Hoa sen nở vào mùa nào và những địa danh hồ sen đẹp nhất Việt Nam du lịch không thể bỏ qua

Hoa sen nở vào mùa nào và những địa danh hồ sen đẹp nhất Việt Nam du lịch không thể bỏ qua Hoa sen nở vào mùa nào và những địa danh hồ sen đẹp nhất Việt Nam du lịch không thể bỏ qua
Đánh giá:
4.8 201
4.8 sao trên tổng số 201 lượt review
Hoa sen là một loài hoa đóng vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng trong đời sống và văn hóa của người Việt. Với nét đẹp giản dị, tao nhã nhưng vô cùng tinh tế, cây hoa sen hiện thân cho tính cách, khí chất tâm hồn người quân tử. Hãy cùng Hạt Giống Đà Lạt tìm hiểu hoa sen nở vào mùa nào trong bài viết dưới đây nhé:

Hoa sen là một loài hoa đóng vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng trong đời sống và văn hóa của người Việt. Với nét đẹp giản dị, tao nhã nhưng vô cùng tinh tế, cây hoa sen hiện thân cho tính cách, khí chất tâm hồn người quân tử. Cây hoa sen mọc trong bùn đất nhưng vẫn vươn lên mạnh mẽ tiếp nhận sinh khí từ ánh dương mà không hề bị vấy bẩn màu bùn.

Hãy cùng Hạt Giống Đà Lạt tìm hiểu Hoa sen nở vào mùa nào và những địa danh hồ sen đẹp nhất Việt Nam du lịch không thể bỏ qua trong bài viết dưới đây nhé:

 

Hoa sen nở vào mùa nào?


 

Hoa sen có nhiều ý nghĩa trong đời sống văn hóa Việt Nam, là quốc hoa và xuất hiện trong nhiều sự kiện trong đời sống, văn hóa của người Việt, biểu tượng cho sư thanh khiết giữa đầm lầy. Hoa sen cũng được trồng phổ biến ở khắp nơi tại Việt Nam.

Ở nước ta, hoa sen hồng đều dễ dàng tìm thấy ở 2 miền Bắc và Nam. Ngoài giống sen hồng quen thuộc , hiện nay còn có sen Mini Nhậtsen Cung Đìnhsen Đài Loan cánh kép được sử dụng rât nhiều để tạo cảnh quan đẹp mắt, thu hút khách du lịch.

Tại Miền Bắc, hoa sen chỉ nở rộ từ khoảng tháng 3 và kéo dài tới đầu tháng 9 dương lịch. Nhưng thời điểm hoa sen nở đẹp nhất có lẽ là vào khoảng giữa tháng 5 đến đầu tháng 6.

Riêng ở Miền Nam, hoa sen gần như nở quanh năm, bởi thời tiết của miền Nam rất phù hợp với hoa sen. Tuy nhiên, thời điểm hoa sen nở rộ và đẹp nhất là vào khoảng tháng 7 đến tháng 10 âm lịch hàng năm.

Vào mùa Đông tiết trời trở lạnh, thông thường hoa sen sẽ không nở vào mùa này. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể bắt gặp hoa sen nở vào một số ngày nắng ấm.

Muốn ngắm hoa sen nở, khuyên các bạn hãy đi vào buổi sáng sớm. Lúc này hoa bắt đầu nở sẽ có màu trắng, đến khoảng trưa sẽ dần chuyển sang màu hồng và khoảng 15h chiều sẽ chuyển sang màu tím. Màu sắc của hoa sen cũng sẽ thay đổi theo từng thời điểm trong ngày.

 

 

Hoa sen nở bao lâu thì tàn?


 

Thông thường Hoa sen tại đầm từ lúc nở cho tới lúc tàn kéo dài trong vòng 1 tháng. Khoảng thời gian này cũng đủ để du khách tham quan và mua về cho mình những bó hoa sen đẹp nhất để cắm hoa trang trí cho ngôi nhà của mình.

Để nói về một bông hoa sen ta phải công nhận một điều rằng: Hoa sen là một trong những loài hoa rất nhanh tàn. Thông thường, hoa sen chỉ nở trong khoảng từ 3-5 ngày là sẽ tàn.

Để hoa sen có thể nở lâu nhất, bạn cần phải giữ cho hoa sen không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và liên tục thay nước cho hoa chắc chắn sẽ giúp hoa tươi lâu hơn được 2 đến 3 ngày đó nhé.

 

 

Ngắm hoa sen nở ở đâu là đẹp nhất?


 

Trải dài khắp dải đất Việt Nam hình chữ S, người ta có thể bắt gặp hình ảnh những bó sen nở e ấp khắp mọi nơi. Hè đến, cũng là mùa sen nở rộ hãy cùng Hạt Giống Đà Lạt tham quan những đầm sen đẹp nhất dưới đây nhé:

 

1️⃣ Đầm sen Hồ Tây – Hà Nội

 

Đầm sen Hồ Tây – Hà Nội là một trong những hồ sen đẹp nhất Việt Nam.

Giữa chốn thủ đô ồn ào, đông đúc, đầm sen Hồ Tây dịu dàng, thanh mát như một điểm nhấn thu hút du khách mỗi dịp hè sang.

Sen Hồ Tây có diện tích rộng bát ngát, trải dài khắp mặt hồ, sen trong hồ nổi tiếng bởi búp sen to, canh sen hồng đậm căng tràn sức sống.

Đến với đầm sen Hồ Tây, thời điểm thích hợp nhất để ngắm những bông sen e ấp nở là vào buổi sáng, khi những giọt sương vẫn còn đọng trên kẽ lá. Hoặc buổi chiều tà, khi hương sen bắt đầu tỏa ngát quanh mặt hồ cũng là thời gian thích lý tưởng trong ngày để tìm đến hồ sen.

Tại đầm sen, du khách có thể vãn cảnh, thưởng thức không khí trong lành, ghé các quán trà mạn uống trà sen, nhâm nhi mứt sen thanh cảnh và lưu lại những kỉ niệm với hoa sen trong tà áo dài, áo yếm khoe sắc nhé.

 

 

2️⃣ Đầm sen Tịnh Tâm – Huế

 

Đến với du lịch Huế vào mùa hè, du khách sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều hồ sen nằm trải dài khắp nội đô. Trong số đó, đầm sen Tịnh Tâm là điểm đến nổi tiếng nhất.

Truyền thuyết kể rằng, trước đây, đầm sen này được trồng và nuôi dưỡng để phục vụ ẩm thực cho hoàng cung và vua. Tại đây, sen được bồi dưỡng bằng lớp phù sa màu mỡ nên hạt sen tròn, thơm ngon không đâu sánh bằng.

Đầm sen Tịnh Tâm hấp dẫn du khách bởi những bông sen mỏng manh trước gió, mang vẻ đẹp mỏng manh, dịu dàng cùng hương thơm ngát dễ chịu.Vẻ đẹp này sẽ khiến du khách cảm thấy lòng mình thanh tịnh, thư giãn và chỉ muốn ngắm nhìn mãi không thôi.

 

 

3️⃣ Đầm sen Đồng Tháp

 

Nhắc đến hồ sen Đồng Tháp không bất kỳ người dân Việt Nam nào không thuộc lòng câu ca dao:

“Tháp Mười đẹp nhất bông sen

Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ."

Đầm sen Tháp Mười tọa lạc tại xã Mỹ Hòa, huyện Tháp Mười, cách thành phố Cao Lãnh chừng 39km, là một trong những điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất tại đồng bằng sông Cửu Long và được nhiều du khách không những trong nước mà cả nước ngoài yêu thích.

Khi đến đầm sen Đồng Tháp bất kỳ mùa nào trong năm, bạn đều được chiêm ngưỡng những búp sen nở khắp mặt hồ. Đầm sen Đồng Tháp ẩn chứa một phong cảnh hết sức nên thơ, lãng mạn.

Ngoài ngắm vẻ đẹp của  những bông hoa sen ra, các bạn còn có dịp trải nghiệm các hoạt động thú vị như chèo thuyền, câu cá, hái sen cùng người dân,…Còn gì tuyệt vời hơn là trong vai một người dân thổ địa, chèo thuyền vãn cảnh đầm sen, ngắm những búp sen tỏa hương thơm ngát phải không nào!

 

 

4️⃣ Bàu Sen Mũi Né – Phan Thiết

 

Tọa lạc ở địa phận xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 62 km về phía Đông Bắc, bàu Sen Mũi Né là điểm du lịch hấp dẫn mà du khách không nên bỏ qua.

Bàu Sen hay còn gọi là Bàu Trắng là một vùng nước ngọt rộng lớn ở Phan Thiết. Tại đây bàu được chia thành hai phần ngăn cách bởi một đồi cát: Bàu Ông và Bàu Bà. Chính vì nét độc đáo này đã thu hút một lượng lớn khách du lịch ghé thăm hằng năm, bởi sự yêu thích về một khung cảnh lạ lẫm, với sự kết hợp độc đáo giữa đầm sen và đồi cát.

Vì lẽ đó mà bất kỳ ai đến với bàu sen Mũi Né, đều đọng lại một cảm giác thanh bình, thơ mộng khiến du khách muốn đến nhưng không muốn về.

 

 

5️⃣ Đầm sen rừng hoang Bảy Mẫu

 

Đầm sen Bảy Mẫu nằm ở quận 9, cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 20km. Với vẻ đẹp hoang sơ, yên bình, cuốn hút với đầm sen tươi đẹp, nơi đây được ví như “Đồng Tháp Mười thu nhỏ”.

Nơi đây là điểm dừng chân lý tưởng mỗi dịp cuối tuần dành cho du khách gần xa đến nghỉ ngơi, thư giãn. Đặc biệt, đầm sen tại đây mang vẻ thanh bình chốn miền quê, đến đây, bạn sẽ cảm thấy bình yên, thư thái hơn rất nhiều.

Những ngày cuối tuần, tạm gác công việc bộn bề, bắt một chuyến xe trở về Phước Long, nghe tiếng ếch nhái xào xạc, ngắm đầm sen hồng hay xúng xính áo quần để lưu lại những tấm hình đẹp thì còn gì tuyệt vời hơn nữa!

 

 

Hạt Giống Đà Lạt mong rằng qua nội dung bài viết này, bạn sẽ biết thêm nhiều thông tin về hoa sen đặc biệt là mùa hoa sen nở đẹp nhất tại các miền. Ngoài ra còn có thêm những kiến thức mới về lĩnh vực du lịch trong đó không thể không nói đến thăm quan đầm sen. Nếu yêu thích hoa sen, hãy liên hệ với chúng tôi để lựa chọn giống sen yêu thích về gieo trồng cũng như được tư vấn kỹ thuật gieo trồng hạt giống sen nhé!

 

Xem thêm:

Ý nghĩa của hoa sen trong đời sống văn hóa Việt Nam

Mẹo Nhỏ Khi Gieo Trồng Sen Hồng Từ Hạt Giống

Ý nghĩa hoa sen đá trong phong thủy không phải ai cũng biết

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!

Danh mục tin tức


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll