Bật mí 5 loại rau củ giàu dưỡng chất nên gieo trồng tại nhà

Bật mí 5 loại rau củ giàu dưỡng chất nên gieo trồng tại nhà Bật mí 5 loại rau củ giàu dưỡng chất nên gieo trồng tại nhà
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Không chỉ chứa chất xơ, các loại rau củ quả giàu dinh dưỡng còn cung cấp nhiều dưỡng chất giúp bạn phòng tránh nhiều bệnh tật. Hãy bổ sung thêm các loại rau củ quả trong chế độ ăn để đổi vị và tận hưởng thêm nhiều lợi ích sức khỏe nhé. Vậy những loại rau củ nào nên gieo trồng tại nhà, cùng tìm hiểu để gieo trồng tại nhà nhé!

Các loại rau củ quả vốn được biết đến là rất tốt cho sức khỏe do chứa ít calo mà lại giàu vitamin, các khoáng chất và chất xơ. Đặc biệt, một số loại rau củ giàu dinh dưỡng còn có nhiều lợi ích sức khỏe nổi bật như chống nhiễm trùng hay giảm nguy cơ mắc bệnh.

Dưới đây là 5 loại rau củ giàu dưỡng chất nên gieo trồng tại nhà

 

1. Cải bó xôi

Cải bó xôi (rau bina) hay còn gọi là rau chân vịt dẫn đầu trong danh sách các loại rau củ quả giàu dinh dưỡng nhờ vào thành phần dưỡng chất.

 

Khoảng 30g cải bó xôi có thể cung cấp tới 56% nhu cầu vitamin A hàng ngày của cơ thể cùng với vitamin K. Trong rau còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

 

 

2. Cà rốt

Cà rốt chứa hàm lượng lớn vitamin A, cụ thể là 128g cà rốt cung cấp tới 428% nhu cầu vitamin A cần thiết cho cơ thể. Trong loại củ này đồng thời còn chứa beta-carotene, chất chống oxy hóa làm vỏ cà rốt có màu cam và có tác dụng ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Cà rốt ròn mini, cà rốt tí hon, cà rốt tím là những giống bạn nên gieo trồng tại nhà.

 

 

3. Bông cải

Bông cải có thể cung cấp tới 116% nhu cầu vitamin K, 135% nhu cầu vitamin C cũng như nguồn folate, magie, kali cần thiết cho cơ thể.

Bông cải xanh còn chứa sulforaphane, hợp chất có thể ngăn ngừa ung thư phát triển, giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính khác.

 

 

4. Cải xoăn kale

Cũng như nhiều loại rau lá xanh khác, cải xoăn kale giúp tăng cường sức khỏe tổng quát nhờ vào hàm lượng dinh dưỡng cao và các chất chống oxy hóa. Trong 67g cải xoăn kale có chứa rất nhiều vitamin A, B, C, K, kali, canxi, đồng…

 

Một nghiên cứu cho thấy uống 150ml nước ép cải xoăn kale mỗi ngày trong vòng 12 tuần có thể tăng lượng cholesterol HDL đến 27%, đồng thời giảm cholesterol LDL tới 10%.

 

 

5. Cải cầu vồng

Loại cải này chứa ít calo nhưng lại rất giàu vitamin và khoáng chất. 36g cải cầu vồng có chứa 7 calo nhưng chỉ có 1g chất xơ, 1g protein và rất nhiều các vitamin A, C, K, magie và mangan.

 

Cải cầu vồng được biết đến là có khả năng ngăn ngừa tổn thương gây ra bởi bệnh tiểu đường tuýp 2. Các hoạt chất trong cải có thể giúp đảo ngược tình trạng bệnh bằng cách giảm lượng đường huyết và ngăn ngừa sự phát triển của các gốc tự do gây bệnh.

Một nghiên cứu khác cũng cho thấy hàm lượng chất chống oxy hóa trong cải cầu vồng có thể bảo vệ gan và thận khỏi các biến chứng của tiểu đường.

 

 

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn khi muốn tự tay gieo trồng hạt giống rau củ quả tại nhà. Liên hệ cửa hàng hạt giống Đà Lạt để được tư vấn cũng như cung cấp những hạt giống chất lượng. Chúc bạn thành công. 

 

===>> Xem thêm:

 

Top 10 các loại hạt giống rau dễ trồng tại nhà bạn có thể tham khảo

Top 14 loại ớt cay nhất thế giới bạn có dám thử qua

Top 10 hạt giống hoa dễ trồng, dễ chăm sóc, nở quanh năm cho người đam mê hoa đẹp

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll