10 Lợi ích tuyệt vời từ quả Dâu Tây tới sức khỏe con người và sắc đẹp phụ nữ

10 Lợi ích tuyệt vời từ quả Dâu Tây tới sức khỏe con người và sắc đẹp phụ nữ 10 Lợi ích tuyệt vời từ quả Dâu Tây tới sức khỏe con người và sắc đẹp phụ nữ
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Là một trong những loại thực phẩm lành mạnh nhất thế giới, trong dâu tây có chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi giúp bảo vệ sức khỏe của con người, ngoài ra còn giúp chăm sóc và cải thiện sắc đẹp của chị em phụ nữ một cách đáng kinh ngạc. Vậy loại quả có màu đỏ tươi, quyến rũ này có những công dụng như thế nào đối với sức khỏe và làn da, các bạn hãy cùng Hạt Giống Đà Lạt tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Là một trong những loại thực phẩm lành mạnh nhất thế giới, trong dâu tây có chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi giúp bảo vệ sức khỏe của con người, ngoài ra còn giúp chăm sóc và cải thiện sắc đẹp của chị em phụ nữ một cách đáng kinh ngạc.

Loại quả này chứa nhiều chất bổ hơn cả cà chua, quả kiwi, hay hoa lơ xanh, những loại thực phẩm nổi tiếng có giá trị dinh dưỡng cao, được nhiều người ưa dùng. 

Vậy loại quả có màu đỏ tươi, quyến rũ này có những công dụng như thế nào đối với sức khỏe và  làn da, các bạn hãy cùng Hạt Giống Đà Lạt tìm hiểu qua bài viết 10 Lợi ích tuyệt vời từ quả Dâu Tây tới sức khỏe con người và sắc đẹp phụ nữ dưới đây nhé!

 

Dâu tây là loại trái cây được mọi người yêu thích bởi màu đỏ nổi bật

 

Tìm hiểu về trái Dâu tây


 

Dâu tây (strawberry) là một loài thực vật có hoa thuộc họ Hoa hồng (Rosaceae) với mùi thơm, hương vị ngọt ngào và màu sắc rực rỡ tạo cho dâu tây một sức hút khó cưỡng, chính vì vậy mà trái dâu tây rất được nhiều người ưa chuộng.

Dâu tây, xuất xứ từ Nam Mỹ, hiện ở nước ta có trồng tại một số địa phương, và được trồng nhiều nhất tại thành phố ngàn hoa Đà Lạt. Dâu tây có nhiều giống khác nhau như giống dâu tây đỏ, dâu tây vàng, dâu tây trắng. Mỗi loại lại có hương vị đặc trưng riêng 

Dù ăn tươi hay qua chế biến, dâu tây đều là một trong những loại trái cây tươi được yêu thích nhất ở Việt Nam cũng như các nước trên thế giới.

 

 

Dâu tây có xuất xứ từ Nam Mỹ

 

Quả Dâu tây và những điều bạn chưa biết


 

Theo một số tài liệu, dâu tây có nguồn gốc từ Châu Mỹ. Nó được các nhà thực vật học Châu Âu tiến hành lai tạo vào khoảng thế kỷ XVIII. Tạo nên giống dâu tây được trồng rộng rãi hiện nay.

Trong suốt thời cổ đại, ngoài việc là nguồn thực phẩm, dâu tây còn được sử dụng làm biểu tượng cho Nữ thần tình yêu Venus. Vì dâu có màu đỏ và hình dạng giống trái tim.

Nhiều thợ xây đá thời Trung cổ đã chạm khắc hình trái dâu tây trên bàn thờ. Hoặc xung quanh các đỉnh cột trong nhà thờ và thánh đường. Họ cho rằng điều này tượng trưng cho sự hoàn hảo và công bình.

 

Dâu tây còn được sử dụng làm biểu tượng cho Nữ thần tình yêu Venus

 

Sự thật thú vị về nguồn gốc thực vật quả dâu tây


 

Một điều thú vị có thể bạn chưa biết là về mặt thực vật: “quả” của dâu tây hoàn toàn không phải là một loại quả.

Phần thịt có thể ăn được của cây là phần chứa mở rộng của hoa. Những “hạt” nhìn thấy được chấm trên bề mặt quả dâu tây thực sự là những quả hạch (achenes).

Quả hạch là một loại quả khô do một số thực vật sinh ra trong tự nhiên. Trong đó bầu noãn chín chỉ chứa một hạt duy nhất.

Trong tiếng Anh, quả dâu tây được gọi là “StrawBerry”. Trong đó “Straw” có nghĩa là cọng rơm vì thế mà nhiều người cho rằng cái tên phổ biến “dâu tây” bắt nguồn từ thực tế là loại cây này được phủ rơm rạ trong mùa đông :)

 

Phần thịt có thể ăn được của cây là phần chứa mở rộng của hoa dâu tây

 

Thành phần dinh dưỡng trong trái Dâu tây


 

Dâu tây là loại quả mọng chứa chủ yếu là nước và carbohydrate, một phần nhỏ chất béo, protein.

Cụ thể: trong 100g dâu tây chứa:

-        Lượng calo: 32

-        Nước: 91%

-        Chất đạm: 0,7g

-        Chất xơ: 2g

-        Chất béo: 0,3g

-        Carb: 7,7g

-        Đường: 4,9g

Ngoài ra, quả dâu tây còn có các vitamin và khoáng chất dồi dào như vitamin C, mangan, folate, kali. Bên cạnh đó, dâu tây có các hợp chất thực vật có lợi cho sức khỏe, sắc đẹp như pelargonidin, axit ellagic, procyanidins…

 

Dâu tây là loại quả mọng chứa chủ yếu là nước và carbohydrate, một phần nhỏ chất béo, protein.

 

 

Tác dụng của trái Dâu tây trong chăm sóc sắc đẹp chị em phụ nữ


 

Nhắc tới các loại trái cây giàu chất chống oxy hóa và tăng cường đa dạng các nhóm vitamin cho cơ thể không thể bỏ qua dâu tây.

Nhờ được “mẹ thiên nhiên” trao trọn nhiều dưỡng chất quan trọng nên dâu tây có thể làm nên nhiều điều “kỳ diệu” trong việc chăm sóc sắc đẹp chị em phụ nữ.

Một vài tác dụng của dâu tây trong việc làm đẹp đáng được kể đến bao gồm:

 

✔️ Hỗ trợ giảm cân 

 

Dâu tây là loại quả chứa lượng calo thấp, bổ sung nhiều chất xơ, vì vậy khi sử dụng sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Ngoài ra, anthocyanins chất quyết định màu đỏ mọng của trái dâu tây cũng thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy calo. 

Nếu ăn dâu tây với lượng hợp lý bạn hoàn toàn có thể cải thiện cân nặng của mình theo mong muốn nhé.

 

✔️ Cải thiện độ đàn hồi của da 

 

Dâu tây chứa nhiều chất chống oxy hóa nên thường xuyên đắp mặt nạ dâu tây có thể giúp bạn hạn chế tác hại của tia UV đối với làn da đồng thời làm chậm quá trình lão hóa.

Các alpha hydroxy acid (AHA) có trong dâu tây có công dụng loại bỏ các tế bào da chết khiến da sạch mịn và đều màu hơn.

Dâu tây cũng chứa hàm lượng cao salicylic acid (BHA) nên nó rất có lợi trong việc điều trị mụn trứng cá (kháng khuẩn, kháng viêm nhẹ, làm sạch da, kiểm soát dầu thừa).

Đắp mặt nạ dâu tây có thể giúp bạn làm sáng da, cải thiện vấn đề sắc tố, giảm quầng thâm mắt đồng thời kích thích sản xuất collagen để giảm thiểu nếp nhăn bởi chúng rất giàu vitamin C và axit béo omega-3.

 

✔️ Cải thiện tình trạng vàng răng, làm trắng răng

 

Theo các chuyên gia nha khoa, axit malic từ dâu tây góp phần loại bỏ những mảng bám cao răng, giúp răng trắng đẹp và chắc khỏe hơn. 

Tình trạng răng ố vàng sẽ làm mất đi nụ cười xinh của bạn, sao không thử dùng dâu tây để làm trắng răng, sẽ là một trải nghiệm rất hữu ích đấy

 

Axit malic từ dâu tây góp phần loại bỏ những mảng bám cao răng, giúp răng trắng đẹp và chắc khỏe hơn. 

 

✔️ Ngăn ngừa rụng tóc 

 

Tình trạng rụng tóc, chẻ ngọn nay nấm da đầu hoàn toàn có thể được cải thiện nhờ “thuốc” dưỡng tóc dâu tây với các thành phần như axit folic hay axit ellagic.

 

✔️ Giảm quầng thâm mắt

 

Nhờ hoạt tính của axit alpha-hydroxy trong dâu tây sẽ giúp các quầng thâm mắt bị “tiêu diệt.

Mỗi tối trước khi đi ngủ, chỉ cần đắp những lát dâu tây mỏng lên vùng mắt khoảng 10 phút bạn sẽ thấy hiệu quả, các bạn hãy thử làm nhé. 

 

✔️ Cải thiện tình trạng da dầu

 

Da dầu là loại da tiết ra nhiều dầu nhờn bóng, là môi trường thuận lợi cho mụn sinh sôi, nảy nở. Có nhiều cách để "ứng phó" với da dầu nhưng đắp mặt nạ là một trong những cách hữu hiệu nhất.

Cách "chế" mặt nạ cho da dầu cũng rất đơn giản. Bạn hãy trộn lẫn 2 phần bằng nhau dâu tây và sữa chua không đường. Sau đó đắp lên mặt trong vòng 10 phút và rửa sạch.

 

Sinh tố dâu tây cung cấp vitamin cho làn da đẹp mơ ước

 

✔️ Dưỡng thể làm trắng da

 

Hãy tự chế sữa tắm cho mình bằng một hỗn hợp chất gồm 1/2 chén dâu tây nghiền nát, 2 chén kem sữa, một thìa cà phê dầu thầu dầu.

Ngâm mình trong bồn tắm với hỗn hợp trên cơ thể bạn sẽ được thư giãn còn làn da trở nên trắng trẻo, hồng hào và phảng phất mùi hương tươi mát gợi cảm của dâu tây đấy nhé.

 

 ✔️ Tẩy da chết

 

Rất đơn giản, hãy cắt đôi trái dâu tây và chà xát lên khuôn mặt. Đợi khoảng vài phút sau đó rửa sạch mặt với nước. Cách làm này không chỉ giúp bạn tẩy da chết mà còn giúp làn da bạn luôn mềm mại tươi trẻ.

 

Hãy cắt đôi trái dâu tây và chà xát lên khuôn mặt để tây da chết hiệu quả

 

 ✔️ Dâu tây chống oxy hóa

 

Quả dâu tây chứa nhiều vitamin C chống lão hóa hơn cả cam và bưởi. Trong quả dâu tây có chứa các chất bảo vệ, chống oxy hóa nhiều gấp 10 lần quả cà chua.

Các chuyên gia thẩm mỹ hàng đầu tại New York đưa ra lời khuyên: Để da căng mịn hơn và tươi trẻ hơn hãy đắp mặt nạ bằng dâu tây một đến hai lần một tuần và ăn những thức ăn giàu Vitamin C mỗi ngày.

 

 ✔️ Trị nếp nhăn hiệu quả

 

Dâu tây được xem như liệu pháp điều trị nếp nhăn hiệu quả trên làn da.

Chăm chỉ đắp mặt nạ dâu tây trên 2 lần/ tuần để cảm nhận làn da mình được chăm sóc như thế nào nhé các bạn.

 

Quả dâu tây chứa nhiều vitamin C giúp chống lão hoá làn da của bạn

 

Tác dụng của trái Dâu tây trong đời sống sức khỏe con người


 

Những trái dâu tây tuy bé nhỏ nhưng chứa vô số chất dinh dưỡng và có ích cho sức khỏe con người. Cùng tham khảo các công dụng dưới đây:

 

 ✔️ Tăng cường trí nhớ

Thành phần fisetin có trong dâu tây được coi như một flavonoid tự nhiên giúp tăng cường trí nhớ và kích thích các dây thần kinh. Ăn dâu tây còn giúp ngăn ngừa suy giảm chức năng nhận thức.

 

 ✔️ Giảm sưng viêm

Một nghiên cứu của trường Y tế công cộng Harvard đã chỉ ra rằng những người phụ nữ ăn 16 trái dâu tây hoặc nhiều hơn mỗi tuần có thể giảm 14% nguy cơ cơ thể có nồng độ cao chất C-reactive protein (CRP) trong máu, "thủ phạm" gây viêm nhiễm cho cơ thể.

 

Thành phần fisetin có trong dâu tây được coi như một flavonoid tự nhiên giúp tăng cường trí nhớ và kích thích các dây thần kinh.

 

 ✔️ Cải thiện sức khỏe tim mạch

Chất flavonoid có trong dâu tây ngăn ngừa cholesterol ứ đọng lại ở động mạch. Dâu tây còn chứa một số hợp chất khác có công dụng điều hòa huyết áp, thúc đẩy chức năng của mô tế bào và ngăn ngừa huyết khối.

 

 ✔️ Ngăn ngừa ung thư

Dâu tây có chứa chất chống oxy hóa như lutein và zeathanacins ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Vitamin C trong dâu tây làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể, giúp cơ thể chống lại các tế bào ung thư.

 

 

Dâu tây có chứa chất chống oxy hóa như lutein và zeathanacins ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư

 

 

 ✔️ Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Dâu tây có chỉ số đường huyết là 40. Chỉ số này tương đối thấp và an toàn cho những bệnh nhân tiểu đường. Ngoài ra, hợp chất trong dâu tây có tác động tích cực đến mức độ glucose và lipid, giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường.

 

 

 ✔️ Chữa táo bón

Trong 100 gram dâu tây có chứa 8% chất xơ hỗ trợ hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt, điều hòa nhu động ruột và ngăn ngừa táo bón.

 

 ✔️ Tốt cho phụ nữ có thai

Folate có trong dâu tây là một chất dinh dưỡng ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi và thúc đẩy sự phát triển của não, tủy sống và xương sọ của bé.

 

 ✔️ Cải thiện sức khỏe đôi mắt

Các chất chống oxy hóa trong dâu tây giúp ngăn chặn đục thủy tinh thể và Vitamin C bảo vệ đôi mắt khỏi các tia cực tím có hại của mặt trời.

 

Trong 100 gram dâu tây có chứa 8% chất xơ hỗ trợ hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt, điều hòa nhu động ruột và ngăn ngừa táo bón.

 

 

 ✔️ Dâu tây giúp đánh bại cholesterol có hại

Trong dâu tây chứa những chất có thể hỗ trợ mạnh mẽ cho sức khỏe của tim. Flavonoid và axit ellagic hay các chất hóa học từ thực vật có thể mang lại khả năng chống oxy hóa rất có ích cho sức khỏe tim theo nhiều cách khác nhau.

Một trong các cách đó là chống lại những ảnh hưởng của các cholesterol có hại LDL trong máu. Đây vốn là nguyên nhân chính gây ra sự tích tụ mảng bám trong động mạch.

Sự tăng cường dâu tây vào khẩu phần ăn hàng ngày sẽ giúp làm giảm những tổn hại do quá trình oxy hóa gây ra, cũng như hạ thấp được lượng mỡ trong máu. Hai yếu tố này đều là nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường và tim.

 

 ✔️ Dâu tây giúp điều chỉnh huyết áp

Kali là một chất dinh dưỡng rất có ích cho tim. Trong mỗi chén dâu tây là chứa đến 134mg kali. Kali giúp điều hòa huyết áp, có thể hỗ trợ việc hạ thấp huyết áp bằng cách hoạt động như một vật đệm giúp chống lại những ảnh hưởng tiêu cực từ natri.

Trái dâu tây có lợi ích to lớn trong việc giảm mức cholesterol LDL có hại, phòng chống cao huyết áp, chống viêm và được xếp vào loại trái cây có ích cho tim mà chúng ta nên ăn.

 

Vì vậy, hãy bổ sung dâu tây vào chế độ ăn của bản thân và gia đình một cách hợp lý để có một sức khỏe tốt nhất nhé !

 

Trên đây, Hạt Giống Đà Lạt đã chia sẻ những thông tin rất hữu ích về tác dụng của quả dâu tây đến các bạn. Loại trái cây có thể chế biến thành nhiều món ăn, thức uống thơm ngon này là món ăn yêu thích của nhiều người mà lại dễ tìm. Liên hệ ngay với chúng tôi để lựa chọn hạt giống dâu tây cũng như cách trồng và chăm sóc dâu tây tại nhà.

 

 ✔️  Đặt mua gói hạt giống dâu tây đỏ chịu nhiệt tại đây

 ✔️  Đặt mua gói hạt giống dâu tây vàng tại đây

 ✔️  Đặt mua gói hạt giống dâu tây trắng tại đây

 

===>> Xem thêm:

Cách trồng và chăm sóc dâu tây tại nhà

9 Lợi ích sức khỏe kỳ diệu từ trái cà chua 

6 lợi ích dinh dưỡng và sức khỏe đáng chú ý của bí đỏ

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll