Hướng Dẫn Gieo Trồng Hoa Baby Từ Hạt Giống

Hướng Dẫn Gieo Trồng Hoa Baby Từ Hạt Giống Hướng Dẫn Gieo Trồng Hoa Baby Từ Hạt Giống
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Hoa baby có nguồn gốc từ Đông Âu. Chúng thường được gọi là Gypsophila. Lý do tại sao nó được biết đến rộng rãi với cái tên Baby’s Breath là vì vẻ ngoài quyến rũ và ngây thơ giống như một em bé nhỏ. Hoa Baby’s Breath thường được gọi là triệu ngôi sao. Chúng thường được sử dụng trong hầu hết các dịp, do kích thước hoa nhỏ có thể dễ dàng kết hợp với nhau trong một bó hoa.

Hoa baby có nguồn gốc từ Đông Âu. Chúng thường được gọi là Gypsophila. Lý do tại sao nó được biết đến rộng rãi với cái tên Baby’s Breath là vì vẻ ngoài quyến rũ và ngây thơ giống như một em bé nhỏ. Trong bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách gieo trồng hoa baby từ hạt giống ngay tại nhà. 

 

Hoa baby thường được gọi là triệu ngôi sao. Chúng thường được sử dụng trong hầu hết các dịp, do kích thước hoa nhỏ có thể dễ dàng kết hợp với nhau trong một bó hoa. Ngoài ra, nó được phổ biến rộng rãi và có quanh năm.

 

Hoa Baby’s Breath thường được gọi là triệu ngôi sao.

 

Ý NGHĨA CỦA HOA BABY


➡️ Những đoá hoa trắng tinh khôi tượng trưng cho sự thuần khiết, chân thành, tình yêu, lòng trắc ẩn, sự tin tưởng, tình yêu vĩnh cửu, sự ngây thơ và lãng mạn.

 

➡️ Một bó hoa baby được trang trí đẹp mắt thường thể hiện tình cảm, vẻ đẹp tinh tế của một người và sự tận tâm trong một mối quan hệ tồn tại vĩnh cửu.

 

➡️ Một bó hoa baby cũng thể hiện sự tôn thờ và mong muốn được sống một triệu ngày với cuộc sống viên mãn với người mà bạn vô cùng yêu thương.

 

 

Hương thơm tươi mát của hoa baby nhẹ nhàng bay vào mũi, và mê hoặc một trái tim đang yêu.

 

 

Dưới đây là một số màu của hoa baby và ý nghĩa của chúng:

 

✔️ Màu trắng: Một màu tích cực, được liên kết với sự tinh khiết, trinh nguyên, ngây thơ, ánh sáng, tốt lành, thiên đường, sự hiểu biết, trong sạch, đức tin, sự khởi đầu, khả năng, sự chân thành, sự bảo vệ, sự mềm mại và hoàn hảo.

 

✔️ Màu hồng: Thể hiện một mối quan hệ lãng mạn, quyến rũ, nữ tính và dịu dàng.

 

✔️ Màu xanh lam: Sự tin tưởng vững chắc, lòng trung thành, sự chân thành, trí tuệ, sự tự tin, ổn định, niềm tin

 

 

Loài hoa xinh đẹp này có mặt trong hầu hết các lễ cưới 

  

➡️ Mẹo cho hoa baby tươi lâu

Hoa baby thường giữ được độ tươi từ năm đến mười ngày. Đặt những loại hoa này cách xa phòng điều hòa sẽ giúp hoa không bị khô, héo. Đừng quên cắt tỉa thân cây hàng ngày để bảo quản độ tươi.

 

MẸO GIEO TRỒNG HOA BABY TỪ HẠT GIỐNG


✔️ Đất trồng: 

Trồng cây non dưới ánh nắng đầy đủ, trong đất thoát nước tốt với độ pH khoảng 7,0. Bổ sung vôi cho đất chua để nâng cao độ pH. Đối với đất sét nặng cần trộn thêm chất hữu cơ, chẳng hạn như phân trộn, phân chuồng và rêu than bùn, vì cây sẽ thối rữa trong mùa đông ẩm ướt kéo dài.

 

✔️ Nước:

Chúng là loại cây không cần quá nhiều nước cung cấp trong một ngày nhưng bạn cần đảm bảo việc cung cấp đủ cho hạt giống hoa baby trắng trong thời kì đầu khi mới gieo trồng.

 

Trồng cây non dưới ánh nắng đầy đủ

 

✔️ Gieo trồng:

1️⃣ Sử dụng nước ấm để ngâm hạt trong khoảng thời gian 5-6 giờ đồng hồ. Sau đó vớt hạt ra và rửa hạt lại bằng nước sạch. Để hạt ráo nước rồi cho vào lọ ủ trong khoảng 3-4 ngày để hạt nứt mầm trắng, dễ dàng cho việc phát triển sau này của cây.

 

 2️⃣ Rải hạt giống vào khay có chứa chất trồng nhẹ. Phủ một lớp đất mỏng nhẹ lên hạt giống và phun nước từ bình xịt lên khay. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín khay hạt giống và để ở nơi ấm áp. Hạt giống nảy mầm tốt nhất khi nhiệt độ đất khoảng 16 độ C.

 

Hoa baby là loài hoa ưa sống ở nhiệt độ trung bình, dù nhiệt độ có cao quá hay thấp quá thì điều đó đều ảnh hưởng trực tiếp đến việc sinh trưởng và phát triển của hoa. 

 

✔️ Phân bón cho cây: Trong thời kỳ cây sinh trưởng bạn cần đảm bảo việc cung cấp đủ dưỡng chất bằng việc bón phân NPK đồng đều theo khoảng thời gian 2 tuần 1 lần. Còn bón phân trong thời kì giúp hoa ra sớm thì nên dùng phân NPK có tỷ lệ P2O5 cao hơn N và K.

 

 

Cây hoa baby không cần chăm sóc quá nhiều, quá nhiều phân bón và nước có thể khiến thân cây mềm và ít hoa. Giữ đất khô ráo và bón phân cân đối khi cây mới mọc.



✔️ Mẹo cho cây ra hoa sớm: Điều trước tiên bạn cần đảm bảo là việc gieo hạt đạt đủ tiêu chuẩn. cây phải phát triển tốt sau khi nảy mầm 30 ngày, điều kiện thời tiết thuận lợi mới tiến hành việc kích thích cho cây ra hoa sớm.

 

Cắt tỉa cây hợp lý giúp cây ra hoa thường xuyên

 

✔️ Sâu bệnh: Các sâu bệnh hại thường gặp là thối do nấm Pythium, rệp, bọ trĩ....Khi gặp trường hợp này bạn nên tìm đến các cửa hàng bảo vệ thực vật để được tư vấn và mua thuốc phun hợp lý. Phòng tránh những căn bệnh thường gặp này bạn nên tưới nước hợp lý, không tưới quá muộn (sáng sớm hoặc 5-6h chiều là hợp lý).

 

 

Phòng tránh những căn bệnh thường gặp này bạn nên tưới nước hợp lý, không tưới quá muộn (sáng sớm hoặc 5-6h chiều là hợp lý).

 


Hạt Giống Đà Lạt cung cấp hạt giống hoa baby mix màu chất lượng, tỉ lệ nảy mầm cao, đa dạng màu sắc với trắng, xanh, hồng…. cùng nhiều hạt giống hoa đẹp dễ trồng khác để bạn lựa chọn.

 

✔️ Đặt mua gói hạt giống hoa baby mix màu tại đây

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll