Những tác dụng tuyệt vời của nhân sâm Hàn Quốc tới sức khỏe con người không phải ai cũng biết

Những tác dụng tuyệt vời của nhân sâm Hàn Quốc tới sức khỏe con người không phải ai cũng biết Những tác dụng tuyệt vời của nhân sâm Hàn Quốc tới sức khỏe con người không phải ai cũng biết
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Sâm Hàn Quốc vốn được biết đến là sản phẩm chứa rất nhiều dinh dưỡng và được mọi người sử dụng như loại thuốc giúp phát triển trí tuệ, tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ điều trị ung thư.. Sau đây Hạt Giống Đà Lạt xin chia sẻ tới bạn những những tác dụng tuyệt vời của nhân sâm Hàn Quốc tới sức khỏe con người không phải ai cũng biết

Nhắc đến Hàn Quốc, bạn không chỉ được biết đến với tên gọi “xứ sở kim chi” mà còn nổi tiếng là vùng đất của nhân sâm. Sâm Hàn Quốc có những giá trị to lớn không chỉ về mặt y học mà còn kiêm luôn về lĩnh vực kinh tế. Sâm Hàn Quốc vốn được biết đến là sản phẩm chứa rất nhiều dinh dưỡng và được mọi người sử dụng như loại thuốc giúp phát triển trí tuệ, tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ điều trị ung thư..

Sau đây Hạt Giống Đà Lạt xin chia sẻ tới bạn đọc những tác dụng tuyệt vời của nhân sâm Hàn Quốc tới sức khỏe con người không phải ai cũng biết.

 

Nhân sâm nổi tiếng là loại dược liệu quý

 

Đôi nét thú vị về Sâm Hàn Quốc?


 

▶️ Hạt giống sâm Hàn Quốc (Panax ginseng) thuộc họ Araliaceae và nó là một loại thảo dược bổ sung có nguồn gốc từ rễ cây. Sâm Hàn Quốc có hình dạng phần đầu và phần củ giống như đầu và thân mình của người, phần rễ dài, chia tách rõ ràng giống như đôi chân.

▶️ Các chuyên gia nghiên cứu về Sâm Hàn Quốc tin rằng: đặc điểm hình dáng của nhân sâm Hàn Quốc là độc nhất. Đây là sự kết hợp tuyệt vời giữa đất đai, khí hậu và phương pháp canh tác từ lâu đời của người Hàn Quốc mà tạo thành.

▶️ Người dân Việt ảnh hưởng nền văn hóa và phong cách sống của người Hàn khá nhiều, đặc biệt là xu hướng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe. Nên việc nhập khẩu vào tiêu thụ Sâm Hàn Quốc được đánh giá là đứng trong Top đầu trong khu vực Đông Nam Á.

 

 

Tiêu thụ Sâm Hàn Quốc được đánh giá là đứng trong Top đầu trong khu vực Đông Nam Á.

 

Thành phần dinh dưỡng có trong Sâm Hàn Quốc


 

▶️ Theo y học sâm Hàn Quốc, củ nhân sâm được xem như một loại thần dược rất tốt với nhiều tác dụng thần kì của nhân sâm đối với sức khỏe và tuổi thọ. Vì trong củ nhân sâm có chứa hơn 32 hợp chất soponin triterpen trong đó tập trung chủ yếu ở phần củ và thân rễ.

▶️ Ngoài ra nhân sâm có tới 20 khoáng chất khác nhau như: Kẽm, sắt, Selen, kali…. Saponin và các thành phần hợp chất hữu cơ quan trọng như Germanium, Glycoside Panaxin cùng với các vitamin B1, vitamin B2, các axit béo như axit Panmitic, Stearic, Linoleic và các axit amin có lợi rất nhiều tới sức khỏe con người.

▶️ Nhờ có thành phần hoạt tính mạnh, quan trọng là saponin nên củ sâm tươi Hàn Quốc có tác dụng điều trị các bệnh ung thư nhờ khả năng ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư. 

 

Củ sâm tươi Hàn Quốc có tác dụng điều trị các bệnh ung thư nhờ khả năng ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư. 

 

Công dụng Sâm Hàn Quốc 


 

Thông thường muốn có được củ nhân sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi chất lượng thì phải mất một thời gian chăm sóc thu hoạch theo một quy trình nghiêm ngặt, nên mọi tinh hoa của thiên nhiên đều được củ sâm 6 củ tích tụ.

Do đó, dược tính của Nhân sâm Hàn Quốc là rất cao, mang lại nhiều công dụng cho người sử dụng như:

 

☑️ Phát triển tư duy, trí tuệ

 

Nhân sâm Hàn Quốc có tác dụng bồi bổ trí não, giúp đầu óc tập trung tốt hơn, nâng cao trí nhớ. Ngoài ra, dùng nhân sâm đều đặn cũng làm giảm tình trạng trầm cảm, lo lắng hay mệt mỏi mãn tính(CFS).

 

☑️ Tăng cường hệ miễn dịch

 

Tinh chất trong nhân sâm giúp cho cơ thể có sức đề kháng và chiến đấu với các tác nhân xấu xâm nhập tốt hơn.

Cùng với đó, nhân sâm cũng nâng cao khả năng chịu đựng và tăng sức bền bỉ cho những người thường xuyên phải vận động thể chất hoặc luyện tập thể thao. 

loại thảo dược này còn có thể được dùng để hỗ trợ điều trị trong các trường hợp bệnh nhân thiếu máu, mắc các bệnh như viêm dạ dày, hen suyễn hoặc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính.

 

☑️ Ngăn ngừa sự lão hóa

 

Vì sở hữu các chất saponin cùng các vi chất quan trọng mà loại nhân sâm này có tác dụng ngăn ngừa sự lão hóa cho cơ thể.

Đây còn là thần dược cho phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh do nó có tác dụng giảm cảm giác nóng bừng trong thời kỳ này và làm chậm tốc độ lão hóa.

Mách nhỏ: Hãy sử dụng một chén trà sâm mỗi ngày cho cuộc sống luôn tươi trẻ hơn nhé.

 

☑️ Thần dược giữ lửa tình yêu

 

Sản phẩm sâm đỏ Hàn Quốc có thể giúp cải thiện ham muốn tình dục ở phái nữ. Ngoài ra, nam giới cũng có thể dùng các chiết xuất từ nhân sâm để điều trị các bệnh xuất tinh sớm hoặc rối loạn chức năng cương dương.

 

Món gà hầm sâm bổ dưỡng

 

☑️ Giúp xương khớp chắc khỏe

 

Giúp xương khớp dẻo dai và luôn chắc khỏe chính là công dụng của nước hồng sâm Hàn Quốc. Loại sâm quý này giúp duy trì chức năng khớp, bổ sung dinh dưỡng, rất phù hợp cho những người mắc bệnh thoái hóa.

 

☑️ Hỗ trợ điều trị ung thư

 

Trong nhân sâm có chứa saponin, là chất ức chế tế bào gây ung thư nên nó có tác dụng không chỉ ngăn ngừa các loại ung thư (như ung thư gan, dạ dày, da…) mà còn là chất được dùng để hỗ trợ điều trị bệnh này.

 

☑️ Ngăn ngừa xơ vữa động mạch

 

Hồng sâm nước có công dụng là hạ thấp lượng cholesterol trong máu, thúc đẩy hoạt động của các enzym, chuyển hóa lipid và ngăn ngừa các mảng xơ vữa hình thành.

 

☑️ Trị các loại bệnh về phổi

 

Để chữa trị các bệnh liên quan đến phổi như: hen phế quản, viêm phế quản mạn tính, tâm phế mạn có thể dùng nhân sâm bổ trợ điều trị.

Bạn có thể dùng bài thuốc suyễn thang gồm: nhân sâm 8g, thục địa 20g, thục phụ phiến 12g, hồ đào nhục 16g, tắc kè 8g, ngũ vị tử 8 g để sắc uống. Bài thuốc này có tác dụng tích cực đến chuyển biến bệnh về phổi.

 

Nhân sâm chứa nhiều hoạt chất sinh học giúp cải thiện sức khoẻ diệu kì

 

☑️ Phòng chống các bệnh đột quỵ, tim mạch

 

Như đã nói ở trên, công dụng của hồng sâm nước là hạ thấp lượng cholesterol có trong máu. Vì vậy, giúp phòng chống các bệnh đột quỵ, tim mạch rất tốt.

 

☑️ Ngăn ngừa và làm chậm bệnh tiểu đường

 

Hoạt chất Ginsenosides trong nhân sâm có thể giúp hạ đường huyết bằng cách tác động đến việc sản xuất insulin ở tuyến tụy, đồng thời cải thiện tình trạng kháng insulin, hỗ trợ cải thiện các triệu chứng khó chịu cho bệnh nhân bị tiểu đường.

 

Ngoài những công dụng chính được nêu lên ở trên, bạn cũng có thể sử dụng Sâm Hàn Quốc trong các trường hợp như sau:

➡️ Phân giải rượu qua đó chống viêm gan và  phục hồi hư tổn gan.

➡️ Kiềm chế hệ thống thần kinh trung ương vì vậy mà làm dịu cơn đau, khả năng bảo vệ tế bào gan.

➡️ Ngăn ngừa hạn chế  bệnh tiểu đường, phòng chống xơ cứng gan, và đẩy nhanh khả năng hấp thụ của tế bào gan.

➡️ Tăng tốc độ tổng hợp protein.

➡️ Đẩy nhanh hoạt động của vỏ tuyến thượng thận.

➡️ Bảo vệ gan rất tốt đặc biệt là khả năng làm tăng tốc độ tổng hợp của các tế bào tủy.

➡️ Làm dịu cơn đau trong các tế bào não.

➡️ Nâng cao tập trung hệ thần kinh và chống mệt mỏi, stress

➡️ Hạn chế sự gắn kết các tiểu cầu máu, phục hồi trí nhớ.

➡️ Bảo vệ gan, hạn chế  khối u, ngăn chặn gắn kết tiểu cầu máu.

➡️ Ức chế các tế bào ung thư và hạn chế khối u phát triển.

 

 

Hoạt chất Ginsenosides trong nhân sâm giúp người bệnh tiểu dường nhanh hồi phục

 

Cách sử dụng nhân sâm Hàn Quốc đúng cách đem lại tác dụng hiệu quả cao


 

Nhân sâm là một vị thuốc quý, xong nếu sử dụng không hợp lý không những không tận dụng được tối đa những lợi ích của nhân sâm mà còn có thể mang đến những tác dụng ngược làm tổn hại đến sức khỏe. Bởi vậy khi sử dụng nhân sâm bạn cần lưu ý những điều sau đây:

☑️ Liều dùng thông thường được khuyến cáo là 1 – 2g mỗi ngày. Người hay bị mất ngủ thì có thể dùng 2 – 3g/ngày.

☑️ Ban đầu nên sử dụng nhân sâm với liệu lượng thấp và tăng dần theo thời gian.

☑️ Là người mới sử dụng nhân sâm lần đầu, khuyến cáo nên sử dụng 1 lần vào buổi sáng, sau khi ăn 15 phút để cơ thể có thể thích nghi dần.

 

 

Nên tham khảo chuyên gia khi muốn sử dụng nhân sâm nhé

 

Một số lưu ý khi sử dụng nhân sâm


 

☑️ Không dùng sâm hàn quốc cho trẻ dưới 14 tuổi, chỉ sử dụng khi trẻ quá còi cọc, chậm phát triển, ốm yếu và sử dụng với liều thấp.

☑️ Không dùng, lạm dụng nhân sâm quá nhiều. Chỉ nên dùng nhân sâm hàn quốc liều nhỏ, tùy theo tình trạng sức khỏe và bệnh tật mà áp dụng cách sử dụng nhân sâm khác nhau.

☑️ Không dùng nhân sâm hàn quốc cho phụ nữ mang thai để tránh tình trạng thai hỏa, đau bụng, co bóp tử cung, dễ dẫn đến sảy thai hoặc thai quá ngày.

☑️ Người lớn nên dùng 4-10g sâm mỗi ngày bằng cách hãm nước sôi, uống nhiều lần trong ngày và kéo dài khoảng 2-3 tuần. Cũng có thể ngâm rượu sâm để uống.

☑️ Không dùng nhân sâm hàn quốc vào buổi tối mà chỉ nên dùng vào sáng sớm hoặc chiều, vì nhân sâm dễ khiến mất ngủ, tăng hoạt động cơ thể, kích thích hệ thần kinh hưng phấn.

☑️ Không dùng nhân sâm hàn quốc với củ cải và hải sản để tránh sự đối nghịch nhau, gây ra ngộ độc cơ thể.

☑️ Khi nấu sâm cần sử dụng nồi sứ hoặc đất, tránh sử dụng nồi kim loại, inox.

 

 

Sử dụng nhân sâm hợp lý để mang lại sức khoẻ tốt nhất

 

Trên đây là  những chia sẻ của Hạt Giống Đà Lạt nhằm giúp bạn hiểu được những tác dụng mà nhân sâm Hàn Quốc mang lại đối với sức khỏe con người chúng ta kèm theo đó là những lưu ý giúp sử dụng nhân sâm Hàn Quốc sao cho đúng cách..

Nếu yêu thích giống nhân sâm và muốn gieo trồng tại nhà, hãy liên hệ cửa hàng Hạt Giống Đà Lạt, chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn và cung cấp hạt giống sâm Hàn Quốc, hạt giống nhân sâm Mỹ cùng nhiều loại hạt giống khác với chất lượng và giá cả tốt nhất.

 

 

▶️ Đặt mua gói hạt giống nhân sâm tại đây

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll