Ý nghĩa Hoa Hướng Dương và biểu tượng đặc trưng trong văn hoá các nước

Ý nghĩa Hoa Hướng Dương và biểu tượng đặc trưng trong văn hoá các nước Ý nghĩa Hoa Hướng Dương và biểu tượng đặc trưng trong văn hoá các nước
Đánh giá:
4.8 201
4.8 sao trên tổng số 201 lượt review
Bạn có biết rằng mỗi quốc gia trên thế giới đều có một loài hoa đại diện. Hoa hướng dương là loài hoa luôn hướng về phía mặt trời, hướng về phía ánh sáng. Vậy hoa hướng dương là quốc hoa đại diện cho đất nước nào? Hãy cùng https://www.hatgiongdalat.com/ đi vào tỉm hiểu nhé!

Bạn có biết rằng mỗi quốc gia trên thế giới đều có một loài hoa đại diện. Hoa hướng dương là loài hoa luôn hướng về phía mặt trời, hướng về phía ánh sáng. Vậy hoa hướng dương là quốc hoa đại diện cho đất nước nào? Hãy cùng Hạt Giống Đà Lạt đi vào tỉm hiểu nhé!


Hoa hướng dương là loài hoa luôn hướng về phía mặt trời, hướng về phía ánh sáng.

 

Nguồn gốc và đặc điểm của hoa hướng dương


 

➡️ Hoa hướng dương được biết là loài hoa được nhiều người yêu thích bởi sắc vàng rực rỡ và mang lại được nhiều công dụng khác nhau.

➡️ Hoa hướng dương hay hoa mặt trời với tên khoa học Ɩà Helianthus annuus có nguồn gốc từ Bắc Mỹ ѵà ngày nay hoa hướng dương đã có mặt khắp mọi nơi trên thế giới. Còn ở Việt Nam bạn có thể chiêm ngưỡng được những sắc ѵàng của hoa hướng dương ở Lâm Đồng,  Lào Cai, Nghệ An,..

➡️ Hướng dương được biết là loài cây thuộc giống thân thẳng, có chiều cao từ 1m đến 3m với những lớp lông trắng bao phủ. Lá của hướng dương thường rất to, mọc so le, có màu xanh đậm và hai mặt lá của hướng dương có lông trắng bao phủ.

➡️ Còn về phần hoa thì có hình lưỡi liềm, cánh mỏng, có màu vàng rực rỡ và nhụy màu nâu, lưỡng tính. Đường kính mỗi bông hoa từ 6cm đến 20cm. Hoa thường nở từ tháng 7 đến tháng 10.

➡️ Hướng dương được chia thành 2 loại chính là hướng dương lùn và hướng dương cao:

Hoa hướng dương lùn có kích thước nhỏ với chiều cao từ 30 - 60cm, đường kính hoa từ 5 - 10cm. Cây thường được trồng trong chậu nhỏ và được trang trí trên làm việc, ban công hay phòng khác.

Hoa hướng dương cao là cây có kích thước từ 1 - 3.5m và đường kính hoa từ 7 - 10cm. Giống này thường được trồng nhiều để khách tham quan và dùng để bán.



Hoa hướng dương được biết là loài hoa được nhiều người yêu thích bởi sắc vàng rực rỡ và mang lại được nhiều công dụng khác nhau.

 

 

Hoa hướng dương được trồng nhiều ở đâu 


 

▶️ Tại Việt Nam

Vì điều kiện khí hậu và thời tiết không phù hợp, nên ở Việt Nam người ta không trồng hoa hướng dương để lấy hạt. Chỉ có một số nơi ở Lâm Đồng, Lào Cai,  mới có khung thời tiết lạnh có thể trồng được hướng dương, nhưng với diện tích khá nhỏ.

Những cánh đồng hoa hướng dương đẹp phải kể đến cánh đồng hoa hướng dương ở Nghệ An. Nhưng hoa hướng dương ở Nghệ An cũng chỉ mới được trồng rộng gần 60 ha. Và với mục đích là làm thức ăn chăn nuôi kết hợp tham quan du lịch. Ở Nghệ An thì hoa hướng dương sẽ nở vào 2 mùa bạn nhé. Vào tháng 3,4 và tháng 11,12 đấy. 

 

▶️ Tại thế giới

Hướng dương thích hợp với khí hậu ôn đới. Nên phần lớn hoa hướng dương được trồng nhiều ở Châu Âu.

Ngoài ra, ở vùng Hokuryu tại Hokkaido, Nhật Bản cũng nổi tiếng với cánh đồng hoa hướng dương. Đây được coi là quê hương của loài hoa mặt trời này.

 

 Hướng dương thích hợp với khí hậu ôn đới. Nên phần lớn hoa hướng dương được trồng nhiều ở Châu Âu.

 

 

Ý nghĩa hoa hướng dương


 

Được trồng ở nhiều quốc gia khác nhau nên ở mỗi nước thì ý nghĩa của nó cũng khác nhau.

▶️ Ý nghĩa hoa hướng dương trong tình yêu

 

Là một loài hoa ưa ánh sáng, cho dù mọc ở đâu thì nó vẫn sẽ luôn hướng về phía ánh sáng cho bằng được. Cái tên được bắt nguồn từ đây cũng như ý nghĩa của hoa hướng dương trong tình yêu được khơi nguồn từ đây.

Là tình yêu thầm lặng, sự chung thủy, chân thành, sự ấm áp, niềm tin, hy vọng luôn hướng về tương lai tốt đẹp. Cho dù phong ba bão tố như thế nào đi chăng nữa thì hoa hướng dương vẫn luôn luôn hướng về phía mặt trời cũng giống như tình yêu của bạn sẽ luôn luôn dành cho nửa kia dù có gặp khó khăn trắc trở đi chăng nữa khoảng cách ra sao thì đôi ta vẫn hướng về nhau. 

 

▶️ Ý nghĩa hoa hướng dương trong cuộc sống

 

May mắn và hạnh phúc: Hoa hướng dương mang một màu vàng ấm áp tạo một không khí tươi vui tràn đầy sức sống, đem lại sự may mắn và hạnh phúc trong cuộc sống, thường được dùng trong các dịp khai trương chúc mừng, các buổi tiệc sinh nhật.

Sức khỏe và trường thọ: Loài hoa mang đặc tính hướng quang nên luôn luôn hướng về phía mặt trời thể hiện một sức sống mãnh liệt, sự trường thọ, luôn hướng về phía trước và vươn lên trong cuộc sống.

Sự tôn kính và biết ơn: Hoa hướng dương còn được xem là loài hoa biểu hiện sự tôn kính và biết ơn với người thân nên bạn có thể tặng cho ông bà, cha mẹ vào những ngày đặc biệt như sinh nhật, ngày của cha, ngày 20/10,...

Sự lạc quan, mạnh mẽ, tương lai tươi sáng: Hoa hướng dương vượt qua sự khắc nghiệt của thời tiết luôn hướng về phía mặt trời. Nếu bạn muốn cổ vũ tinh thần lạc quan, mạnh mẽ vươn lên trong cuộc sống và phấn chấn làm việc cho một ai đó thì hoa hướng dương rất thích hợp nhất lúc này.

 

 Nếu bạn muốn cổ vũ tinh thần lạc quan, mạnh mẽ vươn lên trong cuộc sống và phấn chấn làm việc cho một ai đó thì hoa hướng dương rất thích hợp nhất lúc này.

 

 

▶️ Ý nghĩa của hoa hướng dương trong tình bạn 

Đây chính là sự chân thành, tin tưởng, đoàn kết giữa con người với con người. Vì vậy loài hoa này thường được dùng trong các buổi hợp tác làm ăn của công ty hay các tổ chức nào đó.

 

▶️ Ý nghĩa phong thủy của hoa hướng dương

Với người châu Âu, hoa hướng dương mang lại niềm vui, hạnh phúc cho bạn hoặc một ai đó trong các dịp đặc biệt, loài hoa này còn đại diện cho sự kiên định và niềm tin trong cuộc sống.

Theo văn hóa Trung Đông, ý nghĩa biểu tượng của hoa hướng dương chính là sự chung thủy, trường thọ, trung thành và mang đến không khí ấm cúng, không gian tươi mới, hướng đến mọi điều tốt đẹp trong cuộc sống.

 

▶️ Ý nghĩa màu sắc hoa hướng dương

Ngoài màu vàng thì hướng dương còn có các màu như đỏ, tím, hồng và cam...

Hoa hướng dương vàng: mang màu vàng tươi mới, ấm áp nên mang nhiều ý nghĩa nhưng ý nghĩa biểu tượng niềm tin, trường thọ, hạnh phúc được biết đến nhiều nhất. 

Hoa hướng dương đỏ: thể hiện sự mạnh mẽ và tích cực, lạc quan trong cuộc sống.

Hoa hướng dương màu nâu: mang ý nghĩa biểu tượng của sự chân thành, luôn hỗ trợ và làm chỗ dựa phía sau cho dù gặp khó khăn như thế nào.

 

Ngoài màu vàng thì hướng dương còn có các màu như đỏ, tím, hồng và cam...

 

Biểu tượng hoa hướng dương trong văn hóa các nước


 

➡️ Hoa hướng dương luôn vươn cao để đón nhận nguồn sống mới. Rất giống với đức tính của con người nước Nga. Chính vì vậy người dân nước Nga đều đồng lòng công nhận loài hoa hướng dương này là quốc hoa của nước Nga.

➡️ Sở dĩ người dân nước Nga lựa chọn loài hoa này làm quốc hoa của nước mình bởi vì hình ảnh những bông hoa luôn hướng về phía mặt trời , theo vòng quay của Thái Dương cuối ngày người ta lại thấy hoa hướng về phía tây. Đêm tối buông xuống chúng lại tự động quay lại phương Đông để đón ánh bình minh ngày mai.

➡️ Trên hết mỗi bông hoa hướng dương bản thân mỗi bông hoa cũng như một mặt trời nhỏ. Tỏa sáng rực rỡ khắp thế gian. Hoa hướng dương tượng trưng cho tính cách hào sảng, thân thiện và tỏa sáng.

➡️ Trước đó người dân Liên Xô đã chọn hoa hướng dương làm quốc hoa của liên bang mình. Nhưng sau khi liên bang Liên Xô tan rã, loài hoa này tưởng như đã kết thúc vinh dự được làm Quốc hoa.Tuy nhiên điều này vẫn được giữ nguyên và hiện hoa hướng dương vẫn đang là quốc hoa của nước Nga thời hiện đại. Bởi vậy mà Hoa hướng dương là hiện thân của con người Nga và tâm hồn Nga. Và cũng chỉ có loài hoa này mới lột tả được hết tính cách của người dân Nga.

 

Người dân nước Nga đều đồng lòng công nhận loài hoa hướng dương này là quốc hoa của nước Nga.

 

Hi vọng bài viết này shop đã phần nào giải đáp thắc mắc của bạn về: “Hoa hướng dương là biểu tượng của nước nào?” nhé! 

Bên cạnh các loài hoa như: hướng dương, hoa đồng tiền, hoa cúc, hoa sen, shop chúng tôi còn kinh doanh các loại hạt giống rau củ quả, hạt giống cây ăn trái, hạt giống rau gia vị như: rau muống, rau cải, rau xà lách... quý khách có nhu cầu mua hạt giống hoa, rau vui lòng liên hệ 0867.772877

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll