Ý Nghĩa Hoa Hướng Dương Trong Tình Yêu Và Cuộc Sống Không Phải Ai Cũng Biết?

Ý Nghĩa Hoa Hướng Dương Trong Tình Yêu Và Cuộc Sống Không Phải Ai Cũng Biết? Ý Nghĩa Hoa Hướng Dương Trong Tình Yêu Và Cuộc Sống Không Phải Ai Cũng Biết?
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Hoa Hướng Dương thường được ví là loài hoa mặt trời bởi khi nở hoa thường hướng về phía mặt trời. Dù rất quen thuộc với loài hoa này nhưng không phải người nào cũng biết tới ý nghĩa của nó. Do đó, hôm nay https://www.hatgiongdalat.com/ sẽ chia sẻ cho các bạn một số thông tin cơ bản về loài hoa mặt trời này ngay dưới đây bạn nhé!

Hoa Hướng Dương thường được ví là loài hoa mặt trời bởi khi nở hoa thường hướng về phía mặt trời. Dù rất quen thuộc với loài hoa này nhưng không phải người nào cũng biết tới ý nghĩa của nó. Do đó, hôm nay Hạt Giống Đà Lạt sẽ chia sẻ ý nghĩa hoa hướng dương trong tình yêu và cuộc sống ngay dưới đây bạn nhé!

 

 

Giới thiệu về hoa Hướng dương


1️⃣ Một số tên gọi của hoa hướng dương

➡️ Hoa Hướng Dương  còn có tên gọi khác là hoa Hướng Dương Quỳ Tử, Thiên Quỳ Tử, Quỳ Tử, Quỳ Hoa Tử là loài hoa thuộc họ Cúc (Asteraceae), có tên khoa học là Helianthus Annuus, tên tiếng Anh là Sunflower...

➡️ Ngoài ra hoa Hướng Dương còn được biết đến với tên gọi là hoa mặt trời, hoa mang sắc vàng rực rỡ, luôn hướng mình về phía có ánh sáng mặt trời và được nhiều người yêu thích. Tùy vào môi trường và thời tiết mà người ta trồng hoa với nhiều mục đích khác nhau: lấy hạt, hay lấy hoa… mà có giống hướng hương khổng lồ, giống hoa hướng dương đ, giống hoa hướng dương vàng...

➡️Không chỉ ở Việt Nam, hoa Hướng Dương còn là một loại hoa “gây sốt” trên thế giới hiện nay. Bởi vì đây không chỉ là loài hoa được trân quý vì cung cấp nguồn lương thực quý mà còn là vẻ đẹp mạnh mẽ, kiên cường luôn hướng về phía Mặt trời.

 

 

2️⃣ Lịch sử ra đời và phát triển hoa Hướng Dương

➡️ Hướng dương là loài cây có từ Châu Mỹ, và đã được con người nuôi trồng vào khoảng năm 1000 TCN. Francisco Pizarro đã phát hiện những người dân Inca có sự sùng bái hoa hướng dương giống như hình ảnh thần Mặt Trời của họ, và những hình ảnh màu vàng kim của bông hoa cũng giống như những hạt giống đã được mang về châu Âu từ trước thế kỷ 16.

 

➡️ Nhưng theo số liệu thống kê khác thì loài hoa mặt trời được trồng cách đây khoảng 3000 năm TCN tại Arizona. Và đã có nhiều bằng chứng cho thấy hoa hướng dương được trồng cách đây khoảng 3000 năm TCN, ở Arizona và New Mexico ngày nay, bởi những người Mỹ bản địa. Hướng dương phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau như: Làm bánh, làm bữa ăn nhẹ thời xa xưa.

 

➡️ Khoảng năm 1500 về trước, loài hoa này được dùng để làm đồ trang trí, làm thuốc chữa bệnh. Ngoài ra Hoa hướng dương cũng được dùng cho mục đích lễ nghi, tôn giáo, dệt may, y tế,…

 

 

➡️ Đến thế kỷ XVII, loài hoa này trở thành cây trồng phổ biến trên khắp thế giới. Dầu của hoa mặt trời được đưa vào sản xuất thương mại từ năm 1830. Tới đầu thế kỷ XI, nông dân ở Nga đã trồng hơn 2 triệu mẫu hoa mặt trời để sản xuất tinh dầu. Đồng thời, phục vụ một số mục đích sử dụng cần thiết hằng ngày của gia đình.

Riêng hạt hướng dương Nga được đưa vào thị trường Hoa Kỳ cuối thế kỷ XIX. Quốc gia Canada dẫn đầu về chiến dịch nhân rộng việc trồng hoa mặt trời theo mô hình trang trại.

 

➡️ Tại đất nước Hoa Kỳ và Canada, người dân có nhu cầu sử dụng tinh dầu hoa mặt trời cực kỳ cao.  Đến thời điểm hiện tại, loài hoa này đã được lai tạo để sản xuất ra các thành phẩm chống bệnh tật. Đồng thời tăng cường thêm lượng tinh dầu ở khắp các nước trên thế giới. Ngày nay hướng dương có mặt ở rất nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam.

 

 

Đặc điểm của hoa Hướng Dương


1️⃣ Hình thái

➡️ Hoa Hướng Dương là loài cây thảo sống khoảng một năm, thân to thẳng có lông cứng, thường có đốm, cao 1-3 m.

➡️ Lá to, thường mọc so le, có cuống dài, phiến lá hình trứng đầu nhọn, phía dưới hình tim, mép có răng cưa, hai mặt đều có lông trắng.

➡️ Cụm hoa đầu lớn, đường kính 7-20cm, bao chung hình trứng; Hoa hình lưỡi, ngoài màu vàng; các hoa lưỡng tính ở giữa màu tím hồng. Cây ra hoa vào mùa đông, mùa xuân.

 

2️⃣ Đặc tính Hoa Hướng Dương

➡️ Luôn hướng về phía mặt trời có lẽ đây là đặc điểm nổi bật nhất của hướng dương mà có lẽ ai cũng biết. Buổi sáng, khi mặt trời mọc hoa Hướng Dương sẽ hướng về mặt trời là phía đông. Còn vào buổi chiều, khi mặt trời di chuyển về hướng tây, những bông hoa hướng dương cũng sẽ hướng theo phía có ánh sáng mặt trời là phái Tây. Bởi vậy mà nguồn gốc của tên hoa cũng được hình thành nhờ đặc tính này.

 

➡️ Hoa hướng dương cũng được mệnh danh là loài hoa phát triển nhanh nhất. Được coi là bà hoàng trong khía cạnh về tốc độ sinh trưởng. Những cây hoa hướng dương có thể đạt đến chiều cao 2.4m đến 3m chỉ sau khoảng 6 tháng kể từ khi trồng. Chính vì đặc điểm này mà ý nghĩa về sự thành công, sự  vươn cao vươn xa từ hoa Hướng Dương được ra đời.

 

 

3️⃣ Hoa hướng dương tượng trưng cho điều gì?

➡️ Hoa Hướng Dương rực rỡ như ánh mặt trời chính vì vậy mà hoa hướng dương tượng trưng cho sự đam mê mãnh liệt. tượng trưng cho sự tươi sáng và vui vẻ, dịu dàng nhưng không kém phần kiêu sa, mãnh liệt.

Bên cạnh đó, hoa hướng dương luôn hướng về ánh mặt trời nơi hội tụ những luồng ánh sáng mạnh mẽ và rực rỡ nhất nên hoa hướng dương còn là biểu trưng cho lòng trung thành, tính kiên định, và đặc biệt rất chung thủy, sắt son trong tình yêu.

 

➡️ Những cánh hoa hướng dương mang màu sắc vàng rực rỡ như tỏa nắng, sắc vàng hoa hướng dương đem lại cho chúng ta cảm giác tràn đầy năng lượng ngoài ra còn cho chúng ta cảm thấy sự quan tâm chân thành, ấm áp và niềm vui lan tỏa tới mọi thứ xung quanh.

Không chỉ có vậy, hoa hướng dương còn là biểu trưng cho sự ngưỡng mộ, tôn sùng, và sự bền bỉ như ánh sáng mặt trời ngày ngày soi sáng cho khắp mọi miền đất nước kia.

 

 

Ý nghĩa của hoa hướng dương 


➡️ Hoa Hướng Dương có ý nghĩa khác nhau và biểu tượng đặc trưng trong văn hoá các nước, nhưng điểm chung là hoa hướng dương đều mang ý nghĩa tích cực, tốt lành. Chẳng hạn như: 

Ở Trung Quốc, hoa hướng dương tượng trưng cho sự trường thọ.

Ở Châu  Âu thì nó tượng trưng cho sự kiên định, niềm tin vào tương lai.

Ở một số nơi khác hoa hướng dương được tìm thấy tại các ngôi đền như một biểu tượng thờ cúng mặt trời.

➡️ Thời Hy Lạp cổ đại, Hoa Hướng Dương còn được gọi là Helianthus, “Helios” nghĩa là mặt trời và “anthos” là hoa, ngụ ý những bông hoa này luôn hướng về mặt trời.

➡️ Hoa Hướng Dương là loài hoa biểu tượng của Kansas – và Kansas còn được biết đến như một tiểu bang Hoa hướng dương (Sunflower State) . Hướng dương còn là một trong các loài hoa biểu tượng của thành phố Kitakyushu, Nhật.

 

 

 

1️⃣ Ý nghĩa của hoa Hướng dương trong tình yêu

Nhắc về tình yêu Hoa Hướng Dương không thể không nói tới sự tích về loài hoa này.

➡️ Hướng Dương được bắt nguồn từ một tình yêu chung thủy và vĩnh cửu. Theo thần thoại Hy Lạp, trước đây có một nàng tiên cá yêu sâu đậm vị thần mặt trời nhưng lại không được đáp trả. Nàng tiên cá cứ dõi theo năm này qua năm khác nhưng vị thần mặt trời vẫn rất hờ hững và không bao giờ chú ý đến nàng.

 

➡️ Sau đó, các vị thần cảm thấy nàng tiên cá rất đáng thương và đã dùng phép thuật hóa nàng thành một loài hoa mà người ta thường gọi là hoa Hướng Dương. Loài hoa này khi mọc lên thường hướng về phía mặt trời như nói về tình yêu của Nàng tiên cá luôn hướng về thần Mặt Trời.

 

➡️ Từ đó mà hoa Hướng dương gắn liền với loài hoa tượng trưng cho tình yêu chung thủy, niềm tin, sức khỏe và sự hạnh phúc. Cũng bởi vì vậy mà hoa hướng dương được rất nhiều người yêu thích và thường được lựa chọn làm hoa sinh nhật hay trong những dịp đặc biệt.

 

➡️ Tặng hoa Hướng Dương cho người mình thương yêu bao hàm một ý nghĩa: Cho dù họ ở bất kỳ nơi nào, xa bao nhiêu km thì họ vẫn dành tình yêu và luôn hướng về phía đối phương như những loài hoa Hướng Dương luôn hướng về phía mặt trời mọc.

 

 

2️⃣ Ý nghĩa của hoa hướng dương trong phong thủy

➡️ Điểm nổi bật của hoa hướng dương chính là luôn hướng về phía ánh sáng, nguồn sáng. Thu hút nguồn vượng khí dồi dào, tốt đẹp. Bởi vậy, nó là biểu tượng cho vượng khí, tài khí. Giúp xua tan tà khí, điều xui rủi. Mở ra một cánh cửa, một trang mới đầy màu sắc, tươi mới cho gia chủ, chủ nhân

 

3️⃣ Những ý nghĩa khác của hoa hướng dương

➡️ Trang trí một lọ hoa hay một bức tranh hoa hướng dương màu vàng trong ngôi nhà của bạn sẽ mang lại cảm giác ấm áp, không khí tươi vui tràn đầy sức sống, góp phần mang lại những điều tốt đẹp cho ngôi nhà của bạn, giúp gắn kết các thành viên trong gia đình với nhau, đặc biệt là giữa bố mẹ và con cái tạo mối quan hệ trong gia đình của bạn được tốt hơn.

 

➡️ Với văn phòng, loài hoa này cũng được chọn làm hoa phong thủy, vì tác dụng của nó cũng tương tự như trên, vẻ đẹp rực rỡ của hoa Hướng Dương mang lại năng lượng tốt cho bạn, giúp xua đi cảm giác mệt mỏi, kém minh mẫn, tạo tinh thần phấn chấn cho nhân viên và kích thích năng suất làm việc.

 

➡️ Trong ý nghĩa phong thủy,hoa hướng dương còn tượng trưng cho sự chung thủy, trung quân, hiếu nghĩa. Đều là đức tính tốt đẹp từ xưa đến nay rất cần được coi trọng và gìn giữ. Biểu tượng hoa hướng dương mang tính giáo dục cao.

 

➡️ Đặc biệt, hoa hướng dương còn là biểu tượng của sự trường thọ. Giúp cho gia chủ, chủ nhân khi  trồng và chăm sóc hoa Hướng Dương  sẽ có một sức khỏe dồi dào, luôn tích cực và tự tin.

 

 

4️⃣ Ý nghĩa của hoa hướng dương trong ngày 8/3

➡️ Sự xuất hiện của những bó hoa tươi trong ngày 8/3 là 1 trong những món quà được nhiều người yêu thích và lựa chọn, dành tặng cho những người phụ nữ mà mình yêu thương và kính trọng.

Có thể nói hoa hướng dương là 1 trong những loại hoa mà có rất nhiều người lựa chọn tặng cho những người phụ nữ trong ngày này, bạn có thể dùng để tặng cho mẹ, cho vợ, hay cho người mà bạn yêu thương.

 

➡️ Hoa hướng dương biểu tượng cho tình cảm luôn hướng về một phía. Nếu bạn tặng mẹ một bó hoa Hướng Dương, nó có nghĩa là tình cảm của bạn luôn hướng về phía mẹ, người mà bạn trân trọng và yêu quý. Ngoài ra còn thay lời muốn nói tới mẹ, cảm ơn mẹ đã luôn yêu thương và dành những tình cảm ấm áp nhất tới đứa con ngây thơ này.

 

➡️ Tặng hoa Hướng Dương cho vợ hay cho người mình yêu thương nhân ngày 8/3 với ý nghĩa thay lời muốn  nói: "Anh sẽ không bao giờ rời xa em dù đi bất cứ nơi đâu".  Hoa Hướng Dương đại diện cho tình yêu bất tận, thể hiện niềm tin và hy vọng trong tình yêu luôn mang trong mình sức mạnh truyền tải năng lượng sống vui tươi, vì vậy, hoa hướng dương sẽ là một lựa chọn tuyệt vời khi mua hoa tặng vợ, người yêu trong ngày 8/3 này.

 

 

Trên đây là bài viết mà Hạt Giống Đà Lạt muốn chia sẻ với bạn về sự thú vị, ý nghĩa của hoa Hướng dương. Mong rằng qua bài viết này sẽ giúp bạn hiểu và yêu thích loài hoa mạnh mẽ, luôn hướng về mặt trời này.

Nếu yêu thích loài hoa này, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa hướng dương cũng như lựa chọn các giống hoa hướng dương về gieo trồng.

 


Hạt Giống Đà Lạt chuyên cung cấp các loại hạt giống cây trồng, hạt giống hoa, rau củ quả cao cấp đạt đủ tiêu chuẩn từ các viện nhân giống chất lượng cao.

Bên cạnh đó, những hạt giống hoa, rau củ quả từ khắp nơi trên thế giới phù hợp với khí hậu tại Việt Nam cũng được cung cấp tại cửa hàng của chúng tôi. Hotline: 0867 77 28 77

 

⏩ Đặt mua hạt giống hoa hướng dương tại đây



Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll