoài ra, lá hương thảo còn được kết hợp cùng các loại lá gia vị để nấu các món hầm. Vài mẹo sau đây giúp bạn dễ dàng gieo trồng cây gia vị này trong vườn nhà hay được trồng như một chậu cây trang trí giúp xua đuổi côn trùng.

Hương thảo (Rosemary) là một cái tên quen thuộc trong bảng gia vị Âu. Loại cây ưa thích ánh nắng và toả hương thơm đặc trưng. 

Hương thảo là một loại thảo mộc quen thuộc có mùi thơm rất đặc biệt, đan xen giữ vị trà và hạt thông. Rosemary thường được dùng trong các món thịt rô ti, nướng… Tẩm ướp lá hương thảo giúp khử mùi cũng như tạo cho món ăn hương thơm đặc trưng cuốn hút.  Ngoài ra, lá hương thảo còn được kết hợp cùng các loại lá gia vị để nấu các món hầm. 

Vài mẹo sau đây giúp bạn dễ dàng gieo trồng hạt giống cây hương thảo này trong vườn nhà hay được trồng như một chậu cây trang trí giúp xua đuổi côn trùng. 

 

Hương thảo là loại cây quen thuộc trong ẩm thực Âu

 

 

Mẹo gieo trồng hạt giống hương thảo thật dễ dàng


✔️ Hạt giống hương thảo ưa những nơi có thời tiết mát mẻ, nhiều ánh sáng tự nhiên và đất thoát nước tốt. Nếu bạn chọn được địa điểm bóng mát nhưng có nhiều ánh nắng vào buổi sáng sớm thì đó sẽ là địa điểm lý tưởng. Cây phát triển từ 1- 2 năm với độ cao 1-1.5m, độ lan rộng 1m. 

✔️ Những chùm hoa li ti màu xanh lam, trắng, hồng hoặc hoa cà xuất hiện vào cuối mùa đông đến cuối mùa xuân, bao phủ thân cây. Cây thường cho đợt nở hoa thứ hai, nhẹ hơn, bắt đầu vào cuối mùa hè và có thể kéo dài qua mùa thu và mùa đông.

✔️ Quá trình sinh trưởng cần chú ý tưới nước nhưng không nhiều, định kì 2-3 ngày tưới 1 lần và tưới vào gốc cây.Bên cạnh đó cần để gốc cây thông thoáng để phòng nấm bệnh. 

 

Thời gian nảy mầm khoảng 15- 30 ngày nên hãy kiên nhẫn nhé

 

Phòng bệnh cho cây hương thảo


✔️ Hương thảo tương đối ít sâu bệnh, mặc dù có một số vấn đề cần theo dõi như thối rễ vì những cây này không thể ra rễ trong điều kiện ẩm ướt hoặc sũng nước. Thêm cát thô hoặc xơ dừa vào đất để đảm bảo thoát nước tốt.

✔️ Trồng trong nhà có thể mắc thêm bệnh phấn trắng do ẩm ướt, cần loại bỏ bất kỳ thân cây bị nhiễm bệnh và vứt chúng vào thùng rác. Tránh tưới quá nhiều và đảm bảo các cây có khoảng cách đều nhau với sự lưu thông không khí thích hợp.

✔️ Rệp và bọ xít là những loài gây hại phổ biến nhất. Những con côn trùng này có thể nhanh chóng bị xua đuổi bằng một luồng nước mạnh từ vòi vườn.

✔️ Bạn có thể trồng kết hợp cùng cây họ đậu, cà rốt và các loại rau họ cải do chúng được hưởng lợi từ tinh dầu cây hương thảo bay hơi xua đuổi sâu bướm ruồi gỉ, ốc sên và bọ. 

 

 

Thu hoạch và bảo quản lá hương thảo


✔️ Giống như hầu hết các loại thảo mộc, hương của cây hương thảo đạt đến đỉnh điểm ngay trước khi ra hoa - nhưng có thể thu hoạch lá quanh năm. Để có hương vị tốt nhất, hãy hái cành vào buổi sáng sau khi sương khô. Sau đó tuốt lá để riêng ra dùng dần.

 

Lá tươi hay khô đều sử dụng được để tăng hương vị cho món ăn

 

✔️ Nếu dùng không hết bạn có thể bảo quản sấy khô và đông lạnh để giữ hương thơm tốt hơn. Để khô trong không khí, treo các cành đơn hoặc bó nhỏ ở nơi khô ráo, ấm áp, tránh ánh nắng trực tiếp. Sau khi khô, loại bỏ lá và bảo quản trong hộp kín sẽ giữ trong một năm hoặc hơn. Còn bạn đông lạnh bằng cách cho lá vào túi zip, đẩy hết không khí ra, đóng túi lại trữ trong ngăn đá.

 

Món ngon chuẩn hương vị Âu với Rosemary

 

✔️ Ngoài ra, tại Hạt Giống Đà Lạt còn có các loại hạt giống cây gia vị khác như hạt giống cỏ xạ hương, hạt giống xô thơm, hạt giống kinh giới tây, hạt giống bạc hà Âu....Tự tay gieo trồng giúp bạn sở hữu vườn rau gia vị ngay tại nhà và không còn băn khoăn mỗi khi muốn thử nghiệm những món nướng ngon đãi gia đình. Chúc các bạn thành công.

 

▶️▶️ Đặt mua gói hạt giống hương thảo tại đây

 

Xem thêm:

Mẹo trồng cây xạ hương thyme từ hạt giống cho người mới bắt đầu

7 lợi ích tuyệt vời từ lá bạc hà bạn nên biết

Tự tay gieo trồng các loại bạc hà từ hạt giống ngay tại nhà

Vườn rau gia vị không thể thiếu những loại cây này

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!

Danh mục tin tức


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll