Mẹo Gieo Trồng Hoa Thu Hải Đường Cho Hoa Rực Rỡ

Mẹo Gieo Trồng Hoa Thu Hải Đường Cho Hoa Rực Rỡ Mẹo Gieo Trồng Hoa Thu Hải Đường Cho Hoa Rực Rỡ
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Nếu bạn đang tìm kiếm những loài cây có hoa tuyệt đẹp và tán lá ngoạn mục, thì thu hải đường là một lựa chọn tuyệt vời. Chúng có một loạt các hình dạng, kích thước,họa tiết hoa văn và màu sắc lá đáng kinh ngạc - với những bông hoa có màu trắng, hồng, đỏ, vàng, cam và nhiều màu khác. Hoa thu hải đường ưa thích những khu vực râm mát của khu vườn, hoặc trồng trong giỏ treo ban công. Vì vậy, chúng ta hãy thử gieo trồng những chậu hoa thu hải đường rực rỡ từ hạt giống ngay bây giờ nhé.

Nếu bạn đang tìm kiếm những loài cây có hoa tuyệt đẹp và tán lá ngoạn mục, thì thu hải đường là một lựa chọn tuyệt vời. Chúng có một loạt các hình dạng, kích thước,họa tiết hoa văn và màu sắc lá đáng kinh ngạc - với những bông hoa có màu trắng, hồng, đỏ, vàng, cam và nhiều màu khác. 

Hoa thu hải đường ưa thích những khu vực râm mát của khu vườn, hoặc trồng trong giỏ treo ban công. Vì vậy, chúng ta hãy thử gieo trồng những chậu hoa  thu hải đường rực rỡ từ hạt giống ngay bây giờ nhé.

 

 

 Màu sắc rực rỡ của hoa thu hải đường

 

Mẹo gieo trồng hoa thu hải đường cho hoa rực rỡ


✔️ Điều kiện khí hậu: Hầu hết các giống phát triển tốt nhất từ 15°C đến 26°C, Chúng thích độ ẩm và sự ấm áp, nhưng không thể chịu được nhiệt độ khắc nghiệt, khô hoặc sương giá.

 

✔️ Ánh sáng: Thu hải đường ưa thích ánh sáng lọc sáng và không tiếp xúc với ánh nắng gay gắt giữa trưa. Chúng cần được thông gió tốt để giúp ngăn ngừa nấm bệnh và sinh trưởng tốt.

 

✔️ Đất trồng hạt giống hoa thu hải đường: yêu cầu đất thoát nước được trộn cùng phân hữu cơ hoặc phân chuồng ủ. Đất sét nặng bị úng nước là không thích hợp, vì nó có thể gây thối rễ và thân. Trong chậu, sử dụng hỗn hợp bầu thoát nước nhẹ có chứa xơ dừa, đá nhỏ.

 

Chuẩn bị đất trồng hạt giống hoa thu hải đường

 

✔️ Nước: Thân và tán lá thu hải đường có khả năng giữ nước lâu vì thế bạn không cần tưới liên tục Quá nhiều nước có thể khiến cây chuyển sang màu nâu và thối rữa, vì vậy hãy để chúng khô gần như hoàn toàn giữa các lần tưới. 

 

Cố gắng tưới nước cho đất xung quanh cây và không tưới lên tán lá, vì lá ẩm ướt có thể khuyến khích bệnh phấn trắng

 

✔️ Dinh dưỡng nuôi cây: Nếu như bạn đã trộn kỹ đất với phân chuồng ủ thì không cần bổ sung thêm nhiều mà chỉ cần ghi nhớ các bước chăm sóc hàng ngày. 

  

Đối với cây trồng trong chậu, bón một loại phân tan chậm tại thời điểm đóng bầu và phân bón lỏng sau khoảng hai đến ba tuần trong thời kỳ phát triển

 

 

Ba mẹo chăm sóc cần thiết cho thu hải đường


Quá trình chăm sóc cây cần chú ý một số bệnh thường gặp chẳng hạn như:

Kiểm tra cây cẩn thận xem có dấu hiệu bị bệnh hoặc côn trùng phá hoại không. Nếu nó trông yếu và chân dài, hoặc có bất kỳ lỗ, đốm hoặc sự đổi màu nào trên lá hoặc thân thì tỉa bớt vì nó sẽ không phát triển.

 

✔️ Bệnh phấn trắng

Bệnh nấm này biểu hiện trên ngọn và mặt dưới của lá như một lớp phủ màu xám / trắng, và cuối cùng chúng bị héo và chết. Tưới nước cho đất xung quanh cây và tránh làm vương vãi lá, tưới vào buổi sáng để hơi ẩm thừa có thể bốc hơi trong ngày. Loại bỏ các lá bị ảnh hưởng bằng kéo sắc hoặc dụng cụ cắt đã khử trùng. 

 

Kiểm tra cây cẩn thận xem có dấu hiệu bị bệnh hoặc côn trùng phá hoại không

 

✔️ Vết cháy

Các vết nâu sẫm, nhìn rõ nét trên mép lá thường là do độ ẩm thấp. Đặt chậu vào khay có đá cuội và nước, đảm bảo đế chậu không bị đọng nước để tránh thối rễ. Thu hải đường cũng bị cháy nắng với vết cháy xém màu nâu nhạt hoặc vàng trên toàn bộ hoặc một phần của lá. Cắt bỏ lá và loại bỏ, đồng thời chuyển chậu vào nơi kín gió hơn hoặc đặt cây trong vườn vào vị trí mới không bị nắng chiếu trực tiếp vào giữa trưa.

 

✔️ Côn trùng 

Sên, ốc sên và sâu bướm xanh thích ăn trên lá của chúng. Xử lý sên và ốc sên bằng mồi và nhặt bỏ sâu bướm. 


Sở hữu vườn hoa hải đường sặc sỡ đòi hỏi công chăm sóc mỗi ngày của bạn

Với những thông tin trên hy vọng sẽ giúp bạn không còn băn khoăn khi tìm cho mình loại hoa yêu thích để gieo trồng tại nhà. Hoa thu hải đường tượng trưng cho sự quan tâm và chăm sóc. Người ta quan niệm, tặng nhau một chậu thu hải đường chính là gửi cho nhau một lời hỏi han.

Nhanh tay mua gói hạt giống hoa thu hải đường cùng các loại hạt giống hoa đẹp dễ trồng khác để làm đẹp không gian sống ngay bay giờ nhé. Chúc các bạn thành công.

 

⏩ Đặt mua gói hạt giống hoa thu hải đường tại đây

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll