Ý nghĩa hoa hồng trắng - loài hoa tinh khiết được dành tặng vào những dịp lễ quan trọng

Ý nghĩa hoa hồng trắng - loài hoa tinh khiết được dành tặng vào những dịp lễ quan trọng Ý nghĩa hoa hồng trắng - loài hoa tinh khiết được dành tặng vào những dịp lễ quan trọng
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Màu trắng, một màu sắc rất quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta. Và với màu sắc tinh khôi ấy dường như không ai không thể đoán được ra ít nhiều ý nghĩa của nó. Và hôm nay trong bài viết này Hạt Giống Đà Lạt ít nhiều xin giới thiệu cho bạn đọc về một loài hoa không được nhuộm màu lên cánh- Hoa hồng trắng.

Màu trắng, một màu sắc rất quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta. Và với màu sắc tinh khôi ấy dường như không ai không thể đoán được ra ít nhiều ý nghĩa của nó. Một loài hoa xuất hiện rất nhiều trong cuộc sống mỗi chúng ta và dường như không ai là không biết đến nó “Hoa hồng trắng” 


Và hôm nay trong bài viết này Hạt Giống Đà Lạt ít nhiều xin giới thiệu cho bạn đọc Ý nghĩa hoa hồng trắng - loài hoa tinh khiết được dành tặng vào những dịp lễ quan trọng.

 

Hoa hồng trắng- sắc màu tinh khôi đầy ý nghĩa


Nguồn gốc, xuất xứ của hoa hồng trắng


➡️ Hoa hồng trắng hay còn gọi là hoa Nhược Tâm hay Hồng Bạch là một trong những giống hoa hồng nguồn gốc từ Châu Âu, được biết đến từ thời cổ đại và được canh tác từ thời phục hưng. Thực tế đây là một loài thuộc nhóm cây lai, mà các dòng bố mẹ vẫn chưa được xác định chắc chắn, các giả thiết cho là được lai chéo giữa các loài Rosa gallica x Rosa corymbifera hoặc Rosa x Damascena x Rosa canina

 

 

Hoa hồng trắng hay còn gọi là hoa Nhược Tâm hay Hồng Bạch


Truyền thuyết hoa hồng trắng


➡️ Người ta truyền tai nhau rằng, bông hồng nguyên thủy xuất hiện với hình hài màu trắng tinh khôi và gắn liền với những truyền thuyết tuyệt đẹp về nữ thần tình yêu Venus.

➡️ Hoa hồng trắng gắn liền với câu chuyện thần thoại Hy Lạp về nữ thần sắc đẹp Venus ( Thần vệ nữ) và tình yêu Aphrodite được sinh ra không phải trên đất liền mà là từ một chiếc vỏ sò khổng lồ đã đưa nàng vào bờ nhờ sự giúp sức của gió. Những đợt sóng bao phủ che chở cho tấm thân trần của nàng, khi nàng vào bờ, nữ thần mùa xuân đã mang đến khoác cho nàng chiếc áo choàng làm bằng các loài hoa.

Theo đó, nàng bước ra từ bọt biển và bọt biển rơi xuống đất, đây chính là nơi hoa hồng trắng mọc lên. Vì vậy, hoa hồng trắng được xem là biểu tượng của những gì tinh khôi và đẹp đẽ nhất, gắn liền với nữ thần Venus khi chưa biết gì đến tình yêu.

 

Hoa hồng trắng được xem là biểu tượng của những gì tinh khôi và đẹp đẽ nhất

 

Ý nghĩa màu sắc hoa Hồng trắng


➡️ Màu trắng là màu sáng nhất, có nghĩa là sự tinh khiết, ngây thơ và toàn vẹn. Nó đã được mặc định, thậm chí từ thời cổ đại, bởi các thầy tế lễ cao cấp hoặc trong các nghi lễ đều rất là chú trọng màu sắc này. Nó vẫn là một màu sắc bắt buộc trong quá trình kết hôn, được sử dụng để miêu tả sự thuần khiết của người vợ tương lai.


➡️ Ngày nay màu trắng được xem là hiện thân của sự thuần khiết và chân thành, nó còn được coi là đại diện cho sự hoàn hảo. Là màu sắc đại diện cho sự tươi sáng và xóa bỏ mọi dấu vết của hành động trong quá khứ. Nó giống như một mảnh giấy trắng chưa được viết. Nó để tâm trí cởi mở và tự do với bất cứ điều gì nó có thể tạo ra trên đường đi.

 

Màu trắng được xem là hiện thân của sự thuần khiết và chân thành  

Biểu tượng hoa hồng trắng


➡️ Hoa hồng trắng biểu tượng cho sự ngây thơ trong sáng và chưa bị vấy bẩn, thể hiện tâm hồn hồn nhiên, trong một thế giới nguyên vẹn và trong sạch. Vậy nên, hoa hồng trắng được xem là sự tượng trưng cho một tình yêu không bị cám dỗ bởi xác thịt mà đó là sự hòa hợp giữa hai tâm hồn.

Hoa hồng trắng được xem là một biểu tượng vĩnh cửu trong tình yêu.
Hoa hồng trắng còn là biểu tượng của lòng trung thành không thay đổi.

 

 

Hoa hồng trắng còn là biểu tượng của lòng trung thành không thay đổi.

 

Ý nghĩa hoa hồng trắng


Càng tìm hiểu về ý nghĩa hoa hồng trắng, bạn càng nhận thấy phía sau nét đẹp tinh khôi của loài hoa này còn ẩn chứa những điều thú vị kèm những ý nghĩa đặc biệt.


1️⃣ Ý nghĩa của hoa hồng trắng trong tình yêu, hôn nhân

➡️ Hoa hồng trắng tượng trưng cho sự thuần khiết, tinh khôi, cho những cảm xúc chân thành nhất. Trong tình yêu, hoa hồng trắng thể hiện cho tình yêu thiêng liêng, không vụ lợi, không có những cám dỗ về vật chất, xác thịt... đó là sự đồng điệu, gắn bó giữa 2 tâm hồn. Hoa hồng trắng cũng tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu, bất diệt, mãi mãi trường tồn.


➡️ Hoa hồng trắng được gọi là hoa hồng cô dâu. Nó biểu thị một tình yêu trong trắng và tinh khiết mà cô dâu dành trọn cho chú rể. Ý nghĩa hoa hồng trắng trong hôn nhân là sự thuần khiết và tin tưởng lẫn nhau. Người ta tin rằng việc sử dụng hoa hồng trắng trong hôn lễ bắt đầu vào năm 1840 khi không ai khác ngoài Nữ hoàng Victoria sử dụng nó cho đám cưới của mình.

 

Hoa hồng trắng được gọi là hoa hồng cô dâu.


2️⃣ Ý nghĩa hoa hồng trắng tượng trưng cho hòa bình đoàn kết

➡️ Màu trắng còn được coi là màu của tình đoàn kết, đại diện cho sự hoà bình. Vì vậy đôi khi mọi người tặng nhau hoa hồng trắng còn để gửi gắm thông điệp gắn kết tình cảm, sự hợp tác bền lâu.

 


3️⃣ Hoa hồng trắng tôn thờ người đã khuất, tôn thờ tình yêu vĩnh cửu


➡️ Theo văn hóa của người phương Đông, khi tham dự lễ tang, mọi người thường đem theo vòng hoa, bó hoa trắng để thể hiện sự tiếc thương với người đã khuất và chia sẻ những mất mát với gia quyến của họ. Màu trắng biểu trưng cho sự thuần khiết, tinh khôi như mong cầu người mất được yên nghỉ ở cõi vĩnh hằng.


➡️ Ở Việt Nam vào mùa lễ Vu Lan có phong tục bông hồng cài áo, trong đó có cài bông hồng trắng lên ngực trái. Màu trắng là màu của ký ức, nhắc nhớ về những kỷ niệm và biểu tượng cho sự chia lìa âm dương. Những bông hoa hồng trắng sẽ cài cho người không còn cha và mẹ trên cõi đời này. Ngoài ra, hoa hồng trắng còn muốn nhắc nhở con người phải sống thật tốt, sống có ý nghĩa để người ra đi cảm thấy tâm hồn được an nhiên, thanh thản và không còn vướng bận chuyện trần gian.


➡️ Song song đó, các tu sĩ còn gửi gắm đến người cài hoa trắng phải nhớ rằng mình đã mất đi cha mẹ, người yêu thương nhất cõi đời thì phải biết hành động sao cho phải với lương tâm.

 

 


➡️ Gói trọn vẹn lại trong ý nghĩa bông hồng trắng khi tôn thờ người đã khuất đều thể hiện:

Một nỗi buồn
Hoa hồng trắng là một trong những loài hoa tượng trưng cho nỗi buồn, sự đau xót khi mất đi một người quan trọng trong cuộc sống. Gửi hoa hồng trắng đến đám tang thể hiện nỗi buồn và sự thương cảm đối với sự ra đi của người đã khuất.


Sự cảm thông chân thành
Gửi hoa hồng trắng đến đám tang cũng là cách để bạn gửi lời chia sẻ, cảm thông chân thành tới gia đình người đã khuất. Bên cạnh đó, cũng là lời động viên giúp họ vượt qua nỗi đau mất đi người thân.

Sự khởi đầu mới
Theo quan niệm của cả người châu Á và châu u thì chết chưa phải là hết. Chết chỉ là sự bắt đầu một cuộc sống mới ở một thế giới khác. Chính vì thế, gửi hoa hồng trắng tới đám tang cũng là thay cho lời cầu chúc cho người đã khuất được an yên, hạnh phúc ở thế giới bên kia.

Sự tưởng nhớ
Hoa hồng trắng còn được biết đến là “loài hoa của ánh sáng”, tượng trưng cho một thứ tình cảm bất diệt, đi cùng năm tháng. Bởi lẽ đó hoa hồng trắng trong đám tang còn thể hiện sự tưởng nhớ với người đã khuất, “dù bạn đã đi xa nhưng tôi sẽ vẫn mãi nhớ về bạn”

Sự tôn vinh
Ở các nước phương tây, hoa hồng trắng còn được xem là loài hoa tượng trưng cho danh dự, sự tôn kính. Hoa hồng trắng được gửi đến đám tang với ý nghĩa thể hiện sự biết ơn và tôn vinh những cống hiến của người đã khuất. 

 

Hoa hồng trắng đặc biệt phù hợp để gửi tới đám tang của những người quân nhân hoặc cựu quân nhân.

 

4️⃣ Một số ý nghĩa khác của hoa hồng trắng


➡️ Hoa hồng trắng có một ý nghĩa đặc biệt ở Đức. Trong thời kỳ Đức Quốc xã cai trị, có một nhóm sinh viên được gọi là bông hồng trắng. Nhóm này tin vào sự phản đối bất bạo động đối với sự cai trị của Hitler. Màu trắng ở đây tượng trưng cho hòa bình và những ý định trong sáng của cả nhóm.
Trong thời cổ đại, hoa hồng trắng thậm chí còn được sử dụng như một loại tiền tệ.
Hoa hồng trắng trong đám cưới là đại diện của hy vọng cho một khởi đầu và tương lai mới.

➡️ Ở nhiều nền văn hóa, hoa hồng trắng được tặng đầu tiên để biểu thị sự bắt đầu của một mối quan hệ. Nếu mối quan hệ nảy nở, thì hoa hồng đỏ là món quà để bày tỏ tình yêu.

 ➡️Hoa hồng trắng cũng được sử dụng trong những dịp khác như lễ rửa tội và lễ kỷ niệm… Nó được mọi người coi là biểu tượng của sự thuần khiết và ngây thơ.

 

Vào dịp lễ Vu Lan hàng năm, những người đã mất mẹ thường sẽ cài bông hoa hồng trắng lên ngực để tỏ lòng biết ơn đến người đã có công sinh thành, dưỡng dục mình.

 

Chọn hoa hồng trắng làm quà tặng phù hợp


Trong tình bạn
➡️ Trong thời kỳ đầu, hoa hồng trắng là một món quà của tình bạn. Nếu bạn quan tâm đến ai đó, sau đó bạn có thể tặng họ hoa hồng trắng. Đó có thể là sự khởi đầu của một tình bạn với nền tảng là sự tôn trọng và tin tưởng thuần túy.


➡️ Khi món quà được chấp nhận, bạn có thể tiếp tục tặng hoa hồng trắng để biểu thị sự thuần khiết trong các mối quan hệ và hy vọng bạn có được từ nó. Vì hoa hồng trắng là dấu hiệu của một khởi đầu mới, nó có ý nghĩa trong một mối quan hệ.


Trong tình yêu đôi lứa
➡️ Với những đôi mới yêu, tặng hoa hồng trắng cho “người ấy” là cách khẳng định rằng: “Tình yêu anh dành cho em là thuần khiết, trong sáng và thật đẹp”.


➡️ Với những đôi yêu nhau lâu ngày, bó hoa hồng trắng tặng nàng là cách khẳng định về một tình yêu bền vững hơn, bởi lòng chung thủy và sự khiêm nhường nhau để đi hết đoạn đường đời. Tặng một bông hoa hồng trắng cho người mà bạn yêu thương sẽ gửi đi thông điệp rằng “Bạn rất trân trọng tình yêu của 2 người và mong muốn tình yêu của 2 người sẽ kéo dài mãi mãi”.

➡️ Những người đàn ông muốn tán tỉnh một người phụ nữ sẽ tặng cô ấy một bó hoa hồng trắng. Nó biểu thị một sự khởi đầu mới thông qua quá trình tán tỉnh. Nếu mối quan hệ nảy nở, thì hoa hồng đỏ là món quà để bày tỏ tình yêu.


Trong cuộc thăm hỏi
➡️ Nếu bạn đang đến thăm nhà của một người đã mất một thành viên trong gia đình, bạn có thể mang theo hoa hồng trắng bên mình. Đó là một dấu ấn của sự tôn kính đối với linh hồn đã khuất. Đó là một thông điệp gửi đến gia đình niềm hy vọng và niềm tin vào vũ trụ để giúp họ hồi phục sau đau buồn.

Tặng hoa hồng trắng trong các dịp khác
➡️ Vẻ đẹp của hoa hồng trắng còn thích hợp chọn làm hoa chúc mừng tặng bạn bè, người thân, sếp, đồng nghiệp vào dịp quan trọng bởi đây là loại hoa danh dự, vĩnh cửu, đoàn kết... Bó hoa hồng trắng trao tay là cách thắt chặt mối quan hệ, tình cảm càng lâu bền và gắn chặt hơn.

 



Trên đây là những thông tin rất hữu ích mà shop Hạt Giống Đà Lạt đã giới thiệu cho các bạn biết và cũng như để hiểu rõ hơn về nguồn gốc và ý nghĩa của hoa hồng trắng.

Nếu yêu thích hoa hồng, mời bạn ghé shop Hạt Giống Đà Lạt để chọn cho mình những hạt giống hoa yêu thích cũng như được tư vấn bí quyết trồng và chăm sóc hoa hồng tại nhà để được tận hưởng mùi hương thơm cũng như tô đẹp thêm cho ngôi nhà của mình nhé. 

Ngoài ra, còn có rất nhiều giống hoa hồng cho bạn lựa chọn như: giống hoa hồng leo pháp hoa hồng xanh,  hoa hồng đenhoa hồng 7 màu, hoa hồng ri ba tư, hoa hồng đỏ...

 

 


Hạt Giống Đà Lạt chuyên cung cấp các loại hạt giống cây trồng, hạt giống hoa, rau củ quả cao cấp đạt đủ tiêu chuẩn từ các viện nhân giống chất lượng cao.

 

Bên cạnh đó, những hạt giống hoa, rau củ quả từ khắp nơi trên thế giới phù hợp với khí hậu tại Việt Nam cũng được cung cấp tại cửa hàng của chúng tôi. Hotline: 0867 77 28 77

 

⏩ Đặt mua gói hạt giống hoa hồng tại đây

Xem thêm:

Mách nhỏ bí quyết trồng và chăm sóc hoa hồng nở đúng dịp Tết ai cũng thích!

Ý nghĩa hoa hồng vàng trong tình yêu, tình bạn, phong thủy và cuộc sống

Ý nghĩa hoa hồng đỏ - nên tặng hoa hồng đỏ vào những dịp nào trong năm?

Bật mí ý nghĩa hoa hồng đen không phải ai cũng biết?

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll