Có nên trồng hoa bỉ ngạn trong nhà?

Có nên trồng hoa bỉ ngạn trong nhà? Có nên trồng hoa bỉ ngạn trong nhà?
Đánh giá:
4.7 201
4.7 sao trên tổng số 201 lượt review
“Có nên trồng hoa bỉ ngạn trong nhà không?” luôn là chủ đề hấp dẫn nhất mỗi khi ai đó muốn tìm hiểu về loài cây hoa bỉ ngạn này chưa nói đến ý nghĩa của nó. Nhưng khi đứng trước vẻ đẹp của loài hoa này, sẽ có rất nhiều người muốn mang cây hoa bỉ ngạn về trồng trong không gian sinh hoạt của gia đình.

“Có nên trồng hoa bỉ ngạn trong nhà không?” luôn là chủ đề hấp dẫn nhất mỗi khi ai đó muốn tìm hiểu về loài cây hoa bỉ ngạn này chưa nói đến ý nghĩa của nó. Nhưng khi đứng trước vẻ đẹp của loài hoa này, sẽ có rất nhiều người muốn mang cây hoa bỉ ngạn về trồng trong không gian sinh hoạt của gia đình.  Hãy cùng Hạt Giống Đà Lạt tìm hiểu cụ thể hơn nhé.

 

Loài hoa đẹp nhưng mang biểu tượng cho những cảm xúc u sầu

 

Có nên trồng hoa bỉ ngạn trong nhà không?


 

✔️  Bỉ ngạn hoa là giống hoa tự nhiên mang vẻ đẹp quyến rủ và mềm mại, với đường cong uyển chuyển. Nó mang lại vẻ đẹp ấm áp, mềm mại, hiện đại và ấm cúng.

✔️  Phù hợp trang trí trong phòng khách, phòng ngủ, sân vườn. Chúng đem đến một không gian cổ điển, không kén phần hiện đại. Bạn có thể đặt một bình hoa bỉ ngạn trong phòng khách, nó sẽ giúp cho gia đình bạn bầu không khí hạnh phúc và yêu đời.

✔️  Nhưng với ý nghĩa của hoa bỉ ngạn, hầu hết nó đều tượng trưng cho sự tang tóc, bi thương. Tuy nhiên, khi trồng ở trong nhà nó lại mang ý nghĩa gắn kết tình cảm các thành viên trong gia đình với nhau.

 

Khi trồng ở trong nhà nó lại mang ý nghĩa gắn kết tình cảm các thành viên trong gia đình với nhau.

 

✔️  Bỉ ngạn nở hoa trùng với tiết thu phân. Đây cũng là thời gian mà theo lời dạy của Phật trong thời gian 7 ngày của mùa thu, người sống có thể đi vào thế giới của người chết để gặp gỡ ông bà tổ tiên.

✔️  Đối với văn hóa tín ngưỡng người Việt Nam cho rằng trồng hoa bỉ ngạn sẽ là sự kết nối giữa người còn sống với ông bà tổ tiên, giúp ông bà có thể về thăm và phù hộ cho con cháu trong gia đình được bình an, mạnh khỏe.

✔️ Vì vậy việc trồng cây hoa bỉ ngạn ở trong nhà giúp gia chủ có thể gắn kết với thế giới tâm linh mà được coi là thế giới bên kia của ông bà tổ tiên, giúp ổn định tinh thần tránh điềm xấu, giúp tâm an nhiên. 

✔️  Việc trồng hoa bỉ ngạn trước cổng nhà còn giúp gia chủ gặp được nhiều điều may mắn trong công việc cũng như trong cuộc sống và tương lai. Đồng thời, trái với sự chia ly, trồng hoa Bỉ Ngạn giúp gắn kết các thành viên trong gia đình với nhau.

 

Trồng hoa Bỉ Ngạn giúp gắn kết các thành viên trong gia đình với nhau.

 

Ý nghĩa của cây hoa bỉ ngạn


 

Trên thế giới có 3 loài hoa Bỉ Ngạn tương ứng với 3 màu sắc: màu đỏ, màu trắng và màu vàng. Tuy nhiên hoa bỉ ngạn đỏ và trắng vẫn được trồng phổ biến nhất

Hoa Bỉ Ngạn trắng hay còn gọi là Mạn Đà La hoa. Đây là loài hoa chỉ nở ở miền Cực lạc, là nơi thanh khiết và linh thiêng của Phật Tổ. Hoa màu đỏ hay còn gọi là Mạn Châu Sa hoa chỉ mọc ở chốn trần gian.

Hoa Bỉ Ngạn màu vàng hay còn gọi là vong xuyên hoa. Loại hoa này chỉ nở ở một nơi duy nhất là hoàng tuyền. Nơi ở của những người đã khuất.

 

Hoa Bỉ Ngạn trắng hay còn gọi là Mạn Đà La hoa

 

Hoa bỉ ngạn là loài hoa trồng nhiều ở mỗi quốc gia khác nhau nên hoa bỉ ngạn mang nhiều ý nghĩa khác biệt tượng trưng cho mỗi quốc gia. Chẳng hạn như:

✔️ Tại Nhật Bản, hoa mang ý nghĩa là hồi ức đau thương, ngoài ra loài hoa này chính là biểu tượng của điềm gở và sự chết chóc.

✔️ Tại Triều Tiên loài hoa này lại là nỗi nhớ, nỗi niềm của các đôi lứa yêu nhau.

✔️ Tại Trung Quốc là ưu mỹ thuần khiết, cũng là ѕự phân lу, khổ đau, ᴠẻ đẹp của cái chết.

Nói tóm lại, trong tình yêu, hoa bỉ ngạn là loài hoa đại diện cho sự phân ly, chia ly. Người ta mượn hình ảnh hoa và lá để nói về sự chia ly của các cặp tình nhân. Tình yêu còn tồn tại, không mất đi nhưng không bao giờ đến được với nhau. Đó là tình yêu bất diệt, cao thượng nhưng lại cực kỳ đau khổ.

 

Chuyện tình của họ giống như bông hoa bỉ ngạn, một khi hoa nở rộ thì lá không còn, khi đã có lá thì hoa sẽ không nở. Chính vì vậy, hoa bỉ ngạn mang ý nghĩa của sự phân ly, của những hồi ức đau thương, đau khổ và là vẻ đẹp của cái chết. 

 

Cây Hoa bỉ ngạn hợp với người tuổi gì, mệnh gì?


 

 ✔️ Hoa bỉ ngạn màu đỏ hợp với người mệnh hỏa

 

Hoa Bỉ Ngạn màu đỏ là loài hoa rực lửa, màu đỏ là màu tượng trưng cho mệnh hỏa, vì vậy khi cây hoa bỉ ngạn dùng để làm cây cảnh, cây trang trí sẽ tô điểm cho không gian sống của người mệnh hỏa.

 

 ✔️ Hoa bỉ ngạn màu trắng hợp với người mệnh thủy

 

Màu trắng rất phổ biến trên thị trường , bông hoa bỉ ngạn màu trắng sẽ mang đến tiền tài cho gia chủ, đồng thời giúp sức khỏe tốt lên rất nhiều, tạo một không gian sống hoàn toàn khác biệt. 

 

 ✔️ Hoa bỉ ngạn màu vàng hợp với người mệnh kim

 

Người mệnh kim hợp với màu vàng sẽ làm cho căn nhà trở nên nổi bật hơn, khi trồng cây hoa bỉ ngạn màu vàng trước cổng hoặc trong vườn, cây mang đến niềm vui và may mắn trong cuộc sống.

 

Tuỳ theo từng mệnh và sở thích mà người ta chọn gieo trồng hoa bỉ ngạn cho phù hợp

 

Vị trí đặt/trồng hoa bỉ ngạn trong nhà


 

Hoa bỉ ngạn là loài hoa ưa bóng râm, khí hậu mát mẻ, ấm áp nhưng không quá nắng gắt. Vì vậy mà bạn có thể trồng cây hoa bỉ ngạn ở phía dưới những cây cao lớn hơn trong khu vườn của mình.

Các bạn nên trồng vào cuối đông đầu xuân. Vào mùa xuân, hoa sẽ ra nhiều và đẹp cũng như phát triển tốt hơn. Tuy nhiên, vẫn có thể trồng vào các mùa khác trong năm các bạn hãy yên tâm nhé.

Thông thường, cây ở bóng râm sẽ nở hoa sớm hơn.Thời gian nở hoa thường dao động từ 2 – 3 tuần.

Có thể đặt cây hoa bỉ ngạn ở phòng khách, các góc cửa đi ra đi vào, ở các khu cửa có nhiều ánh sáng chiếu vào, mùi hương của hoa bỉ ngạn sẽ làm hạn chế các loại côn trùng bay vào nhà.

 

Hoa bỉ ngạn là loài hoa ưa bóng râm, khí hậu mát mẻ, ấm áp nhưng không quá nắng gắt. 

 

Cách trồng và chăm sóc hoa Bỉ Ngạn


 

Hoa Bỉ Ngạn trồng khá đơn giản, là loài hoa có sức chống chịu và khả năng thích nghi tốt với điều kiện khí hậu Việt Nam. Chúng phát triển tốt nhất ở những nơi thoáng đãng và tránh bị ngập úng.

 

✔️ Thời gian trồng

 

Cuối mùa đông và đầu mùa xuân khi thời tiết trời bớt lạnh và ấm dần. Mưa xuân tạo cơ hội tốt hơn cho cây sinh trưởng và phát triển.

 

✔️ Loại đất trồng

 

Nên chọn những nơi có đất dốc giúp thoát nước cho cây. Nên chọn đất trồng tơi xốp và ẩm, đây là điều kiện tốt giúp cây phát triển.

 

✔️ Vị trí trồng hoa

 

Nên trồng cây ở các những nơi có nắng vừa hoặc râm mát. Thông thường trồng cây ở nơi có bóng râm sẽ nở hoa sớm hơn. Thời gian nở hoa thường giao động từ 2-3 tuần.

 

Mưa xuân tạo cơ hội tốt hơn cho cây sinh trưởng và phát triển.

 

 ✔️ Cách trồng hoa

 

Hoa Bỉ Ngạn thường được trồng bằng củ giống hoa bỉ ngạn. Bạn chỉ cần mua củ hoa tại cửa hàng và trồng vào đất đã chuẩn bị sẵn.

Nên chọn củ chất lượng, không bị sâu mọt, thối củ hoặc củ đã bị khô héo.

Các bạn có thể tham khảo mua củ đạt chất lượng tại đây: https://www.hatgiongdalat.com/san-pham/cu-hoa-bi-ngan-551.html

Khi trồng hãy vùi 2/3 củ xuống đất để củ tiếp xúc với đất được tốt hơn.

Khoảng cách trồng giữa các củ tốt nhất là cách khoảng 10 cm. Bạn nên trồng cây trong bóng râm và tưới nước giữ ẩm cho cây để cây sinh trưởng tốt nhất

 

Hoa Bỉ Ngạn thường được trồng bằng củ hoa.

 

 ✔️ Chăm sóc hoa bỉ ngạn

 

Tưới nước: Nên tưới nước định kỳ cho cây, cây này có yêu cầu chế độ nước ở mức trung bình. Nếu bạn trồng cây ở những khu vực trời  nắng hoặc ít mưa thì nên tưới nước cho cây hàng ngày nếu không sẽ không cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cây. Khi cây ra hoa thì nên tưới nhiều nước hơn để hoa tươi lâu.

 

Bón phân: Để cây phát triển tốt bạn nên có chế độ bón phân hợp lý và kịp thời. Có thể bón phân chuồng, phân NPK hòa với nước… tưới đều lên gốc hoa Bỉ Ngạn định kỳ cứ 2 tháng 1 lần.

 

Lưu ý: Một điều đặc biệt ở quy luật ra hoa của loài hoa này là: khi những bông hoa đang có dấu hiệu sắp tàn úa thì trên ngọn của hoa sẽ xuất hiện những nụ lá xanh. Và khi chúng ngả màu sang vàng cũng là báo hiệu sự xuất hiện của một mùa hoa mới. Chu kỳ ra hoa cứ tiếp nối như vậy tạo ra nét riêng biệt cho loài cây này. 

 

Khi cây ra hoa thì nên tưới nhiều nước hơn để hoa tươi lâu.

 

Bỉ ngạn hoa là loại cây vô cùng đặc biệt, mang ý nghĩa tâm linh vô cùng sâu sắc. Hy vọng bài viết trên đã mang lại những kiến thức bổ ích nhất cho bạn về việc có nên trồng hoa bỉ ngạn trong nhà không nhé?

 

 ✔️  Đặt mua củ giống hoa bỉ ngạn tại đây

Xem thêm:

 

Nguồn gốc của hoa bỉ ngạn và ý nghĩa tâm linh của loài hoa này

Kỹ thuật trồng hoa Hướng Dương đơn giản và cho hoa đúng dịp tết

Cách trồng và chăm sóc hoa Sao Nhái đơn giản cho người mới bắt đầu

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll