Top 10 hạt giống hoa dễ trồng, dễ chăm sóc, nở quanh năm cho người đam mê hoa đẹp

Top 10 hạt giống hoa dễ trồng, dễ chăm sóc, nở quanh năm cho người đam mê hoa đẹp Top 10 hạt giống hoa dễ trồng, dễ chăm sóc, nở quanh năm cho người đam mê hoa đẹp
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Có thể nói hoa là món quà tuyệt vời tinh túy và diệu kỳ mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta. Bất kỳ ai khi đứng trước một đóa hoa đẹp, trong lòng đều không khỏi lay động, ngất ngây hạnh phúc. Ngắm nhìn những bông hoa long lanh trong giọt sương mai khiến cho tâm hồn mỗi con người chúng ta như trẻ lại và cảm thấy yêu đời hơn với tóp 10 hạt giống hoa dễ trồng.

Có thể nói hoa là món quà tuyệt vời tinh túy và diệu kỳ mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta. Bất kỳ ai khi đứng trước một đóa hoa đẹp, trong lòng đều không khỏi lay động, ngất ngây hạnh phúc. Ngắm nhìn những bông hoa long lanh trong giọt sương mai khiến cho tâm hồn mỗi con người chúng ta như trẻ lại và cảm thấy yêu đời hơn… Và đó cũng chính là nguyên do mà vì sao thời gian trở lại đây, khi cuộc sống của con người chúng ta dần ổn định về kinh tế thì nhu cầu thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên ngày một tăng.

Nhiều người đã chọn thú vui trồng hoa như để thư giãn, giảm bớt áp lực cuộc sống cũng như công việc, giữa lúc xã hội đầy biến động bởi dịch bệnh việc trồng và chăm sóc cây cối hoa lá như là một sân chơi lành mạnh nhưng cũng không kém phần tinh tế ngược lại còn bảo vệ thiên nhiên và môi trường và làm đẹp cảnh quan.

Thấu hiểu điều này, hôm nay Hạt Giống Đà Lạt sẽ giới thiệu tới các bạn top 10 hạt giống hoa dễ trồng, dễ chăm sóc, nở quanh năm cho người đam mê hoa đẹp giúp các bạn có cái nhìn tổng quan và phong phú hơn cho giống loài hoa vườn, ban công nhà mình nhé! 

Những loại hoa dễ đẹp dễ trồng tại nhá 

 

Hạt giống hoa hồng


 

Khi hồng nở rộ hương thơm thoang thoảng ai cũng thốt lên: “Hoa hồng năm nay thật đẹp”. Nhưng họ quên một điều rằng “Hoa hồng năm nào mà không đẹp”.

✔️ Đây chính là một câu nói rất nổi tiếng của tác giả Deborah Kellaway khi nói về vẻ đẹp của loài hoa hồng này. Và các bạn cũng biết rồi đó, hoa hồng từ lâu đã được mệnh danh là “ Nữ hoàng của các loài hoa” là biểu tượng cho một tình yêu lãng mạn. Và chắc chắn một điều rằng tất cả những ai sinh ra và lớn lên trên thế giới này không ai là không yêu thích vẻ đẹp của loài hoa này cả. Hoa hồng Đỏ, Hoa hồng Vàng, Hoa hồng Cam, Hoa hồng Trắng… với những bông hồng mang màu sắc khác nhau đều ẩn chứa nhiều ý nghĩa khác nhau, nhưng nhìn chung đều nói lên một tình yêu lãng mạn, mãnh liệt, trong sáng và bất diệt cùng với đó là lòng biết ơn chân thành và bày tỏ lời cảm ơn và yêu thương trìu mến.

✔️ Một vài loại hoa hồng đang được yêu thích hiện nay như:

Hoa hồng Đen, Hoa hồng Xanh, Hoa hồng 7 màu, Hoa hồng leo Pháp, Hoa hồng ri Ba Tư

 

 Trồng hoa hồng rất dễ mà cũng rất khó nếu bạn không hiểu cây.

 

Hạt giống hoa đồng tiền


 

✔️ Hoa đồng tiền một loài hoa không quá xa lạ với chúng ta, với sự đa dạng về màu sắc bởi vật mà chúng hay được dùng để  trồng chậu hay trồng bồn trang trí nhà cửa, sân vườn. Loài hoa này tượng trưng cho hạnh phúc, nó mang ý nghĩa về vẻ đẹp và sự diệu kì, nó mang đến cho chúng ta sự tươi sáng và vui vẻ.

✔️ Để hạt giống hoa đồng tiền có thể phát triển nhanh bạn nên chọn đất trồng tơi xốp, có khả năng thoát nước tốt, nơi có nhiều mùn. Cung cấp độ ẩm thường xuyên để hạt lên nhanh. Hoa đồng tiền không chịu được mưa nhiều, sương muối và hay ánh sáng quá nhiều. Vì thế, bạn nên dựng giàn, dùng lưới màu đen che chắn mưa nắng cho cây. Luôn phải giữ ẩm cho giá thể trong suốt quá trình trồng.

 

Hoa đồng tiền một loài hoa không quá xa lạ với chúng ta, với sự đa dạng về màu sắc 

 

Hạt giống hoa mười giờ


 

✔️ Là loài hoa nhỏ bé, xinh xinh gắn liền với tuổi ấu thơ của biết bao người. Hoa mười giờ không diễm lệ, cao sang mà rất mộc mạc dễ nhìn. Nhỏ bé mong manh, nhưng lại không hề yếu ớt vẫn vươn mình đua sắc.

✔️ Hoa mười giờ thường được gọi với cái tên Lệ Chi, có nguồn gốc từ các nước Nam Mỹ sau đó được lan rộng ra các nước khác trong đó có Việt Nam. Hoa mười giờ như là một biểu tượng rất gần gũi ở những thôn quê Việt Nam khi được trồng rộng rãi, phổ biến khắp thôn xóm.

 

 

 Hoa mười giờ không diễm lệ, cao sang mà rất mộc mạc dễ nhìn

 

Hạt giống hoa dừa cạn


 

✔️ Dừa cạn là loài hoa đẹp cả về thân lá, hoa rực rỡ nhiều màu, lá xanh mỡ màng đầy sức sống như những chú bướm xinh đậu trên những chiếc lá non xanh. Là loại cây ưa nắng nên rất thích hợp trồng mùa hè. Kỹ thuật trồng cây dừa cạn không đòi hỏi yêu cầu cao nên khá là dễ trồng. Bạn có thể lựa chọn gieo trồng trong giỏ treo hoặc trong chậu để trang trí nhà cửa.

✔️ Về cách chọn giống, người trồng có thể mua hạt giống hoa dừa cạn về gieo, sau vài ngày là nảy cây con. Nếu cẩn thận thì người chơi cây nên gieo hạt riêng, chờ cây lớn khoảng gang tay thì bứng ra trồng nơi đất rộng. Cách thứ 2 là người trồng có thể mua sẵn cây ở vườn kiểng, lưu ý chọn những cây khỏe, nhiều búp để còn dưỡng lâu dài. Hoa dừa cạn sau khi rụng sẽ thành quả, quả khô cho rất nhiều hạt.

✔️ Thông thường, Hạt giống hoa dừa cạn nảy mầm sau 5-7 ngày, cho hoa sau 60 ngày, đa dạng màu sắc như trắng, tím, đỏ hồng… Hoa dừa cạn tượng trưng cho sự may mắn, bình an nên luôn được lựa chọn nhiều để làm quà tặng.

 

Một vài hoa dừa cạn được yêu thích như: Hoa dừa cạn lùn nhiều màu sắc, hoa dừa cạn rũ

 

Hạt giống hoa sao nhái (hoa cánh bướm)


 

✔️ Gần đây hoa sao nhái rất được nhiều người ưa chuộng và chọn làm loài hoa gieo trồng tại nhà. Hoa sao nhái bình dị, thân thương như chính cái tên của nó. Cánh hoa có phần giống cánh bướm và cánh chuồn chuồn nên nó còn có tên gọi khác là hoa bướm bướm hoặc hoa chuồn chuồn tùy từng vùng khác nhau. Là một loài hoa có thân hình mảnh mai, mọc thành từng bụi thẳng đứng.

✔️ Với màu sắc đẹp, bắt mắt và tràn đầy sức sống, nên được trồng nhiều làm cây cảnh trang trí ban công, nhà ở, nhà hàng, quán cafe,…ngoài ra, hoa sao nhái còn có tác dụng thanh lọc không khí, loại bỏ khí độc, tạo không khí trong lành nên khuyên bạn nên trồng vài chậu sao nhái trong phòng khách, phòng ăn, thậm chí cả phòng ngủ để không gian thêm tươi mát hơn nhé!

✔️ Giống hoa sao nhái rất dễ trồng và ít tốn công chăm sóc. Trong vòng một tuần thì hạt bắt đầu nảy mầm, nên thường xuyên tưới nước đều đặn 2 lần/ ngày. Nếu trồng trong chậu thì cho cây ra nắng để hấp thụ ánh nắng tự nhiên giúp cây quang hợp tốt hơn. Đến khi cây cao 20cm thì cắt bớt ngọn non để cho ra nhiều nhánh và hoa hơn nhé.

 

Hoa sao nhái khoe sắc lung linh

 

Hạt giống hoa hướng dương


 

✔️ Được mệnh danh là loài hoa “mặt trời” quả không sai khi hoa Hướng dương  mang trên mình màu vàng của nắng, khi nở luôn hướng về phía mặt trời.

✔️ Hướng dương mang vẻ đẹp không quá cầu kì, cũng không quá giản đơn nhưng vẫn luôn rực rỡ, chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu sắc. Trong ngôn ngữ các loài hoa, bông hoa hướng dương được xem như một loài hoa thể hiện cho tình yêu thủy chung, son sắt.

✔️ Với hình dáng độc lạ lại rất đẹp mắt nên cây hoa hướng dương lùn cực kỳ thích hợp trồng để trang trí nhà, sảnh, sân vườn, công viên…. Ta có thể trồng hoa hướng dương thành từng luống, trong chậu, vừa làm đẹp cảnh quan, vừa đem lại không khí trong lành.

✔️ Thời điểm tốt nhất để ươm mầm hoa Hướng dương là cuối mùa Xuân và đầu mùa Hè nhé các bạn. Việc trồng hoa Hướng dương cũng rất đơn giản, chăm sóc cũng không hề khó. Bạn chỉ cần thường xuyên bón phân NPK, phân bón vi sinh giúp cây sinh trưởng tốt nhất. Cũng cần thường xuyên tưới nước vừa đủ độ, không nên tưới quá nhiều cây sẽ ngập úng và chết nhé.

✔️ Một vài loài hướng dương đang được yêu thích: Hạt giống hoa Hướng dương nhụy vàng, Hạt giống hoa Hướng dương nhụy đen, Hạt giống hoa Hướng dương mặt cười, Hạt giống hoa Hướng dương vàng cao, Hạt giống hoa Hướng dương đỏ cao, Hạt giống hoa Hướng dương khổng lồ

 

 Hướng dương mang vẻ đẹp không quá cầu kì, cũng không quá giản đơn nhưng vẫn luôn rực rỡ, chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu sắc. 

 

Hạt giống hoa cúc


 

✔️ Ngày trước, hoa cúc vốn chỉ có vào mùa thu. Trong thơ văn "mùa Thu vàng hoa cúc". Ngày nay, hoa cúc có vào hầu hết trong các tháng. Là một loài hoa quá quen thuộc với người Việt. Hoa cúc dễ trồng, dễ sống và nhanh nở hoa. Chỉ với vài ba tháng là bạn đã có một chậu cúc tuyệt đẹp rồi.

✔️ Hoa cúc có rất nhiều màu sắc khác nhau như: cúc trắng mini, cúc vàng mini, cúc họa mi, cúc huân chương, cúc vạn thọ,…. Và mỗi loại hoa cúc lại mang một ý nghĩa, thông điệp khác nhau. Và cũng tùy theo nhu cầu cũng như sở thích cá nhân mà bạn có sự lựa chọn hạt giống hoa phù hợp. Các giống cúc phổ biến hiện nay gồm có: giống hoa cúc vạn thọ mỹ, giống hoa cúc lá nhámgiống hoa cúc huân chươnggiống hoa cúc công chúagiống hoa cúc susigiống hoa cúc đài loangiống hoa cúc trắng, ...

✔️ Bên cạnh mục đích trang trí, nhiều người chuộng hoa cúc còn bởi ý nghĩa phong thủy tốt đẹp của nó. Đây được xem là một loài hoa tượng trưng cho sự sống, sự trường thọ, mang may mắn, bình an đến cho gia chủ. Ở nhà bạn nên trồng ở dọc lối đi sân vườn, ban công, trên cửa sổ, nơi có đủ ánh sáng nhưng không bị nắng gắt. Đặc biệt lưu ý: không đặt hoa cúc trên lối đi vào bếp, trong phòng bếp cũng như phòng ngủ. Khi trồng cúc bạn cũng không nên trồng 1 gốc hay cắm 1 bông vì theo quan niệm tâm linh, việc này ảnh hưởng đến sự bình an của gia đình.

 

Hoa cúc dễ trồng, dễ sống và nhanh nở hoa. Chỉ với vài ba tháng là bạn đã có một chậu cúc tuyệt đẹp rồi.

 

Hạt giống hoa anh thảo


 

✔️ Khi mùa đông mang theo cơn gió lạnh, những hàng cây khô cằn, những cơn mưa bất chợt đi ngang qua nhường chỗ cho mùa xuân ấm áp, chim líu lo, hàng cây đâm chồi nảy lộc cũng là lúc những cây Anh Thảo nở hoa.

✔️ Hoa Anh Thảo thường được gọi là loài hoa báo xuân và chỉ nở khi màn đêm buông xuống, hoa mọc dại  nhiều ở các vùng ôn đới, là loại cây mọc sát đất. Hoa có một đài hoa hình ống và có 5 cánh với 6 màu chính: vàng, đỏ, trắng, hồng phấn, hồng đậm và tím. Cánh hoa trơn láng, hoa mọc trên những cuống đài màu xanh, cánh hoa gần như bẻ gập xuống đất.

✔️ Anh Thảo là loài hoa tượng trương cho cho sắc đẹp và sự duyên dáng của tuổi trẻ. Nói cách khác, đây là loài hoa báo hiệu sự trở lại của mùa xuân nên ý nghĩa hoa Anh Thảo là biểu tượng của sự duyên dáng và sắc đẹp tuổi trẻ, là đại diện cho lứa tuổi giữa trẻ con và thiếu nữ, tuổi dậy thì. Mặt khác, hoa còn đại diện cho sự nhút nhát, thiếu tự tin, không dám đối diện với sự thật.

✔️  Anh Thảo là loài hoa đẹp được gieo trồng bằng hạt giống hoa anh thảo hoặc trồng bằng củ. Thời điểm thích hợp gieo trồng là vào khoảng tháng 5, 6 âm lịch hoặc cũng có thể gieo hạt vào mùa thu hoặc đầu xuân. Đây là loài cây ưa mát, thân mọng nước, thích hợp với việc trồng trong chậu, đặt trong phòng hoặc nơi có nhiều bóng mát. Là loài cây dễ trồng dễ chăm sóc nên các bạn có thể chọn loài hoa này để trang trí ngôi nhà của mình nhé!

 

Hoa Anh Thảo thường được gọi là loài hoa báo xuân và chỉ nở khi màn đêm buông xuống

 

Hạt giống hoa dạ yến thảo


 

✔️ Dạ yến thảo là loài hoa đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay, không những được dùng làm quà tặng mà còn bởi ý nghĩa cây hoa cảnh này mang lại. Một chậu hoa dạ yên thảo có ý nghĩa thay cho lời nhắn nhủ rằng bạn luôn ở trong trái tim tôi và tôi sẽ luôn đồng hành bên bạn. Hoa dạ yến thảo còn  thể hiện cho tình yêu mềm mại nhưng lại có sức sống mãnh liệt luôn vươn lên phía trước.

✔️ Hoa dạ yến thảo loài hoa xinh xắn luôn thu hút mọi ánh nhìn, được trồng để trang trí cho không gian ngoại thất của ngôi nhà. Thường được sử dụng làm hoa chậu treo cho mọi không gian.

✔️ Hoa dạ yên thảo đa dạng màu sắc bao gồm trắng, hồng, đỏ… Dáng hoa phong phú, đa dạng. Cây hoa dạ yên thảo là loại cây chịu nhiệt, lạnh, rất dễ sống, nếu chăm sóc đầy đủ cây có thể ra hoa quanh năm, hết đợt này đến đợt khác.

 

Những người yêu thích hoa dạ yến thảo thường là những người có rất giàu tình cảm, ấm áp. Họ thường là người bình tĩnh và điềm đạm trong cuộc sống.

Một vài giống hoa dạ yến thảo đang được yêu thích hiện nay: Hoa dạ yên thảo viền, Hoa dạ yên thảo sọc, Hoa dạ yên thảo đơn, Hoa dạ yên thảo gân, Hoa dạ yên thảo kép

 

Hạt giống hoa thạch thảo


 

“Thạch thảo vẻ đẹp mỏng manh, thanh tú và tràn đầy nữ tính nhưng cũng rất cần sự che chở từ vòng tay ấm áp yêu thương”

✔️  Hoa thạch thảo là loài hoa thường mọc thành bụi, những đóa hoa với cánh mỏng, dài, xòe rộng tạo nên một vẻ dịu dàng, mộc mạc.

✔️ Hoa thạch thảo rất dễ trồng và chăm sóc, cây sinh trưởng tốt trong mọi điều kiện thời tiết, hoa có thể sống ở vùng lạnh giá, hoa không thích cái nắng nóng khô của mùa hè, vì vậy mà ở các vùng có khí hậu đặc trưng như Đà Lạt và các tỉnh phía bắc cây thạch thảo phát triển rất tốt, cây hoa phát triển mạnh từ cuối tháng 10 cho tới hết mùa hè sang năm.

✔️ Hoa thạch thảo mang vẻ đẹp cuốn hút và kèm theo nét đặc trưng của loài hoa xứ lạnh vì thế mà hoa có màu sắc bắt mắt vô cùng ấn tượng như màu xanh, màu tím, màu trắng …Cũng có thể vì vậy, mà ở nước ta, hoa thạch thảo còn phủ lên mình một lớp ý nghĩa đượm buồn: đó là sự lẻ loi trong tình yêu.

 

Khi trồng cây các bạn cần lựa chọn vị trí trồng có nhiều ánh sáng, tối thiểu từ 6-8 tiếng/ ngày để cây quang hợp, màu sắc hoa sẽ lâu bền hơn.

 

Hoa sinh ra là để làm đẹp thêm cho đời. Người yêu hoa, gần gũi thiên nhiên sẽ mang một vẻ đẹp tâm hồn sâu sắc. Hy vọng bài viết này sẽ là gợi ý thêm cho những ai yêu hoa muốn phong phú thêm cho khu vườn của mình. Chúc bạn sớm trồng được những chậu hoa xinh xắn, đáng yêu cho gia đình mình nhé!

 

Xem thêm:

Chia sẻ ý nghĩa hoa Cúc trong văn hoá Tín ngưỡng Việt Nam ít ai biết
Ý nghĩa hoa hồng vàng trong tình yêu, tình bạn, phong thủy và cuộc sống
Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc hoa cúc đồng tiền ngay tại nhà
Cách trồng và chăm sóc hoa Sao Nhái đơn giản cho người mới bắt đầu
Ý Nghĩa Hoa Hướng Dương Trong Tình Yêu Và Cuộc Sống Không Phải Ai Cũng Biết?
 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll