Bạn đã biết cách trồng và chăm sóc cỏ nhung Nhật

Bạn đã biết cách trồng và chăm sóc cỏ nhung Nhật Bạn đã biết cách trồng và chăm sóc cỏ nhung Nhật
Đánh giá:
4.7 201
4.7 sao trên tổng số 201 lượt review
Có một loài cỏ hiện nay đang rất được ưa chuộng trên thị trường, các bạn có thể dễ dàng bắt gặp tại công viên hay những sân golf cao cấp hoặc trong khuôn viên sân vườn của những nhà hàng sang trọng. Bởi những thảm cỏ này dày mịn, êm ái và mang một màu xanh tươi mát luôn là điểm nhấn giúp cảnh quan đẹp mắt và hài hòa hơn. Vậy bạn đã biết cách trồng và chăm sóc cỏ nhung Nhật chưa.

Có một loài cỏ hiện nay đang rất được ưa chuộng trên thị trường, các bạn có thể dễ dàng bắt gặp tại công viên hay những sân golf cao cấp hoặc trong khuôn viên sân vườn của những nhà hàng sang trọng. Bởi những thảm cỏ này dày mịn, êm ái và mang một màu xanh tươi mát luôn là điểm nhấn giúp cảnh quan đẹp mắt và hài hòa hơn.

Nói đến đây bạn đã hình dung ra là loại cỏ gì chưa ạ?

Đúng vậy! Loài cỏ mà Hạt Giống Đà Lạt mình sắp nói đến đây có tên là “ Cỏ Nhung Nhật”, một cái tên rất được săn đón và ưa chuộng trên thị trường. Vậy giá thành loại cỏ này như thế nào? Cách trồng chúng ra sao? Bạn đã biết cách trồng và chăm sóc cỏ nhung Nhật chưa? Hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

 

 Cỏ nhung Nhật như tấm thảm xanh trải rộng trong khu vườn

 

Cỏ nhung nhật là cỏ gì?


 

✔️ Cỏ nhật hay còn gọi là cỏ nhung nhật. Có Tên khoa học là : Zoysia japonica thuộc họ thảo, có nguồn gốc xuất xứ tại Nhật Bản, Trung Quốc và một số nước trong khu vực Đông Nam Á, là loại cỏ mềm, mượt, dễ chăm sóc.

 

✔️ Hạt giống cỏ nhung nhật thích hợp khi trồng ngoài trời, nơi có nhiều ánh sáng...nhưng có thể chịu được lạnh và thiếu nước vào mùa đông. Sức đề kháng mạnh, khả năng chống chọi  tốt với sâu bệnh. Là một loại cỏ đặc biệt khỏe mạnh phát triển tốt trong mọi loại điều kiện đặc biệt là mùa hè nên rất phù hợp với khí hậu nước ta.

 

✔️ Thân cây cỏ nhật rất nhỏ và ngắn, cành và nhánh bò sát mặt đất. Lá mọc so le, xếp thành 2 dãy theo thân, lá có chiều dài từ 3-5 cm. Các Hoa mọc thành từng cụm nhỏ kết thành 1bông kéo dài khoảng 2-3 cm. Mỗi bông mang từ 8-10 hoa. Quả thuộc loại quả thóc.

 Đồng thời, cỏ này rất dễ dàng tạo ra một tấm thảm dày, mềm, cảm giác tuyệt vời khi đi dạo chân trần đất. Cũng chính vì thế tại các khuôn viên, sân golf,… không thể không có sự góp mặt của cỏ nhung Nhật này.

 

Thật ngạc nhiên khi ngắm nhìn những bông hoa nhỏ xinh của cỏ nhung

 

Giá trị và lợi ích cỏ nhung Nhật mang lại trong đời sống


 

✔️ Với một màu xanh tươi mát mà cỏ Nhung Nhật mang lại đã tạo cảm giác thoải mái cho những ai ngắm nhìn không kể là lúc ban trưa hay chiều xuống. Chính vì lẻ đó mà chúng thường được sử dụng trồng nhiều nơi để tạo thảm cho công trinh lớn như: công viên, sân gofd, đồi cỏ nhân tạo, sân bóng đá...

 

✔️ Ngoài những công trình lớn ra thì trồng tiểu cảnh cũng không thể thiếu sự góp mặt của loại cỏ này. Có thể trồng cỏ Nhật để trang trí nền hoặc trồng ở những ô đất nhỏ để trang trí sân vườn cho các quán cà phê, bãi đất trống trong khuôn viên các công ty, nhà máy, bất kỳ nơi đâu bạn muốn phủ thẳm để không bị trơ trọi bởi bởi đất cát, sỏi đá vì có thể làm mất mỹ quan thì đều có thể phủ xanh bằng cỏ Nhật.

 

✔️ Bạn hãy thử hình dung khi có một thảm cỏ xanh mướt trong khu vườn của mình kết hợp với nhiều cây cối hoa lá kèm theo sẽ tuyệt vời như thế nào? Có phải là rất tươi mát, sạch sẽ, và cảm giác đầu tiên bạn cảm nhận là thanh lọc tâm hồn giảm stress đúng không nào. Một cảnh quan thật sự bắt mắt không thể bỏ qua. Đó cũng chính là lợi ích mà loài cỏ này mang lại cho cuộc sống của chúng ta đó là tạo sự đẹp đẽ cho cảnh quan và khu vườn.

 

✔️ Ngoài ra, thảm cỏ nhung còn có cấu trúc khá bền, chịu được áp lực mạnh nên người ta còn dùng cỏ trồng thành sân chơi cho trẻ, hoặc sân đá bóng. Đặc biệt có rất được ưa chuộng trồng tại sân golf. Mọi người có thể thoải mái đi, chạy nhảy, nô đùa trên thảm cỏ nhung mà không hề làm ảnh hưởng tới cấu trúc của cỏ nhật, bởi lẻ rễ cỏ nhung nhật rất dài có thể ăn sâu vào mặt đất nên nó có tác dụng chống xói mòn tự nhiên rất hiệu quả.

 

 

Thảm cỏ nhung còn có cấu trúc khá bền, chịu được áp lực mạnh nên người ta còn dùng cỏ trồng thành sân chơi cho trẻ, hoặc sân đá bóng. 

 

Cỏ nhung nhật bao nhiêu tiền ?


 

✔️ Giá bán cỏ nhung Nhật trên thị trường hiện nay là bao nhiêu? Đây luôn là câu hỏi mà nhiều người vẫn hay đặt ra khi có ý định trồng cỏ nhung nhật.

 

✔️ Giá bán cỏ nhung Nhật trên thị trường hiện nay rất phong phú. Trên thị trường hiện nay vừa có bán hạt giống cỏ nhung Nhật vừa có loại đã được ươm và bán theo kích thước. 

 

✔️ Theo thông tin giá thị trường mới nhất hiện nay thì giá cỏ nhung Nhật có giá như sau: Đối với loại nhung Nhật được ươm sau đó bán theo m2 thì 1m2 cỏ nhung Nhật có giá từ 35-70 nghìn đồng/m2.

 

✔️ Đối với hạt giống cỏ nhung Nhật được bán với giá thị trường như sau:

  • Gói 10 gam giá 45.000 vnđ
  • Gói 100 gam giá 250.000 vnđ
  • Gói 500 gam giá 1.000.000 vnđ
  • Gói 1kg giá 1.700.000 vnđ

 

Bạn có thể mua giống tại các cửa hàng bán cây cảnh hoặc các trang web bán hạt giống, bạn có thể tham khảo tại đây: Hạt Giống Cỏ Nhung Nhật

 

✔️ Về số lượng giống cần chuẩn bị sao cho phù hợp với diện tích trồng bạn có thể tham khảo với cách trồng như sau: Thông thường 1m2 cỏ trồng dày sẽ được 2m2 trồng thưa và được khoảng 3m2 đến 4m3 đất.

 

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cỏ nhung nhật bằng hạt


 

Cỏ nhung Nhật rất dễ trồng và việc chăm sóc cũng không mất nhiều công sức và thời gian. Trồng cỏ nhung cũng có nhiều cách: trồng thảm cỏ, cấy cỏ và trồng từ hạt giống. Trong đó, trồng thảm cỏ và cây cỏ dựa trên việc mua sẵn về và lắp ghép vào, việc cấy cỏ chỉ là việc cấy thêm những cây cỏ mới vào lớp cỏ cũ.

Bài viết này sẽ chỉ hướng dẫn các bạn cách trồng cỏ nhung nhật bằng hạt cũng như quy trình chăm sóc sau đó:

 

✔️ Hướng dẫn trồng cỏ nhung nhật bằng hạt

 

Bước 1: Chuẩn bị đất

 

Trước tiên cần làm sạch cỏ dại, tưới nước thật nhiều và đầm kỹ để đất không còn lún.

Làm đất tơi xốp lớp mặt, tạo hệ thống thoát nước tốt sau đó rải một lớp phân hỗn hợp bao gồm: phân bò+tro trấu+mùn dừa+đất mùn độ dày, mỏng tùy thuộc vào đất nền xấu hay tốt. Sau đó dùng cào trộn lẫn phân với lớp đất nền.

Tỉ lệ lượng thống thích hợp để trồng trên sân vườn nên là 10- 15g/m2. Với sân banh, sân golf…sẽ reo trên tỉ lệ khác.

Lưu ý: Nên gieo cỏ nhung Nhật vào những ngày thời tiết ấm, nhiệt độ ngoài trời >200C để đảm bảo tỷ lệ nảy mầm cao.

 

Bước 2: Chuẩn bị giống

 

Tìm mua hạt giống cỏ nhung nhật ở các đơn vị uy tín như vậy tỉ lệ nảy mầm sẽ cao hơn. Cây dễ phát triển, sức đề kháng tốt, tránh sâu bệnh về sau.

 

Bước 3: Tiến hành trồng

 

Khi gieo hạt xuống dưới đất bạn nên chú ý độ sâu thích hợp nhất đối với cỏ nhung là từ  0.5 – 1cm. Lưu ý : không nên gieo quá dày cũng không quá thưa.

Trước khi xạ hạt, có thể ngâm với nước sạch từ 7-8 giờ đồng hồ. Cẩn thận hơn, bạn có thể ngâm với dung dịch Amoniac nồng độ 1ml/l nước. Để ráo nước sau khi vớt lên để hạt giống không bị thối.

Khi xạ, nếu muốn đều hơn thì có thể trộn với cát ẩm.

Sau khi gieo, sử dụng thiết bị phun tia nước nhỏ (hoặc phun sương là tốt nhất) nhiều lần trong một ngày. Duy trì công việc này hàng ngày trong khoảng thời gian hạt nảy mầm là từ 10-25 ngày. Đảm bảo đất luôn ẩm, không bị khô, nắng gắt chiếu đế

 

Cỏ nhung Nhật rất dễ trồng và việc chăm sóc cũng không mất nhiều công sức và thời gian. 

 

✔️ Chăm sóc cỏ nhung Nhật 

Thường xuyên tưới nước bằng tia 2 lần/ ngày. Phụ thuộc vào mùa trồng, khả năng thoát nước để tiết chế cho phù hợp. Không để úng nước nhưng cũng không để đất bị khô.

Quy trình bỏ phân cho cây cỏ nhung Nhật được tiến hành như sau:

Lần 1: Thời gian: 5 ngày sau khi trồng. Lượng phân bón :2kg DAP/100m2

Lần 2: Thời gian:15 ngày sau khi trồng. Lượng phân: 3kg DAP/100m2

Lần 3: Thời gian:30 ngày sau khi trồng. Lượng phân: 2kg NPK 16-16-8 và 1kg bánh dầu/100m2

Để giữ được độ xanh của cỏ nhung, thường xuyên bón phân hữu cơ. Nên thiết kế đường đi riêng, gạch lát sân vườn làm lối đi. Tránh dẫm đạp lên cỏ quá nhiều.

 

Cắt tỉa thường xuyên, bón phân định kỳ để tạo chất dinh dưỡng.

 

Cỏ nhung Nhật rất ít khi bị sâu bệnh. Nhưng nếu gặp điều kiện thuận lợi về thời tiết, cách chăm sóc không đúng có sẽ xuất hiện một số bệnh lý phổ biến như: Bệnh nấm nhớt,  gỉ sét trên cỏ, ngoài ra cỏ nhung còn thường bị quấy nhiễu bởi ấu trùng và giun đùi ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ.

Theo đó bạn hãy giữ cho đất có độ khô thoáng nhất định. Đặc biệt tránh để cho đất thường xuyên ẩm ướt nhé. Có thể chọn các loại thuốc thích hợp để phòng trừ sâu bệnh. Phòng ngừa cỏ dại bằng thuốc hoặc xử lý bằng tay.

 

Trên đây là những thông tin liên quan đến đặc điểm, cách trồng và chăm sóc cây Cỏ Nhung được Hạt Giống Đà Lạt tổng hợp nghiên cứu và chia sẻ đến các bạn. Hy vọng bài viết của chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết nhé!

 

✔️ Đặt mua gói hạt giống cỏ nhung Nhật tại đây

✔️ Đặt mua gói hạt giống cỏ lạc đậu phộng tại đây

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll