Mách bạn 5 món ăn từ rau muống giúp bạn giảm cân hiệu quả nhất

Mách bạn 5 món ăn từ rau muống giúp bạn giảm cân hiệu quả nhất Mách bạn 5 món ăn từ rau muống giúp bạn giảm cân hiệu quả nhất
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Rau muống là loại rau quen thuộc và dân giã trong những bữa ăn của người Việt. Vậy tại sao rau muống lại được nhiều người lựa chọn để thêm vào khẩu phần giảm cân của mình hãy cùng mình tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Việc tăng cân, thừa cân luôn là vấn đề mà khiến nhiều chị em phụ nữ luôn cảm thấy bất lực. Nói đến việc tăng cân nhanh, đa số là do thói quen mọi người nạp quá nhiều thực phẩm giàu chất đạm, protein, tinh bột, chất béo động vật và đường vào cơ thể của mình, trong khi đó lại hạn chế những thực phẩm giàu chất xơ và vitamin có từ rau xanh và hoa quả.

Trong bài viết ngày hôm nay Hạt Giống Đà Lạt xin chia sẻ tới các bạn một loại thực phẩm có hàm lượng rất ít calo nên chúng vô cùng hữu ích cho chị em phụ nữ nào đang muốn giảm cân.

Vâng! Không xa lạ gì  nhiều với con người Việt Nam chúng ta đó là “ Rau muống”. Vậy tại sao rau muống lại được nhiều người lựa chọn để thêm vào khẩu phần giảm cân của mình hãy cùng mình tham khảo bài viết 5 món ăn từ rau muống giúp bạn giảm cân hiệu quả nhất dưới đây nhé!

 

rau muống vô cùng quen thuộc trong bữa ăn người Việt

Rau muống là loại rau gì?


 

✔️ Rau muống là một loại rau khá quen thuộc với người dân Việt Nam, từ Nam vào Bắc bất kỳ khí hậu nào cũng có thể trồng được loại rau này tại nhà. Là rau ăn lá, có thể trồng trên mặt đất hoặc dưới nước. Chính nhờ vậy với khí hậu nhiệt đới gió mùa tại Việt Nam thì đây là loại rau sinh trưởng mạnh và phổ biến.

✔️ Tại Việt Nam thì rau muống được sử dụng để chế biến ra nhiều món ăn khác nhau như xào nấu, gỏi, nộm, luộc...

 

Rau muống được chế biến thành nhiều món ngon

 

Ăn rau muống có giảm cân không?


 

✔️ Rau muống có nhiều công dụng đối với sức khỏe mà không phải ai cũng biết. Thành phần chủ yếu trong rau muống là nước và chất xơ, trung bình trong 100g rau muống có tới 90% là nước, rau muống cũng là một trong những loại hiếm hoi chứa hàm lượng canxi và đạm cao.

✔️ Cũng vì lượng chất xơ trong rau muống nhiều nên sau khi ăn rau muống, chúng ta sẽ hạn chế ăn những thực phẩm khác. Cân nặng cũng theo đó mà giảm đi.

✔️ Ngoài ra, trong rau muống còn một số chất như protein, sắt, vitamin B1, B2, axit lactic,…hỗ trợ tốt trong việc cải thiện một số chức năng trong cơ thể và tăng cường sức khỏe.

✔️ Theo nghiên cứu dinh dưỡng cho thấy trung bình 100g rau muống cung cấp cho cơ thể là 25 calo. Trong khi lượng calo cần thiết để cơ thể hoạt động tốt trong ngày là khoảng 2000 calo, do đó đây là món ăn hoàn toàn không gây tăng cân, đồng thời lại còn hỗ trợ giảm cân tốt.

✔️ Tuy nhiên nếu chỉ dựa vào việc ăn rau muống thì hoàn toàn không mang lại hiệu quả cao trong việc giảm cân các bạn nhé, hơn nữa còn gây thiếu chất dinh dưỡng và suy nhược cơ thể. Vì vậy cần có sự kết hợp giữa rau muống và  một số nguyên liệu khác để chế biến thành nhiều món ăn bổ dưỡng sẽ mang lại tác dụng tốt hơn cho sức khỏe nhé.

 

Thành phần chủ yếu trong rau muống là nước và chất xơ, trung bình trong 100g rau muống có tới 90% là nước

 

 

Gợi ý những món giảm cân từ rau muống


 

Rau muống là một loại rau rất dễ chế biến chỉ cần một chút biến tấu giữa các thành phần nguyên liệu khác nhau là đã có thể cho ra nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau rồi.

Sau đây là một số gợi ý về các món ăn có thể chế biến từ rau muống giúp giảm cân hiệu quả, bạn có thể tham khảo nhé:

 

✔️ Món rau muống xào tỏi

 

Rau muống xào tỏi là một món ăn khá quen thuộc với người dân Việt Nam. Cách thực hiện cũng rất dễ dàng, tiết kiệm thời gian, với sự kết hợp hoàn hảo giữa rau muống và các loại gia vị, cùng mùi thơm đặc trưng của tỏi, đã tạo ra một món ăn dân dã, nhưng không kém phần hấp dẫn. Trong món rau muống xào tỏi, lượng calo dao động khoảng 40 – 45 calo/100 gram

 

Rau muống xào tỏi 

✔️ Rau muống xào chao

 

Rau muống xào chao là một món ăn xuất hiện trong cả ngày thường và ngày chay, với nguyên liệu chính là rau muống, chao. Sau khi hoàn thành món ăn sẽ có vị dai, giòn của rau muống, mùi thơm, bùi đặc trưng của chao. Tạo nên một món ăn tốt cho cơ thể, phù hợp xuất hiện trong mọi thực đơn, kể cả dành cho những đang giảm cân.

 

Rau muống xào chao

✔️ Gỏi rau muống với đậu phụ

 

Đây là một món ăn giảm cân từ rau muống rất ngon miệng, và không gây ngán cho người ăn. Bởi đây là món ăn có nguyên liệu thanh đạm, có thể sử dụng làm món chay, nhưng lại giàu protein, và các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Đặc biệt, trong rau muống và đậu phụ có hàm lượng chất xơ cao, không chứa dầu mỡ. Nên hoàn toàn phù hợp cho người ăn kiêng, người bị bệnh thừa mỡ.

 

Gỏi rau muống đậu phụ

✔️ Gỏi rau muống thịt luộc

 

rau muống bóp giấm hoặc chanh, trộn cùng với thịt luộc là món ăn dễ gây nghiện. Thịt luộc còn cung cấp nguồn đạm và một số dưỡng chất nên ngoài giúp giảm cân, món gỏi này còn bổ sung dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể.

 

✔️ Canh rau muống nấu với nghêu

 

Món ăn giúp thanh nhiệt, giải độc tốt và thích hợp dùng cho mùa hè nóng bức.

 

Canh rau muống nấu nghêu

✔️ Rau muống xào thịt bò

 

rau muống cung cấp chất xơ và vitamin, thịt bò giàu đạm kết hợp với nhau tạo thành món ăn bổ dưỡng và hỗ trợ tăng cường sức khỏe tốt nhưng không gây tăng cân

 

Rau muống xào thịt bò

 

Làm thế nào để ăn rau muống an toàn


 

Ngày nay, ngay cả trong mùa đông lạnh giá, rau muống vẫn được bán quanh năm. Nhiều người thích ăn nên thi thoảng mua rau muống về ăn thường xuyên. Tuy nhiên, vào vụ này rau muống trái vụ khó trồng, khó chăm sóc nên phải bón nhiều phân, thuốc bảo vệ thực vật. Nếu rau mua về không thể hòa tan hết rất dễ gây ngộ độc thực phẩm, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe.

Nên khi chế biến thức ăn từ rau muống các bạn cần lưu ý những điều sau đây nhé:

✔️ Trước khi chế biến cần rửa thật sạch rau muống với nước, tốt nhất nên rửa từng phần trên cây  rau muống.

✔️ Bạn có thể ngâm rau muống trong nước muối pha loãng rồi để ráo nước sau đó mới đen đi chế biến.

✔️ Hạn chế ăn rau muống sống. Vì  trong rau muống sống thường chứa nhiều ký sinh trùng, vi khuẩn, giun sán … Nếu không nấu chín mà ăn trực tiếp rất dễ bị nhiễm các loại ký sinh trùng gây hại. 

✔️ Theo kinh nghiệm dân gian, những ai bị viêm khớp, bệnh gút hoặc viêm thận tiết niệu do sỏi, cao huyết áp không nên ăn rau muống.

 

Chúc các bạn sớm giảm cân thành công với những món ngon từ rau muống

 

Qua bài viết trên của Hạt Giống Đà Lạt chắc hẳn các bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi ăn rau muống có giảm cân không rồi đúng không nào? Để giảm cân hiệu quả cần có chế độ ăn uống hợp lý kết hợp những bài tập giảm cân thường xuyên. Chúc các bạn sớm giảm cân thành công nhé!

 Nếu yêu thích loại rau này bạn hãy ghé cửa hàng Hạt giống Đà Lạt để được tư vấn kỹ thuật gieo trồng rau muống cũng như lựa chọn hạt giống đạt chuẩn nhất. 

 

Đặt mua gói hạt giống rau muống tại đây

 

Xem thêm:

Ăn rau muống thế nào để giảm cân hiệu quả bạn nên biết? 

Rau muống xào tỏi bao nhiêu Calo - Ăn nhiều có tốt cho sức khỏe hay không

Bí quyết ngâm hạt giống rau muống đúng cách giúp tăng tỉ lệ nảy mầm, đạt kết quả cao

Những tác dụng tuyệt vời của rau muống đối với sức khỏe con người không phải ai cũng biết 

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll