Khu Vườn Lung Linh Hơn Với Hoa Pansy

Khu Vườn Lung Linh Hơn Với Hoa Pansy Khu Vườn Lung Linh Hơn Với Hoa Pansy
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Pansy là những bông hoa đầy màu sắc với những cánh hoa xếp lại giống như những khuôn mặt nhỏ xinh. Là loại cây ưa thích thời tiết mát mẻ, hoa pansy rất tuyệt vời, làm bừng sáng cho cả khu vườn mùa xuân và mùa thu! Dưới đây là cách trồng hoa pansy cũng như giữ cho chúng phát triển và nở hoa rực rỡ suốt mùa.

Pansy là những bông hoa đầy màu sắc với những cánh hoa xếp lại giống như những khuôn mặt nhỏ xinh. Là loại cây ưa thích thời tiết mát mẻ, hoa pansy rất tuyệt vời, làm bừng sáng cho cả khu vườn mùa xuân và mùa thu! Bài viết sau đây mách bạn cách tạo nên khu vườn lung linh hơn với hoa Pansy

 

Pansy có những cánh hoa xếp chồng lên nhau hình trái tim và một trong những loại hoa văn và màu sắc tươi sáng, đẹp mắt nhất.

 

Hạt giống hoa pansy được gieo trồng ở bất kỳ đâu, trong thùng chứa, viền theo lối đi và làm lớp phủ mặt đất, chúng là một loài hoa phù hợp với màu sắc đậm nét gần như quanh năm. Chúng có thể là màu đơn hoặc pha trộn tạo nên vẻ đặc sắc yêu kiều.



Khi nào nên gieo trồng hạt giống hoa Pansy


✔️ Cây hoa pansy là cây hàng năm ưa thích thời tiết mát mẻ. Hoa pansy có thể được trồng vào đầu mùa xuân hoặc mùa thu. Nếu bạn muốn gieo hạt, hãy bắt đầu gieo hạt trong nhà vào cuối mùa đông để ra hoa vào đầu mùa xuân và mùa hè. 

 

✔️ Hoặc, bắt đầu gieo hạt vào cuối mùa hè để ra hoa vào mùa thu và mùa đông. Hạt Pansy có thể nảy mầm từ 7- 15 ngày tùy thuộc vào nhiệt độ đất. Chúng phát triển tốt nhất khi nhiệt độ đất từ ​​ 7 ° C và 18 ° C.

 

Pansy có thể chịu được sương giá nhẹ ngay sau khi trồng, nhưng hãy cố gắng ngừng đặt chúng xuống đất nếu nhiệt độ dưới mức đóng băng.

 

Điều kiện đất trồng hoa Pansy tươi tốt nhất


✔️ Trồng ở đất ẩm, nhiều mùn, thoát nước tốt. Bạn cần trộn đất với phân hữu cơ, xơ dừa hoặc tro trấu trước khi gieo trồng.

✔️ Hoa Pansy thích ánh nắng toàn phần hoặc một phần, nhưng cần nhiệt độ mát hơn để phát triển. Vị trí trồng lý tưởng là có thể đón được ánh nắng buổi sáng nhưng tránh nắng nóng của buổi chiều muộn hoặc bằng cách sử dụng thêm mái che khi cần để cây không bị nắng gắt làm cho cạn kiệt sức sống.

✔️ Đặt các cây cách nhau khoảng 15-25cm. Chúng sẽ lan rộng khoảng 18-30cm và phát triển cao khoảng 15- 20cm

✔️ Ngoài ra, bạn cũng có thể gieo trồng hạt giống hoa Pansy trong chậu. Trồng hoa Pansy trong chậu có ưu điểm là có thể di chuyển chậu khi ánh nắng gay gắt.

 

Chậu treo cũng là lựa chọn lý tưởng để hoa Pansy khoe sắc trong mọi không gian yêu thích.

 

Mẹo chăm sóc cho hoa Pansy khoe sắc rực rỡ


✔️ Nước: Nhớ tưới nước thường xuyên. Một trong những lý do phổ biến nhất khiến pansy không chịu nở hoa chính là không được tưới đủ nước.

 

✔️ Dinh dưỡng cho cây: Bạn có thể sử dụng một loại phân bón đa dụng chung quanh cây trồng của bạn để giúp chúng phát triển. Tuy nhiên, hãy thận trọng với việc sử dụng phân bón nhiều nitơ, vì điều này có thể dẫn đến nhiều tán lá hơn thay vì hoa.

 

Loại bỏ hoa tàn / tàn để khuyến khích cây ra nhiều hoa hơn và kéo dài mùa hoa nở.

 

Tôi mới bắt đầu làm vườn có thể trồng hoa Pansy trong vườn của tôi không?


Hoa pansy được khuyến khích cho những người mới bắt đầu làm vườn. Đặc biệt khi được mua làm cây lót nền, hoa pansy rất dễ trồng và chỉ cần chăm sóc tối thiểu là có thể cho mùa ra hoa rất lâu.

 

Có nhiều màu sắc đơn hoặc phối màu cho bạn nhiều lựa chọn.

 

Mẹo để phát triển hạt giống hoa Pansy


Pansy sẽ ra hoa nhiều hơn và lâu hơn nếu các đầu hoa đã nở trước đó được cắt tỉa. Trong những tháng nóng nhất, hãy cắt cây lại và phủ lớp phủ để duy trì độ ẩm.

 

Khi thời tiết mát mẻ trở lại vào mùa thu, những bụi cây pansy sẽ thưởng cho bạn một đợt hoa thứ hai.

 

Côn trùng phổ biến và cách phòng trừ


Hoa pansy nói chung không bị ảnh hưởng bởi bệnh tật hoặc côn trùng. Thỉnh thoảng bạn sẽ bắt gặp sên ở gốc cây.  Đặt bẫy sên hoặc rắc một chút đất cát xung quanh cây. 

 

Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết mua gói hạt giống hoa Pansy ở đâu về trồng, hãy ghé cửa hàng Hạt Giống Đà Lạt của chúng tôi- nơi cung cấp các loại hạt giống hoa đẹp dễ trồng giúp bạn sở hữu không gian sống có hoa và lá, được hòa mình cùng thiên nhiên sau những phút giây làm việc căng thẳng.


Đặt mua hạt giống hoa pansy tại đây

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll