Bật mí ý nghĩa hoa hồng đen không phải ai cũng biết ?

Bật mí ý nghĩa hoa hồng đen không phải ai cũng biết ? Bật mí ý nghĩa hoa hồng đen không phải ai cũng biết ?
Đánh giá:
4.7 201
4.7 sao trên tổng số 201 lượt review
Bông hồng luôn là loài hoa đi liền với tình yêu đôi lứa. Bông hồng đen cũng vậy. Không lung linh, rực rỡ sắc màu như các loại hoa khác nhưng hoa hồng đen vẫn thu hút và làm say đắm mọi ánh mắt. Với sự huyền bí và quyến rũ của riêng mình, loài hoa này mang đến những ý nghĩa riêng , độc đáo so với các loại hoa hồng khác.

Bông hồng luôn là loài hoa đi liền với tình yêu đôi lứa. Bông hồng đen cũng vậy. Không lung linh, rực rỡ sắc màu như các loại hoa đẹp khác nhưng hoa hồng đen vẫn thu hút và làm say đắm mọi ánh mắt. Với sự huyền bí và quyến rũ của riêng mình, loài hoa này mang đến một vẻ đẹp độc đáo và khác lạ giữa muôn vàn hoa lá cỏ cây khác.

 

 

Sự tích về nguồn gốc hoa hồng đen


▶️ Hoa hồng đen chỉ tồn tại duy nhất ở một nơi trên thế giới đó là ngôi làng nhỏ Halfeti, thuộc tỉnh Shangle Urfa, Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là vùng đất có chất đất và độ PH trong đất rất đặc biệt, tập hợp đủ mọi điều kiện cho hoa hồng đen sinh trưởng và phát triển.


▶️ Nhờ có hoa hồng đen mà ngôi làng Halfeti thu hút được một lượng lớn khách du lịch đến thăm quan và khám phá. Nhờ vậy mà kinh tế nơi đây được cải thiện, cuộc sống của người dân địa phương được nâng cao. Khách đến thăm quan sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bông hồng màu đen, được chụp hình thỏa thích bên cạnh đó còn có thể mua được những bó hoa hồng đen đẹp nhất thế giới tại nơi đây để lưu giữ lại kỉ niệm.


▶️ Bỏ qua lề về ngôi làng Halfeti để nói về nguồn gốc của hoa hồng đen thì trong truyền thuyết Hy Lạp còn tương truyền về tình yêu đầy nước mắt giữa thần ánh sáng Apollo và nữ thần của bóng tối Ellacos, là minh chứng cho 2 ý nghĩa của tình yêu: tình yêu đã chết và tình yêu bất diệt, và từ đó có một truyền thuyết hoa hồng đen được ra đời.

 

 


▶️ Sự tích hoa hồng đen bắt nguồn từ tình yêu của nữ thần bóng tối Ellacos và thần ánh sáng Apollo. Trong một lần đi du ngoạn thế gian, thần ánh sáng tình cờ gặp được Ellacos và chàng đã yêu Ellacos từ cái nhìn đầu tiên. Nàng Ellacos vốn là người trầm lặng và sống cô độc trong bóng đêm ngược lại hoàn toàn so với Apollo.


▶️ Kể từ khi đem lòng yêu Ellacos, thần ánh sáng thường xuyên ghé đến thăm nàng. Thời gian thấm thoát qua đi, dần dần nàng nữ thần bóng tối đã đem lòng yêu thần ánh sáng lúc nào không hay. Tuy nhiên, hai người lại thuộc hai thế giới hoàn toàn đối lập không thể dung hoà một người thích sống cô độc trong bóng đêm và một người hay bay nhảy trong ánh sáng.


▶️ Để có được tình yêu này, chàng Apollo phải vượt qua những thử thách để lấy về được bông hoa hồng mang màu đỏ chót, được mệnh danh là hoa hồng bất tận. Ngày đi, Apolo trao cho nàng Ellacos bông hoa hồng trắng và dặn dò nàng: “Hãy luôn giữ bông hoa này bên mình, bông hoa sẽ thay ta soi sáng cho nàng khi ta không có ở đây, nàng hãy giữ bông hoa này chờ ngày ta mang bông hoa hồng đỏ về”.


▶️ Vì đã đem lòng thương Apolo nên Ellacos nghe theo thần Apollo ngày ngày ngồi ôm bông hoa trắng nhớ thương chờ thần Apollo quay trở về. Bỗng dưng lúc này đây thần gió ghé qua nơi nàng ở. Biết thần gió là người phiêu lưu khắp nơi nên nàng bèn hỏi tin tức của Apollo.

 

 


▶️ Thần gió nói rằng Apollo đang vui đùa với nữ thần sắc đẹp tại khu vườn hoa hồng đỏ. Lúc này đây, nàng Ellacos cảm thấy đau khổ vô cùng, nàng không tin đó là sự thật. Nàng liền lên đường tìm đến khu vườn hoa hồng đỏ, khi đến nơi một cảnh tượng đáng ra nàng không nên thấy đã diễn ra trước mắt nàng.


Thần Apollo và nữ thần sắc đẹp đang vui đùa với nhau rất hạnh phúc, Ellacos không cầm được nước mắt quay gót bỏ đi. Lúc này đây, thần Apollo trông thấy Ellacos và liền chạy theo giải thích: “ Xin nàng hãy thứ lỗi cho ta, trong khoảng thời gian đi tìm hoa hồng đỏ ta rất nhớ nàng và nữ thần sắc đẹp là người đã đến bên an ủi ta”.


▶️ Dường như đối với Ellacos lúc này mọi lời giải thích đều là vô nghĩa, nước mắt nàng rơi xuống bông hoa hồng trắng nàng đang cầm. Bỗng dưng bông hoa hồng trắng xám xịt lại, bóng tối dần lấn át ánh sáng. Sau đó, bóng tối tan dần và thần Apollo biến mất dần theo bóng đêm đó, bông hoa trên tay của nàng Ellacos bỗng dưng chuyển thành hoa hồng đen.


▶️ Kể từ đó truyền thuyết hoa hồng đen được ra đời và được mọi người truyền tai nhau cho đến ngày nay. Mọi người đều cảm thấy xót xa cho nàng Ellacos vì đã hết lòng hết dạ yêu một người nhưng cuối cùng lại không có được tình yêu trọn vẹn.

 

 


Đặc điểm hoa hồng đen


▶️ Hoa hồng đen (tên tiếng Anh là Black Roses) tuy có hình dáng không khác gì hình dáng của những bông hoa hồng khác nhưng mang trong mình nét đẹp riêng biệt hiếm gặp ở các loài hoa khác trên thế giới . Hoa hồng màu đen bí ẩn, lạnh lùng và tượng trưng cho sự cô đơn nhưng lại không kém phần quyến rũ. Vì thế mà chúng đã tạo nên sự độc đáo và bí ẩn cho vẻ đẹp loại hoa hồng này.


▶️ Loài hoa này thường bắt đầu nở vào mùa xuân, lúc này hoa kết nụ và có màu đỏ sẫm. Khi thời tiết chuyển sang mùa hè, hoa mới bắt đầu nở và chuyển dần sang màu đen đầy bí ẩn. Kể từ đó mà những bông hoa hồng màu đen mọi người biết đến. Số lượng hoa hồng đen nở trên một cây không nhiều. Bên cạnh đó, do biến đổi khí hậu và môi trường xung quanh bị ảnh hưởng nên số lượng bông hồng đen được cho là đang bị sụt giảm nghiêm trọng.

 

 


Ý nghĩa hoa hồng đen


Thời gian gần đây, sự xuất hiện của những loài hoa độc, lạ càng làm cho thị trường hoa tươi thêm đa dạng. Trong đó, không thể vắng bóng hình những bông hồng đen.

Là một loài hoa với màu sắc đặc biệt huyền bí nên ý nghĩa của hoa hồng đen cũng gây nên nhiều sự tò mò cho người yêu thích hoa. Đối với nhiều người, hoa hồng đen là hiện thân của những thứ tối tăm, đau đớn, trong khi dưới ánh nhìn của những người khác, hoa hồng đen lại đại diện cho sự tái sinh bí ẩn.

1️⃣ Hoa hồng đen tượng trưng cho nỗi buồn, sự cô đơn, sự tiếc nuối


Trong cuộc sống con người luôn có những phút thăng trầm với nhiều cảm xúc khác nhau. Có thể tại một thời điểm nào đó bạn cảm thấy vui mừng, hạnh phúc, hài lòng với cuộc sống khi tình yêu, công việc thuận lợi. Nhưng đồng thời cũng có lúc bạn cảm thấy chơi vơi, cô đơn và có những nỗi lòng khi tình yêu tan vỡ hay sự mất mác. Đó chính là một vòng tròn cảm xúc tuần hoàn trong cuộc sống mà bất kỳ ai cũng sẽ trải qua.

Nếu như hoa hồng đỏ thể hiện tình yêu nồng nhiệt, rực rỡ thì hoa hồng đen là một màu sắc trái ngược hoàn toàn. Hoa hồng đen mang một vẻ đẹp huyền bí và nó tượng trưng cho sự cô đơn, lạnh lùng. Đồng thời nó còn là biểu tượng của sự kết thúc trong một mối quan hệ hay trong công việc.

 

 

2️⃣ Hoa hồng đen và bi kịch trong tình yêu


Hoa hồng đen cũng là biểu tượng cho tình yêu, nhưng vì màu sắc đen nên chúng tượng trưng nghiêm về phía bi kịch của tình yêu chứ không phải sự lãng mạn hay hạnh phúc gì cả. Cũng giống như kết quả của tình yêu hai vị thần Ellacos và Apollo là một bi kịch bởi được tạo nên bởi sự phản bội của thần Apollo trong khi Ellacos lại chung thủy đợi chờ.

Chính sự phản bội đến từ thần ánh sáng đã giết chết tình yêu trong Ellacos và cũng chính từ đó bông hồng đen được tạo ra với ý nghĩa của sự kết thúc, chấm dứt hoàn toàn, một tình yêu phản bội giết chết niềm tin và hy vọng, một cái chết bất diệt.

 

 

3️⃣ Tượng trưng cho sự chia ly chết chóc


Cái chết của hai vị thần biến Hoa hồng đen thành một loài hoa biểu tượng cho sự chia ly, chết chóc trong tình yêu. Mặc dù sở hữu vẻ đẹp bên ngoài quyến rũ, mê hoặc nhưng Hoa Hồng Đen vẫn là tín hiệu của nỗi buồn, đau thương, tai họa.

Cũng chính vì vậy mà khi ta thấy màu đen đa phần đều liền liên tưởng ngay đến cái chết và các mặt tối của bản chất con người. Cũng chính thế mà ý nghĩa thông thường của một bông hồng đen thường là tang thương hoặc mất mát người thân.

Đây là lý do tại sao nó được dùng trong đám rước tang lễ, nơi mà có người đã khuất. Tuy có đẹp mê hoặc, quyến rũ nhưng mỗi khi nhắc đến tên của chúng thì nhiều người liên tưởng ngay đến các cuộc chiến tranh đầy đau thương và đẫm máu.

 

4️⃣ Sự hận thù và trả thù


Đen là màu sắc đại diện cho sự hận thù nên không ngẫu nhiên mà nhiều người lại gắn nó với ý nghĩa có phần tiêu cực như một sự trả thù nào đó.
Màu đen còn đại diện cho sự ác độc. Trong truyền thuyết, khoảnh khắc bông hồng trắng tinh khôi trở nên đen sẫm cũng chính là lúc thần bóng tối giận dữ tột cùng.

Sự hận thù như đã nuốt chửng con người nàng khi nàng phải chứng kiến người mình yêu bên cạnh một người khác. Và cũng bởi vì sắc đen vốn có nên không phải ngẫu nhiên hoa hồng đen lại được người ta hiểu theo nghĩa tiêu cực như vậy.

 

 

5️⃣ Sự tôn sùng đến mù quáng
Hoa hồng đen một biểu tượng cho sự tôn sùng mang tính quá mức. Trước kia ở thời trung cổ, những chiến sĩ đeo trên mình thanh kiếm có hình hoa hồng đen đã cố gắng đấu tranh để đòi lại sự công bằng và họ sẵn sàng hy sinh vì tình yêu nhưng trớ trêu là lại mắc ngay trong chính cảm xúc của bản thân mình.

Hay nói cho dễ hiểu, loài hoa này cũng tượng trưng cho tình yêu bất chấp, mù quáng, yêu hết lý trí mình.

 

6️⃣ Sự đấu tranh và lòng dũng cảm


Hoa hồng đen mang một ý nghĩa của lòng dũng cảm, sự kiên quyết nhất là trong các cuộc chiến tranh, còn hiện tại thì đó là ý chí giúp vượt qua khó khăn.


Ở giai đoạn thế kỷ thứ 16, hoa hồng đen đại diện cho lòng can đảm và không ngừng đấu tranh của người Ailen với thực dân Anh.

 

Bài hát “The little black rose” là một minh chứng. Mỗi một người lính sau khi anh dũng hy sinh, hài cốt của họ được mang về quê hương an táng. Người ta thường sẽ đặt hoa hồng đen trước mộ để tỏ lòng thương tiếc cũng như cảm ơn vì tinh thần anh dũng của họ.

 

7️⃣ Là ý nghĩa của sự khởi đầu mới, là sự tái sinh và trẻ hóa


Ngoài những ý nghĩa xấu thì hoa hồng đen còn được xem là sự tái sinh. Nó chính là hình ảnh cái chết của những thói quen cũ hoặc cũng là sự kết thúc của một thời kỳ để tạo nên một cuộc khởi đầu mới.

 

 


Ý nghĩa tặng hoa hồng đen trong từng trường hợp.



Hoa hồng đen được dùng làm quà tặng. Ở mỗi trường hợp khác nhau mang một ý nghĩa khác nhau :

▶️ Nếu được tặng trong đám tang, đó là tượng trưng cho nỗi buồn, tang thương, sự chết chóc. Dùng hoa hồng đen để làm hoa chia buồn như gửi lời tạm biệt đối với người đã mất là ý tưởng phù hợp để sử dụng loài hoa Hồng đen này.

▶️ Nếu là khai trương hoặc sinh nhật, hoa hồng đen mang ý nghĩa về sự tái sinh, khởi đầu mới.

▶️ Trong tình yêu, có thể hiểu đó là bi kịch hoặc cũng có thể hiểu đó là tình yêu bất diệt, tùy vào tình trạng mối quan hệ của bạn.

▶️ Ngoài ra, hoa hồng đen còn tượng trưng cho sự quyến rũ, bí ẩn và tình yêu mãnh liệt. Nếu được đối phương tặng hoa hồng đen vào lúc mới quen nhau, có thể hiểu đó là lời khen ngợi vẻ đẹp của bạn giống với loài hoa.

Tuy màu đen đang được yêu thích và trở thành xu hướng. Nhưng ở Việt Nam vốn dĩ rất kị tặng những đồ hay hoa có màu đen vào những dịp vui nên hoa hồng đen không thích hợp để làm hoa chúc mừng, hoa khai trương.

Vì thế nếu lựa chọn hoa hồng đen đem tặng, bạn nên để lại một lưu ý giải thích lý do mà bạn gửi tặng hoa hồng đen. Một cái thiệp xinh với đôi dòng ý nghĩa sẽ giúp người nhận hiểu ý nghĩa món quà của bạn và đánh giá cao hơn thành ý của người tặng nhé

 


Hi vọng với những chia sẻ mà shop đã tổng hợp trong bài viết sẽ giúp phần nào bạn đọc có thêm nhiều thông tin về loài hoa hồng đen này.

 

 


Hạt Giống Đà Lạt chuyên cung cấp các loại hạt giống cây trồng, hạt giống rau gia vị, rau củ quả cao cấp đạt đủ tiêu chuẩn từ các viện nhân giống chất lượng cao.

 

Bên cạnh đó, những hạt giống hoa, rau củ quả từ khắp nơi trên thế giới phù hợp với khí hậu tại Việt Nam cũng được cung cấp tại cửa hàng của chúng tôi. Hotline: 0867 77 28 77

 

Xem thêm:

Mách nhỏ bí quyết trồng và chăm sóc hoa hồng nở đúng dịp Tết ai cũng thích!

Ý nghĩa hoa hồng trắng - loài hoa tinh khiết được dành tặng vào những dịp lễ quan trọng

Ý nghĩa hoa hồng vàng trong tình yêu, tình bạn, phong thủy và cuộc sống

Ý nghĩa hoa hồng đỏ - nên tặng hoa hồng đỏ vào những dịp nào trong năm?

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll