Cách Trồng Và Chăm Sóc Cho Ra Hoa Cẩm Tú Cầu Đẹp Mê Ly Ai Cũng Thích

Cách Trồng Và Chăm Sóc Cho Ra Hoa Cẩm Tú Cầu Đẹp Mê Ly Ai Cũng Thích Cách Trồng Và Chăm Sóc Cho Ra Hoa Cẩm Tú Cầu Đẹp Mê Ly Ai Cũng Thích
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Nhắc đến hoa Cẩm Tú Cầu tại Việt Nam, ắt hẳn mọi người sẽ nghĩ ngay tới Đà Lạt. Nơi mà Cẩm Tú Cầu chiếm một vị trí quan trọng góp phần làm điểm thêm nét thơ mộng cho thành phố ngàn hoa này, một vẻ đẹp đặc trưng của thành phố tình yêu không hòa lẫn đi đâu được. Nếu muốn sở hữu vườn tú cầu rực rỡ ngay tại nhà hãy cùng tìm hiểu cách trồng và chăm sóc cây hoa cẩm tú cầu đẹp mê ly.

Có nguồn gốc xuất xứ từ Nhật Bản nên từ lâu người dân Nhật Bản đã coi hoa Cẩm Tú Cầu như một nét đẹp văn hóa riêng của đất nước mặt trời mọc này. Hoa Cẩm Tú Cầu nở rộ vào mùa của những cơn mưa Hạ hối hả, vội đến vội đi nên người dân trồng hoa nơi đây thường gọi mùa hoa Cẩm Tú Cầu với câu nói thân thương rằng “ Ngắm Cẩm Tú Cầu – đón mùa mưa ngâu” nói đến “ Mưa ngâu” ắt hẳn các bạn biết là tháng mấy rồi chứ ?

Bước sang tháng Bảy rợp rờn mưa ngâu

Thương thay cho vợ chồng Ngâu

Cả năm chỉ mới gặp nhau một lần

Nữa là ta ở dưới trần

Cũng mong kết nghĩa tấn tần cùng nhau. ^^

Vậy khác với thời tiết ở Nhật Bản tại Việt Nam mùa hoa Cẩm Tú Cầu nở là mùa nào? Hãy cùng Hạt Giống Đà Lạt  chúng ta cùng nhau tìm hiểu Cách trồng và chăm sóc cho ra hoa cẩm tú cầu đẹp mê ly ai cũng thích nhé!

 

Hoa Cẩm Tú Cầu nở rộ vào mùa của những cơn mưa Hạ hối hả

 

Vẻ đẹp hoa Cẩm Tú Cầu


 

Nhắc đến hoa Cẩm Tú Cầu tại Việt Nam, ắt hẳn mọi người sẽ nghĩ ngay tới Đà Lạt. Nơi mà Cẩm Tú Cầu chiếm một vị trí quan trọng góp phần làm điểm thêm nét thơ mộng cho thành phố ngàn hoa này, một vẻ đẹp đặc trưng của thành phố tình yêu không hòa lẫn đi đâu được.

 

Không giống với những loài hoa khác mọc từng bông nhỏ xinh xắn, hoa Cẩm Tú Cầu có bông to xòe tròn có nhiều màu sắc, một vẻ đẹp trang nhã giữa chốn trời xanh càng nhìn lâu càng khiến trái tim thêm rung động. Bởi vậy mà mỗi khi du khách tới đây đều chỉ ra rằng 

  

Là loài hoa có nguồn gốc từ xứ lạnh nên khi được trồng tại Đà Lạt có nền nhiệt độ tương đối vừa phải này ( Khoảng 18 – 22 độ C) khiến cây sinh trưởng và phát triển rất tốt. Với khí hậu ôn hòa, mát mẻ, ít nắng gắt nên trồng hoa luôn được bội thu và lúc nào cũng khoe sắc rực rỡ.

 

Cẩm Tú Cầu xứng đáng là một trong những loài hoa đẹp nhất của vùng đất cao nguyên đại ngàn.

 

 

Truyền thuyết hoa Cẩm Tú Cầu


 

Sự tích Cẩm Tú Cầu lay động lòng người nhất vẫn là truyền thuyết mang tên nàng Li-a với câu chuyện tình yêu đẹp nhưng đẫm buồn. Chuyện kể rằng, ở một bộ tộc nọ, có tục lệ mỗi năm trao quyền năng cho một cô gái trinh nguyên. Li-a là cái tên được gọi cho lần hiến tế thứ 127, điều này khiến tình yêu của cô và Erike bị chia cắt.

 

Hai người cùng nhau bỏ trốn và bị bộ tộc đuổi theo, truy bắt, vì đỡ mũi tên cho Erike nên Li-a bị thương nặng và trước khi ra đi cô vẫn gắng gượng cầm trượng đưa hai tay lên trời. 

 

Chính nơi cô ngã xuống mọc lên vô vàn bông hoa, người ta gọi đó là hoa Cẩm Tú Cầu. Chính tình yêu của họ đã tạo nên màu sắc khác nhau và là thông điệp đầy ý nghĩa: Trắng trinh nguyên, đỏ mãnh liệt, xanh hy vọng và tím thủy chung.

 

 Chính sắc màu tình yêu của Erike và Li-a đã tạo nên màu sắc khác nhau của hoa cẩm tú cầu

 

Mùa hoa Cẩm Tú Cầu nở


 

Nhiều bạn trẻ luôn tỏ ra đắn đo thắc mắc rằng “ Không biết mùa hoa Cẩm Tú Cầu nở là mùa nào?” để có thể xách balo lên và phượt. Thực chất thì với khí hậu ôn hòa nên nơi đây đặc biệt riêng thành phố Đà Lạt này, trời phú cho thiên nhiên nơi đây khí hậu hài hòa mát mẻ, đất giàu dinh dưỡng nên cây có thể sinh trưởng và phát triển quanh năm, và hoa Cẩm Tú Cầu cũng không phải là một ngoại lệ.

 

Và để có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp nhất của loài hoa Cẩm Tú Cầu này các bạn có thể ghé thăm mảnh đất này vào tháng 5 đến cuối năm nhé! Tháng 5 mùa Cẩm Tú Cầu nở rộ cũng trúng vào dịp đầu Hè. Mùa này được đi Đà Lạt ngắm Tú Cầu thì còn gì tuyệt vời hơn nữa ạ.

 

Nhưng các bạn miền Bắc cũng đừng quá lo lắng vì cách biệt địa lí nhé. Không chỉ mỗi Đà Lạt mới có hoa Cẩm Tú Cầu đâu, mà ở Sapa, Đà Nẵng....cũng có thể trồng hoa Cẩm Tú Cầu nhé! Vì vậy ở đâu trồng được Cẩm Tú Cầu ở đó có chỗ cho các bạn tham quan trải nghiệm nè ^^

 

Tháng 5 mùa Cẩm Tú Cầu nở rộ cũng trúng vào dịp đầu Hè

 

Cách trồng hoa Cẩm Tú Cầu trong nhà


 

Nếu không có thời gian đến Đà Lạt để chiêm ngưỡng hoa Cẩm Tú Cầu thì cách sau đây giúp bạn có thể ngắm hoa Cẩm Tú Cầu tại nhà mà không phải mất nhiều thời gian đi xa. Hãy cùng nhau trồng hoa Cẩm Tú Cầu tại nhà nhé.

 

1️⃣ Kỹ thuật trồng hoa Cẩm Tú Cầu

 

✔️ Thời gian trồng: Nên trồng Cẩm Tú Cầu vào mùa thu, hoặc đầu mùa xuân. Cẩm Tú Cầu là loài hoa ưa mát mẻ và cũng rất dễ trồng. Thời gian trong ngày thích hợp để trồng là vào sáng sớm hoặc chiều mát. Cây sẽ phát triển nhanh chóng trong một mùa có thời tiết ấm áp.

 

✔️ Yêu cầu về đất trồng: Nên chọn đất màu mỡ, thoát nước tốt, độ ẩm cao. Nếu đất nghèo chất dinh dưỡng cần bổ sung thêm phân hữu cơ hoại mục cho đất trước khi trồng.

 

✔️ Nhiệt độ và ánh sáng: Hoa Cẩm Tú Cầu là loài ưa thời tiết se lạnh, mát mẻ nên ở Việt Nam, hoa thường được trồng nhiều nhất tại Đà Lạt, Sapa, Tam Đảo,… Ánh nắng đầy đủ vào buổi sáng, bóng râm một phần từ buổi trưa đến cuối buổi chiều là cách lý tưởng để hỗ trợ hoa cẩm tú phát triển. Tránh để cây dưới ánh nắng mặt trời quá gắt vào mùa hè, đặc biệt là cây con.

 

Cẩm tú cầu được trồng từ cây giống hay hạt giống hoa đều được nhé

 

2️⃣ Cách trồng hoa Cẩm Tú Cầu

Bạn có thể trồng chúng bằng hạt hoặc bằng nhánh đều được.

 

✔️ Các bước trồng cây bằng cách giâm cành:

 

Bước 1 – Cắt đoạn: Chọn loại nhánh có nhiều búp, vỏ đã ngả sang màu gỗ, to khỏe và lá tươi tốt để cắt dài khoảng 30-40cm. Sau khi cắt thì đem ngâm trong nước vài giờ để kích thích cành mau ra rễ. Sau đó đem cành cắm vào đất ẩm.

 

Bước 2 – Cố định cành giâm: Dùng cọc tre buộc cố định cành lại để tránh bị lung lay, sau đó đem để vào chỗ có nắng nhẹ. 

 

Bước 3: Đợi đến khi cây đã khỏe mạnh, vững vàng phát triển tốt. Sau khi thấy xuất hiện cành giâm mọc chồi mới. Đến khi thấy cây con đủ cứng cáp để đem trồng thì bứng nó ra chỗ khác để trồng.

 

Bạn có thể mua combo cây giống cẩm tú cầu tại các cửa hàng hoa

 

✔️ Các bước trồng cây bằng cách gieo hạt:

 

Bước 1: Thu thập hạt giống từ cây Cẩm Tú Cầu có sẵn. Ngoài ra, bạn có thể mua sẵn gói hạt giống Cẩm Tú Cầu tại các cửa hàng giống cây trồng uy tín.

 

Bước 2: Xử lý vật liệu trồng. 

Đất để gieo hạt Cẩm Tú Cầu nên được trộn với tỷ lệ là 6 (đất akadama loại nhỏ) : 3 (đất mùn ẩm) : 1 (đất khoáng). Đảm bảo đất có độ tơi xốp và thoát nước tốt. Đổ đất trồng vào 2/3 chậu và chậu trồng phải có lỗ thoát nước. Tưới nước cho bầu đất để tăng độ ẩm cho đất.

 

Bước 3: Tiến hành gieo hạt trồng hoa Cẩm Tú Cầu.

Gieo trực tiếp hạt giống lên trên bề mặt đất. Sau đó, tưới phun sương để giữ ẩm cho đất giúp cho hạt giống hoa nhanh nảy mầm.

 

Lưu ý: Nếu gieo trong khay, hãy rắc bốn hạt tú cầu trong mỗi ô của khay và bọc bằng túi nhựa để duy trì độ ẩm hạt và độ ẩm của đất.

 

Bước 4: Đặt vị trí trồng thích hợp

Khi gieo xong thì cần đặt chậu ở nơi có ánh sáng. Hạt tú cầu đòi hỏi ánh sáng mặt trời dồi dào để nảy mầm; nhưng bạn nên tránh đặt dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp để duy trì nhiệt độ ổn định. Hạt tú cầu nảy mầm trong 10 đến 14 ngày và lớn thành cây con.

 

Cây cần nơi có nhiều ánh sáng để phát triển

 

Cách chăm sóc hoa Cẩm Tú Cầu


 

✔️ Tưới nước

 

Nước tưới đầy đủ là yêu cầu của mọi cây trồng, để giúp cây phát triển tốt. Công việc này cần được tiến hành thường xuyên. 

Vào mùa khô chú ý lượng nước tưới cho cây nhiều hơn để tránh rễ bị thiếu nước.

Tốt nhất bạn nên tưới nước vào buổi sáng để hoa cẩm tú cầu chống chọi với cái nóng trong ngày và tránh bệnh tật.

 

✔️ Bón phân

 

Lượng phân bón nên được điều chỉnh phù hợp tùy theo kích thước của cây.

Kết hợp phân hữu cơ, phân chuồng để bón cho cây tăng độ dinh dưỡng cho đất và giúp cây phát triển tốt, hoa nở nhiều và to đẹp hơn.

Vào mỗi cuối đông đầu xuân, nên định kỳ bón phân khoảng mỗi năm 2 lần.

 

✔️ Cắt tỉa cành

 

Đối với cẩm tú cầu, người ta thường cắt tỉa những cành hoa chuẩn bị tàn hay đã héo đi để cây luôn được đẹp. Đồng thời, bấm cắt các cành mọc xiên, mọc quá khổ để cây được phát triển đồng đều.

 

✔️ Phòng chữa sâu bệnh hại

 

Một số bệnh thường gặp trên hoa cẩm tú cầu là bệnh phấn trắng, đốm lá và héo lá. Các loài côn trùng gây hại phổ biến cho cây hoa cẩm tú cầu bao gồm rệp và ve nhện đỏ. Khi cây bị bệnh, bạn hãy đến các cửa hàng bán cây cảnh để mua thuốc đặc trị cho hoa cẩm tú cầu để xịt cho cây nhé.

 

Hy vọng với bài viết trên đây sẽ giải đáp cho các bạn về câu hỏi “Hoa Cẩm Tú Cầu nở vào mùa nào?” Mong rằng qua bài viết này các bạn  yêu thêm loài hoa này nhé!

 

 ✔️ Đặt mua combo cây giống cẩm tú cầu tại đây

 

Xem thêm:

Phương pháp đổi màu cho hoa cẩm tú cầu

Ý nghĩa hoa cẩm tú cầu - nên tặng hoa cẩm tú cầu dịp nào trong năm

Ý nghĩa hoa Oải Hương

Ý nghĩa và truyền thuyết của hoa Tử Đằng có thể bạn chưa biết?

Truyền thuyết và ý nghĩa hoa Bỉ Ngạn. Hoa Bỉ Ngạn có thật hay không?

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll