Chia sẻ bí quyết giảm cân hiệu quả từ bắp cải kèm thực đơn chị em nào cũng thích

Chia sẻ bí quyết giảm cân hiệu quả từ bắp cải kèm thực đơn chị em nào cũng thích Chia sẻ bí quyết giảm cân hiệu quả từ bắp cải kèm thực đơn chị em nào cũng thích
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Bắp cải là loại rau quen thuộc với mọi mái ấm gia đình, được cả người lớn và trẻ nhỏ yêu quý. Vậy ăn bắp cải có giảm cân thật không? Sau đây hãy để Hạt Giống Đà Lạt chia sẻ bí quyết giảm cân hiệu quả từ bắp cải kèm thực đơn chị em nào cũng thích nhé.

Bắp cải là loại rau quen thuộc với mọi mái ấm gia đình, được cả người lớn và trẻ nhỏ yêu quý. Trong một vài năm trở lại đây, bắp cải dần được chị em yêu thích bởi tác dụng giảm cân hiệu quả giúp cải thiện vóc dáng rất đáng kể.

Vậy ăn bắp cải có giảm cân thật không? Sau đây hãy để Hạt Giống Đà Lạt chia sẻ bí quyết giảm cân hiệu quả từ bắp cải kèm thực đơn chị em nào cũng thích nhé.


Bắp cải cảnh (hoa hồng sa mạc) 

 

Bắp cải bao nhiêu calo ?


 

▶️ Như các bạn đã biết Calo hay còn gọi là calories là 1 đơn vị để tính năng lượng từ những loại thực phẩm được nạp vào cơ thể hàng ngày. Calo được nạp từ nhiều thực phẩm, đồ ăn, thức uống,… để đảm bảo những hoạt động thường ngày của cơ thể.

▶️ Nếu nạp quá nhiều calo vào cơ thể sẽ dẫn đến tình trạng dư thừa năng lượng, tích mỡ và béo phì. Ngược lại nếu thiếu calo, cơ thể sẽ mệt mỏi, không sức sống, ốm yếu, dễ bị gầy còm, thiếu cân. Chính vì vậy việc cân bằng calo cho cơ thể là điều vô cùng cần thiết.

▶️ Và đối với những ai yêu thích bắp cải mà muốn sử dụng làm thực phẩm giảm cân cũng đều phải suy xét kỹ lưỡng về vấn đề tiêu hao calo trong loại thực phẩm này.

 

Việc cân bằng calo cho cơ thể là điều vô cùng cần thiết.

 

▶️ Theo nhiều nghiên cứu cho thấy: Cứ 100g bắp cải thì có chứa khoảng 24,6 Kcal. Một  suất ăn đựng đến 500g bắp cải cũng chỉ làm cơ thể tiêu thụ chừng 125kcal.

▶️ Có thể thấy trong bắp cải chứa một lượng calo khá thấp và có thể đóng vai trò thiết yếu trong các thực đơn giảm cân hiệu quả cho các chị em phụ nữ những ai đang muốn cải thiện cân nặng của mình.

 

Cứ 100g bắp cải thì có chứa khoảng 24,6 Kcal

 

Ăn bắp cải có giảm cân không?


 

▶️ Để trả lời cho câu hỏi:  Ăn bắp cải có giảm cân hay không?

Câu trả lời là: CÓ. Vì bắp cải có chứa rất ít calo, trung bình, 100g bắp cải chỉ chứa 27 calo nhưng lại rất nhiều chất xơ.

▶️ Theo những chuyên gia giải thích: chất xơ có trong bắp cải giúp tạo nên 1 hệ tiêu hoá khoẻ mạnh và giúp quá trình giảm cân diễn ra tốt hơn.

▶️ Loại rau bắp cải này chứa đầy chất xơ không hòa tan có lợi cho đường ruột , một loại carbohydrate không thể bị phân hủy trong ruột. Chất xơ không hòa tan giúp giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh bằng cách bổ sung lượng lớn vào phân và thúc đẩy nhu động ruột thường xuyên..

▶️ Bên cạnh đó, trong rau bắp cải cũng chứa rất nhiều chất xơ hòa tan, giúp làm tăng số lượng vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Những vi khuẩn này thực hiện các chức năng quan trọng như bảo vệ hệ thống miễn dịch và sản xuất các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin K2 và B12.

▶️ Khi hệ tiêu hoá hoạt động tốt, năng lượng cũng vì vậy mà được tiêu thụ hiệu quả, giảm tình trạng tích tụ năng lượng gây nên mỡ trong cơ thể, từ đó giảm khả năng gây béo cho cơ thể.

▶️ Ngoài lợi ích giúp giảm cân đẹp dáng, ăn bắp cải còn đem lại nhiều lợi ích sức khỏe khác như ngăn ngừa ung thư, chống lão hóa, bảo vệ mắt....

 

Rau bắp cải cũng chứa rất nhiều chất xơ hòa tan, giúp làm tăng số lượng vi khuẩn có lợi trong đường ruột

 

Dùng bắp cải giảm cân như thế nào cho đúng?


 

▶️ Để giảm cân bằng bắp cải, bạn sẽ thực hiện chế độ ăn với bắp cải là thực phẩm chính.

▶️ Thời gian áp dụng phương pháp này tối đa là một tuần và nếu làm đúng, bạn có thể giảm đến 5kg.

▶️ Trong thời gian này, bạn có thể chế biến bắp cải ra làm rất nhiều món ăn để thưởng thức, trong đó có salad bắp cải, súp bắp cải,... bạn có thể luân phiên thay đổi giữa salad và súp bắp cải để đạt được hiệu quả cao nhất và đỡ ngán.

 

Để giảm cân bằng bắp cải, bạn sẽ thực hiện chế độ ăn với bắp cải là thực phẩm chính.

Bí quyết thực đơn giảm cân trong 1 tuần bằng bắp cải


 

⏯️ Cách làm salad bắp cải giảm cân

Bạn có thể kết hợp bắp cải với nhiều nguyên liệu khác để tăng hương vị cũng như dinh dưỡng cho món ăn. Một số nguyên liệu thường được khuyên dùng để làm salad bắp cải như thịt gà, sốt mayonnaise, dưa leo….

Cách làm salad bắp cải đơn giản như sau:

➡️ Bắp cải và cà rốt thái sợi, ngâm vào nước muối loãng khoảng 15 phút cho mềm. Rau thơm nhặt sạch.

➡️ Pha nước sốt: cho giấm táo, sốt mayonnaise, đường, tiêu, nước cốt chanh vào pha cùng nhau, nêm nếm sao cho vừa khẩu vị.

➡️ Vớt bắp cải và cà rốt ra để ráo nước rồi cho vào tô lớn, cho rau thơm vào rồi rưới nước sốt đã pha lên. Trộn đều tô salad.

➡️ Để tô salad khoảng 15 phút cho ngấm gia vị rồi thưởng thức.

-> Món salad bắp cải giảm cân này thật dễ dàng phải không nào, ngoài ra bạn cũng có thể biến tấu và cho thêm các thành phần khác như thịt gà, dưa leo vào để đổi bữa. Cũng ngon không kém đâu nhé.

 

Salad bắp cải và thịt ức gà nướng là món ngon giúp giảm cân mà vẫn đảm bảo dưỡng chất

 

⏯️ Bắp cải luộc giảm cân

 

Một trong những cách giảm cân với bắp cải đó là ăn bắp cải luộc.

Dưới đây là sự chia sẻ  tới các bạn cách luộc bắp cải ngon, thơm, nhưng vẫn giữ độ giòn ngọt đúng cách nhé:

➡️ Bắp cải, các bạn bóc tách thành từng lớp, sau đó mang đi rửa tiếp đến mang  ngâm bắp cải qua với nước muối tầm 5 phút và sau đó rửa lại với nước sạch một lần nữa.

➡️ Chuẩn bị gừng rửa sạch, đập dập. Sau đó cho nước vào nồi cùng gừng đập dập, 1 thìa muối đun sôi.

➡️ Nước sôi các bạn cho bắp cải vào, luộc chín trong khoảng 4-5 phút, không nên luộc quá chín sẽ làm mất đi dinh dưỡng của bắp cải nhé.

➡️ Cuối cùng là cho bắp cải ra đĩa là có thể ăn ngay cùng nước mắm hoặc xì dầu hay rắc một chút xíu gia vị lên đĩa rau. Bạn có thể uống nước canh bắp cải cho bữa ăn giảm cân của mình cũng rất là hiệu quả nhé.

 

Bắp cải luộc có hương vị ngon ngọt tự nhiên

 

⏯️ Súp bắp cải giảm cân

 

Một bát súp bắp cải tím kết hợp với thật nhiều các loại rau củ khác sẽ giúp bạn có một bữa tối lành mạnh, ngon miệng và không có quá nhiều calo, chất béo. 

Nguyên liệu chuẩn bị bao gồm: 1/2 củ hành tây lớn, 1/2 quả ớt xanh, 1 quả cà chua, 50g cần tây, 200g bắp cải tím, 1 củ cà rốt, 1/2 gói nấm, 300ml nước hầm gà

Cách làm cụ thể như sau:

➡️ Rau củ sau khi rửa sạch, cắt tất cả các loại rau thành khối vuông.

➡️ Lấy một nồi lớn, cho 1 thìa dầu oliu vào, đợi chảo nóng cho chút hành vào phi thơm.

➡️ Sau đó, thêm các loại rau còn lại vào, đảo qua và thêm chút gia vị để vừa ăn, sau đó cho nước dùng gà vào.

➡️ Cuối cùng chỉ việc đun sôi, sau đó giảm xuống lửa vừa. Đun nhỏ lửa cho đến khi rau chín mềm, khoảng 30–45 phút là có thể dùng được rồi nhé.

 

Một bát súp bắp cải tím kết hợp với thật nhiều các loại rau củ khác sẽ giúp bạn có một bữa tối lành mạnh

 

⏯️ Gỏi bắp cải giảm cân

 

Bắp cải kết hợp cùng ức gà tạo nên một món gỏi cực tuyệt vời dành cho những ai muốn có một bữa ăn lành mạnh. Cách làm lại cực kỳ đơn giản như sau:

Nguyên liệu chuẩn bị bao gồm: 1 cây bắp cải vừa, 500g ức gà, 1 ít rau răm, 1 củ hành khô, 1 quả ớt, 100g lạc rang, 1 thìa dầu ăn, 3 thìa nước mắm, 150ml giấm ăn

Cách làm cụ thể như sau:

➡️ Bắp cải thái sợi, sau đó rửa sạch và ngâm với nước muối loãng, vớt ra và để ráo.

➡️ Ức gà rửa sạch với muối để loại bỏ mùi, sau đó mang đi luộc chín. Ức gà chín thì vớt ra và xé thành sợi.

➡️ Ớt rửa sạch, cắt đôi, bỏ hạt và thái thành sợi. Rau răm nhặt rửa sạch và ngâm với nước muối, vớt ra để ráo và thái nhuyễn. Hành khô bóc vỏ, rửa sạch, thái lát sau đó mang đi phi vàng thơm.

➡️ Nước sốt trộn gỏi: 150ml dấm, 3 thìa nước mắm, 1 thìa đường trộn đều.

➡️ Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào tô lớn, cho nước sốt vào và bóp đều. Cho gỏi bắp cải ra đĩa, rắc thêm lạc, hành phi lên trên là hoàn thành. Và bạn có thưởng thức ngay rồi nhé.

 

Gỏi gà bắp cải là một món ngon khó cưỡng với vị chua ngọt

 

Gợi ý thực đơn dùng bắp cải giảm cân siêu tốc trong 7 ngày


 

Để không phải đỡ bỡ ngỡ  trong việc áp dụng bắp cải để giảm cân, dưới đây sẽ là gợi ý thực đơn giảm cân trong vòng 7 ngày để bạn có thể tham khảo và áp dụng tại nhà nhé:

⏯️ Ngày 1: Salad bắp cải, trái cây (không sử dụng chuối), trà hoặc cà phê không đường.

⏯️ Ngày 2: Súp bắp cải, rau củ luộc, hấp hoặc ăn sống.

⏯️ Ngày 3: Canh bắp cải, salad rau củ các loại (không sử dụng khoai tây).

⏯️ Ngày 4: Salad bắp cải, chuối (nhiều nhất là 6 quả), sữa tách béo.

⏯️ Ngày 5: Súp bắp cải, thịt gà hoặc cá hấp, luộc, nếu ăn thịt heo phải chọn thịt nạc.

⏯️ Ngày 6: Salad bắp cải, rau củ hầm (không ăn khoai tây), thịt gà, cá hoặc thịt lợn hấp hoặc luộc.

⏯️ Ngày 7: Súp bắp cải, salad rau xanh các loại.

 

Chú ý: Khi áp dụng thực đơn này, bạn cần uống nhiều nước.

Các món ăn trong thực đơn có thể chia nhỏ thành nhiều bữa để cơ thể không bị đói.



 

Áp dụng thực đơn bắp cải trong 7 ngày, bạn sẽ giảm được 4-5kg nếu kiên trì áp dụng trong tuần đó nhé.

 

Trên đây là bài giải đáp “ăn bắp cải có giảm cân không” của Hạt Giống Đà Lạt chia sẻ tới các bạn. Hi vọng có thể giúp cho các bạn có thêm những kiến thức cũng như kinh nghiệm trong lĩnh vực giảm cân bằng nguồn thực phẩm từ rau cải bắp nhé! Chúc các bạn giảm cân thành công.

 

⏯️ Đặt mua gói hạt giống rau bắp cải tím tại đây

⏯️ Đặt mua gói hạt giống rau cải bắp tim chịu nhiệt tại đây

⏯️ Đặt mua gói hạt giống rau bắp cải tím tí hon tại đây



Xem thêm:

Ăn bắp cải có tốt không? Những lưu ý khi sử dụng bắp cải giúp bạn có sức khỏe tốt

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll