Sắc màu hoa tử đằng và những thông điệp ẩn chứa của loài hoa này

Sắc màu hoa tử đằng và những thông điệp ẩn chứa của loài hoa này Sắc màu hoa tử đằng và những thông điệp ẩn chứa của loài hoa này
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Một loại hoa rất được nhiều người trên thế giới yêu mến bởi những chuỗi hoa dài tuyệt đẹp, với hương thơm dịu dàng và quyến rũ cuốn hút đến nao lòng cùng rất nhiều màu sắc rực rỡ. Trong bài viết hôm nay, mời các bạn hãy https://hatgiongdalat.com/ chúng ta cùng tìm hiểu ý nghĩa của hoa tử đằng nhé !

Một loại hoa rất được nhiều người trên thế giới yêu mến bởi những chuỗi hoa dài tuyệt đẹp, với hương thơm dịu dàng và quyến rũ cuốn hút đến nao lòng cùng rất nhiều màu sắc rực rỡ. Trong bài viết hôm nay, mời các bạn hãy cùng Hạt Giống Đà Lạt chúng ta cùng tìm hiểu những thông điệp ý nghĩa của hoa tử đằng là gì nhé !

 

Hoa tử đằng đỏ rực rỡ

 

Giới thiệu đôi nét loài hoa Tử Đằng


 

✔️ Hạt giống hoa Tử đằng tên khoa học là wisteria sinensis và Chinese Wisteria là tên tiếng anh. Ở Nhật Bản, hoa tử đằng còn có tên gọi khác là hoa Fuji – loài hoa tình yêu bất diệt ở xứ sở Phù Tang

✔️ Còn ở Việt Nam, Hoa tử đằng còn được gọi với những cái tên khác như: hoa Chu đằng, dây sắn tía, hoa Đằng la. Theo tiếng Hán Việt, “tử” có nghĩa là màu tím, còn “đằng” có nghĩa là dây leo. Hoa tử đằng là loài hoa có nhiều màu sắc đa dạng như: trắng, hồng, tím, đỏ 

✔️ Là loại cây thực vật có hoa thuộc họ Đậu, có nguồn gốc xuất xứ chủ yếu là ở các nước bao gồm: Trung Quốc, Nhật Bản, và một số vùng ở miền Đông nước Mỹ. Hoa tử đằng là loài thực vật thuộc dạng dây leo có hoa chùm và nở đẹp, cây trồng 10 năm mới có thể ra hoa.

 

Hoa tử đằng được gieo trồng từ hạt

 

Hoa Tử Đằng nở mùa nào?


 

✔️ Hoa tử đằng được biết đến từ năm 1894 xuất phát từ trung quốc và được du nhập về Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Tùy điều kiện thổ nhưỡng hay thời tiết từng nơi mà khi gieo trồng cây tử đằng cho ra hoa ở những thời điểm khác nhau. 

✔️ Ở nước ta hoa tử đằng thưởng nở vào tháng 2 và tháng 3 dương lịch và một số vùng ở miền nam tuy mùa đông không hề lạnh với dải nhiệt độ từ 10-20 có những hoa tử đằng vẫn lên hoa rất đẹp. Trong khi đó ở những nước khác nhau phụ thuộc vào điều kiện thời tiết, thổ nhưỡng ở từng vùng mà thời gian nở rộ của hoa tử đằng cũng khác nhau.

✔️ Ở Nhật Bản hoa Tử Đằng thường nở vào tháng 4-5 khi xuân vừa qua , chúng thường lên hoa theo chiều kim đồng hồ

✔️ Còn ở Trung Quốc, tử đằng lại lên hoa theo ngược chiều kim đồng hồ, nở rộ nhất vào tháng 3, tháng 4 và nở sớm hơn Nhật Bản. Tại Anh thì hoa nở mạnh vào tháng 5, tháng 6. Ở Mỹ hoa tử đằng nở từ giữa hè đến cuối mùa hè

 

Hoa tử đằng được biết đến từ năm 1894 xuất phát từ trung quốc và được du nhập về Việt Nam trong vài năm trở lại đây. 

 

Các loại hoa Tử Đằng


 

Trên thế giới hiện nay có rất nhiều loại hoa Tử Đằng, nhưng phổ biến nhất chỉ có 2 loại có nguồn gốc từ Trung Quốc và Nhật Bản.

Ở Nhật Bản hoa Tử Đằng rất được ưa chuộng chỉ xếp sau hoa Anh Đào. Đây cũng được coi là thiên đường của cây hoa Tử Đằng đây cũng là một đặc điểm nổi trội khiến thu hút đông đảo khách du lịch các nước đến thăm quan Nhật Bản. Cây Tử Đằng Nhật Bản có hoa và lá cùng xuất hiện một thời gian. Trong khi đó ở Trung Quốc thì hoa nở trước lá ra sau. 

 

Trên thế giới hiện nay có rất nhiều loại hoa Tử Đằng, nhưng phổ biến nhất chỉ có 2 loại có nguồn gốc từ Trung Quốc và Nhật Bản.

 

 

Hoa Tử Đằng có mấy màu?


 

Hoa Tử đằng có rất nhiều màu sắc nhưng trong đó phổ biến nhất là hoa tử đằng tím, hoa tử đằng trắng, hoa tử đằng hồng, hoa tử đằng vàng và hoa tử đằng đỏ.

Trong đó, hoa tử đằng tím và hồng được biết đến nhiều nhất. Hoa tử đằng vàng ít phổ biến hơn các màu hoa còn lại.

 

Hoa Tử đằng có rất nhiều màu sắc nhưng trong đó phổ biến nhất là hoa tử đằng tím, hoa tử đằng trắng, hoa tử đằng hồng, hoa tử đằng vàng 

 

Ý nghĩa màu sắc hoa Tử Đằng


 

Mỗi màu sắc riêng hoa Tử Đằng mang một ý nghĩa khác nhau:

✔️ Với màu Tím nguyên thủy: Hoa tử đằng thể hiện cho một tình yêu gắn bó, lãng mạn và khởi đầu cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Bởi thế mà loài hoa này thường được dùng trang trí cho những ngày lễ cưới hay kỉ niệm dịp quan trọng.

✔️ Hoa tử đằng màu hồng: là biểu tượng cho em gái và cảm xúc trong tình yêu. Khi chàng trai tặng bông hoa tử đằng màu hồng thể hiện ước muốn nhận người con gái đó làm em gái chứ không phải là tình yêu.

✔️ Hoa tử đằng màu trắng: là món quà để nói đến sự trong trắng và sự may mắn trong cuộc sống,  bông hoa tử đằng màu trắng mang ý nghĩa tình bạn chân thành nhất

✔️ Hoa tử đằng màu vàng: Tượng trưng cho tuổi trẻ mạnh mẽ, bản linh và luôn rực rỡ trong bất kì hoàn cảnh nào.

✔️ Hoa tử đằng màu xanh: chính là sự khởi đầu cho những dự án mới trong cuộc đời và đối tác trong công việc làm ăn cũng như trong cuộc sống.

 

Hoa tử đằng thể hiện cho một tình yêu gắn bó, lãng mạn và khởi đầu cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Bởi thế mà loài hoa này thường được dùng trang trí cho những ngày lễ cưới hay kỉ niệm dịp quan trọng.

 

Thông điệp hoa Tử Đằng mang lại


 

Bên cạnh đó Hoa Tử Đằng còn gắn liền với một thông điệp trong cuộc sống. Thông điệp hoa tử đằng là để cho may mắn làm cho cuộc phiêu lưu của bạn đi mượt mà hơn một chút. Chào mừng sự khởi đầu mới trong cuộc sống thay vì tập trung vào các kết thúc.

 

Thông điệp hoa tử đằng là để cho may mắn làm cho cuộc phiêu lưu của bạn

 

 

Trên đây là toàn bộ nội dung mà Hạt giống Đà Lạt muốn thông tin đến các bạn nhằm trả lời cho  câu hỏi “ Hoa Tử Đằng nở mùa nào?”, và với những thông tin trên phần nào giúp các bạn hiểu rằng: Không nhất thiết cứ phải Trung Quốc hay Nhật Bản mà ở Việt Nam chúng ta cũng có thể trồng được hoa Tử Đằng nhé!

Nếu muốn tự tay mình trồng lên một cây hoa Tử Đằng quyến rũ, các bạn có thể tham khảo link mua hạt giống của mình tại đây nhé:

✔️ Đặt mua gói hạt giống hoa tử đằng tại đây


Xem thêm:

Cách trồng và chăm sóc hoa tử đằng nở đẹp và nhanh ra hoa

Ý nghĩa và truyền thuyết của hoa Tử Đằng có thể bạn chưa biết?

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll