Kinh nghiệm tham quan vườn hoa Cẩm Tú Cầu tại Đà Lạt

Kinh nghiệm tham quan vườn hoa Cẩm Tú Cầu tại Đà Lạt Kinh nghiệm tham quan vườn hoa Cẩm Tú Cầu tại Đà Lạt
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Bạn biết không, nói đến địa điểm khi tham quan Đà Lạt bạn không thể bỏ qua khoảnh khắc đắm chìm mình trong vườn hoa Cẩm Tú Cầu được, nếu chọn không gian khác thay vì dành cho nó, chắc hẳn sẽ là rất hối tiếc cho bạn sau chuyến thăm quan mảnh đất này đấy.

Bạn biết không, nói đến địa điểm khi tham quan Đà Lạt bạn không thể bỏ qua khoảnh khắc đắm chìm mình trong vườn hoa Cẩm Tú Cầu được, nếu chọn không gian khác thay vì dành cho nó, chắc hẳn sẽ là rất hối tiếc cho bạn sau chuyến thăm quan mảnh đất này đấy.

Chỉ mới nổi tiếng gần đây thôi vào năm 2017 khi có một cặp đôi du khách đến thăm quan tại Đà Lạt và chia sẻ những bức hình mà họ chụp được tại cánh đồng hoa Cẩm Tú Cầu lên mạng xã hội Facebook. Ít lâu sau đó, rất nhanh, nó như trở thành một phong trào, trào lưu “Săn hoa Cẩm Tú Cầu”. Kinh nghiệm tham quan vườn hoa Cẩm Tú Cầu tại Đà Lạt sau đây giúp bạn phần nào yêu thích hơn khi tham quan những vườn hoa tú cầu rực rỡ.

 

Cẩm tú cầu được trồng nhiều ở Đà Lạt

 

Đôi nét tìm hiểu loài hoa Cẩm Tú Cầu


 

▶️ Hoa Cẩm tú cầu còn được gọi Dương Tú Cầu, hay là Dương Tử. Có nguồn gốc từ các nước Đông Á như Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc. Hoa đã được giới thiệu đến Việt Nam từ lâu và được trồng nhiều nhất ở tỉnh Lâm Đồng -  Đà Lạt.

 

▶️ Có một sự khác biệt khi trồng hoa Cẩm Tú Cầu tại Đà Lạt, có thể là do thổ nhưỡng và môi trường khí hậu thích hợp với loài hoa này mà khi nở đều đạt được những bông hoa rất to và đẹp.

Ban đầu loài hoa này được trồng trên sườn đồi với mục đích  được trồng để cắt cành mang đi bán nhưng do được nhiều người yêu thích, chủ vườn quyết định mở cổng để tham quan.

 

▶️ Cẩm Tú Cầu là cây hoa loại thân mọc , hoa vô tính. Lúc đầu hoa này có màu trắng, sau biến dần thành màu xanh lam hoặc màu hồng.

Loài hoa này có đôi cánh mỏng manh, chen chúc nhau tạo thành những vòng tròn, tượng trưng cho sự chân thành, lòng biết ơn và những cảm xúc chân thành.

 

Theo đặc tính hoa vẫn có thể thay đổi màu sắc ban đầu nhờ vào thay đổi độ PH có trong đất.

 

 

Ý nghĩa Hoa Cẩm Tú Cầu


 

Là một loài hoa đẹp đa dạng, và có thể thay đổi màu sắc khác nhau nên ý nghĩa của loài hoa này cũng mang nhiều khía cạnh tốt xấu khác nhau:

▶️ Một bông hoa Cẩm Tú Cầu mang ý nghĩa cho sự vô cảm, lạnh lùng

▶️ Bông hoa thay đổi màu sắc được nên trong tình yêu lại mang ý nghĩa tiêu cực hơn đó là sự dễ dàng thay đổi trong tình yêu nó đại diện cho sự giả dối hai mặt.

▶️ Nhưng với người dân Nhật Bản, hoa Cẩm Tú Cầu là một bông hoa tượng trưng cho một lời xin lỗi chân thành, một tình yêu hoặc một lời tỏ tình ngọt ngào cho một cô gái cô ấy yêu.

 

 

Hoa Cẩm Tú Cầu là một bông hoa tượng trưng cho một lời xin lỗi chân thành

 

Vườn hoa Cẩm Tú Cầu Đà Lạt


 

Với môi trường điều kiện nhiệt độ thích hợp nên trời phú cho loài hoa Cẩm Tú Cầu này nở quanh năm tại thành phố Đà Lạt sương mù. Bất kì khi nào bạn đến tham quan tại đây đều có thể săn ảnh chụp với Cẩm Tú Cầu nhé!

 

Do đó nên khi các bạn theo dõi trang https://www.hatgiongdalat.com/ của mình hãy yên tâm rằng, khi bạn muốn trồng Cẩm Tú Cầu mình đều có thể cung cấp kịp cho bạn hạt giống (củ) loài hoa này nhé!

 

Link sản phẩm tại đây ạ: https://www.hatgiongdalat.com/san-pham/combo-2-cay-giong-cam-tu-cau-709.html

 

Giới thiệu các bạn những vườn hoa Cẩm Tú Cầu đẹp có thể tham quan nếu có dịp ghé Đà Lạt mộng mơ nhé

 

1️⃣ Vườn hoa Cẩm Tú Cầu Trại Mát

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt 15km, cánh đồng hoa Cẩm Tú Cầu ở đây có diện tích đến 2 ha. Cánh đồng nằm bên cạnh rừng thông xinh đẹp tạo nên khung cảnh rất lãng mạn, dịu dàng. Đây cũng là địa điểm được nhiều cặp đôi chọn làm nơi chụp ảnh cưới.

Ở đây hiện có 3 loại hoa : Cẩm Tú Cầu , Lavender , hoa cánh bướm.

 

Vườn hoa Cẩm Tú Cầu Trại Mát

 

 

2️⃣ Vườn hoa Cẩm Tú Cầu  làng Cù Lần

Nơi đây có cánh đồng hoa cẩm tú cầu riêng biệt trồng nhiều loại cẩm tú cầu. Với phong cảnh tuyệt đẹp, đây là địa điểm chụp ảnh yêu thích của nhiều bạn trẻ. Giữa đường mòn và dòng sông, những cẩm tú cầu như những cánh bướm bí ẩn kỳ diệu

 

Vườn hoa Cẩm Tú Cầu  làng Cù Lần

 

3️⃣ Vườn hoa Cẩm Tú Cầu làng Đất Sét

Bên cạnh những công trình, tượng bằng đất sét vô cùng sáng tạo, làng Đất Sét còn “điểm trang” thêm cho mình một chút sức sống bằng những bông hoa Cẩm Tú Cầu diễm lệ.

Tới đây, bạn không chỉ được ngắm hoa mà còn được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc vô cùng độc đáo được tái hiện bằng đất sét. Giá vé vào làng đất sét khá ổn, bạn đừng nên bỏ lỡ.

 

Vườn hoa Cẩm Tú Cầu làng Đất Sét

 

 

4️⃣ Cánh đồng hoa Cẩm Tú Cầu huyện Lạc Dương

Được mệnh danh là vườn hoa lớn nhất Đà Lạt với diện tích khoảng 20ha, Cánh đồng hoa Cẩm Tú Cầu huyện Lạc Dương không thu phí tham quan khi vào chụp hình. Địa điểm này được rất nhiều bạn trẻ yêu thích đến để thưởng thức, chụp hình.

 

Cánh đồng hoa Cẩm Tú Cầu huyện Lạc Dương

 

Kinh nghiệm tham quan vườn hoa Cẩm Tú Cầu 


 

▶️ Dù hoa rất đẹp nhưng không phải là loài hoa vô hại. Khi tham quan chụp hình các bạn cần lưu ý rằng: chỉ nên tham quan, chụp hình với hoa chứ không nên ngửi. Nếu ngửi hoa trong thời gian dài dễ gây ngứa ngáy, hôn mê, đổ mồ hôi và đau bụng các bạn nhé.

 

▶️ Bởi vì hoa Cẩm Tú Cầu có độc, Tất cả bộ phận của cây hoa cẩm tú đều chứa độc tố và có thể gây ngộ độc ở người khi ăn phải. ( Mà chắc cũng không ai tự dưng đi ăn hoa Cẩm Tú Cầu hay ngắt lá của nó ăn đâu các bạn nhỉ ^^ chỉ đang nói đến mấy bạn nhỏ tuổi thôi, các mẹ nhớ để ý nhé )

 

▶️ Trong lá và củ của cây cẩm tú có chứa chất hydragin-cyanogenic glycoside, nếu ăn phải sẽ gây tiêu chảy, ói mửa, thở gấp. Nghiêm trọng hơn nó còn có thể dẫn tới hôn mê, co giật, rối loạn tuần hoàn máu.

 

▶️ Những hạt phấn nhỏ do hoa cẩm tú cầu phát tán ra khi tiếp xúc với da khiến còn cho bạn bị dị ứng. ( Cũng tùy vào một số người bị hay không bị nha các bạn)

 

Cẩm Tú Cầu có rất nhiều loại giống khác nhau và không hẳn loài nào cũng có độc.

  

Trong nhịp sống hối hả với bao bộn bề lo toan, mỗi người chúng ta đôi khi có lúc cần cho mình một khoảng thời gian để được thư thái về tâm hồn. Xứ sở sương mù Đà Lạt cũng là một trong những lựa chọn để làm tâm hồn ta được nhẹ nhàng. Trước cảnh đẹp của thiên nhiên, mọi ưu tư, phiền muộn bỗng tan biến.

Hãy đến tham quan xứ sở Đà Lạt để cùng đắm chìm vào cảnh sắc thiên nhiên với những cánh đồng hoa Cẩm Tú Cầu bát ngát hoặc một và  trải nghiệm nhỏ khi mang một phần đặc trưng của Đà Lạt về với khuôn viên nhà mình nhé, sẽ không khó đâu vì Cẩm Tú Cầu dễ trồng mà ^^

 

Xem thêm:

Phương pháp đổi màu cho hoa cẩm tú cầu

Cách trồng và chăm sóc cho ra hoa cẩm tú cầu đẹp mê ly

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll