Bật mí những lợi ích sức khỏe và làm đẹp của cải xoăn Kale

Bật mí những lợi ích sức khỏe và làm đẹp của cải xoăn Kale Bật mí những lợi ích sức khỏe và làm đẹp của cải xoăn Kale
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Cải xoăn Kale thuộc top siêu thực phẩm vì những lợi ích cực tốt mà chúng mang lại, không chỉ là ngăn ngừa các loại bệnh mà chúng còn có khả năng làm trẻ hóa làn da trông thấy, bài viết sau đây bật mí những lợi ích sức khỏe và làm đẹp từ cải xoăn Kale.

Khi nhắc tới “nữ hoàng của các loại rau xanh”, người ta sẽ nhớ ngay đến cải xoăn kale. Với những gia đình hiện đại ngày nay, việc ưa thích lối sống xanh, thực phẩm sạch không thể không biết tới loại rau kale này. Cải kale thuộc top siêu thực phẩm vì những lợi ích cực tốt mà chúng mang lại, không chỉ là ngăn ngừa các loại bệnh mà chúng còn có khả năng làm trẻ hóa làn da trông thấy.

Vậy cải Kale là cải gì? Loại rau này có những công dụng gì đặc biệt? Các bạn hãy theo dõi bài viết những lợi ích sức khỏe và làm đẹp của cải xoăn Kale dưới đây của Hạt Giống Đà Lạt để tìm câu trả lời nhé.

 


Nữ hoàng của các loại rau xanh

Cải xoăn Kale là cải gì?


 

Cải xoăn kale là một loại cây thuộc họ thân thảo, sống lâu năm với thân cao từ 1 - 1,5 mét. Nó có vị hơi đắng và được xem là có họ hàng gần với các loại rau như bắp cải, súp lơ, cải bruxen hay rau xanh collard.

Cây cải xoăn kale có phần lá xoăn tít màu xanh hoặc tím, chính vì vậy, chúng còn có tên là cải xoăn hay cải xoăn xanh, cải xoăn tím.

Giống cải xoăn kale được phát hiện lần đầu tiên ở Mỹ vào năm 1669, tuy nhiên, trong một vài năm gần đây, cải xoăn mới được biết đến nhiều và trở nên phổ biến trong bữa ăn tại nhiều quốc gia, năm 2015 cải kale mới bắt đầu được du nhập vào Việt Nam

Về môi trường sống: Hạt giống cải xoăn kale thích hợp với vùng ôn đới, chính vì thế, ở Việt Nam, chúng sẽ phù hợp với điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng của Đà Lạt hay vùng cao nguyên. Cải kale là loài cây ưa khí hậu thời tiết mát mẻ do đó thời điểm thích hợp nhất để trồng chúng là vào mùa xuân, mùa thu và mùa đông – thời điểm có khí hậu mát mẻ, se lạnh.

Đây cũng chính là lý do mà dạo gần đây, nhiều chị em tại các vùng đất này thường rủ nhau trồng hạt giống cải xoăn kale này.

 


Cải xoăn kale được trồng nhiều ở Việt Nam

Các loại cải kale phổ biến trên thế giới


 

Trên thực tế, có rất nhiều giống cải xoăn Kale nhưng chỉ có 4 loại rau cải xoăn đang được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, bao gồm:

 

1️⃣ Curly kale

 

Hay còn được gọi là “Cải xoăn kale” Đây là loại cải kale phổ biến nhất. Nó có hương vị của hạt tiêu và bạn sẽ cảm thấy khá dễ chịu khi thưởng thức. Khi thưởng thức loại rau này bạn sẽ thấy được vị tươi mát, ngọt thanh.

Lưu ý: Khi chế biến món ăn nên kết hợp với 1 ít muối hoặc chanh sẽ làm cải kale có độ dai hơn.

 

Cải xoăn Curly kale

 

2️⃣ Lacinato kale

 

Giống cải xoăn kale laci Ý, hay còn được gọi làCải xoăn Khủng Long”. Giống cải xoăn khủng long là giống cải kale phổ biến ở Ý. Cải kale khủng long có bề ngoài rất khác biệt, cải có dáng dài và thuôn, màu xanh đậm đen, có nếp gấp nhăn như da khủng long.

Chúng còn được gọi là cải xoăn Tuscan, cải bắp Tusca. Kale khủng long có vị tươi thanh và ngọt dịu như bắp cải. Hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng ở Việt Nam chủ yếu chỉ bán cây giống và hạt giống, không bán thành phẩm như cải xoăn kale vì cho ra năng suất thấp.

 

Cải xoăn khủng long với những chiếc lá xoăn dài

 

3️⃣ Redbor kale

 

Hay còn được gọi là Cải xoăn kale tím – kale đỏ. Loại cải kale này có phần lá hơi gợn sóng và chúng thường có màu đỏ đậm hoặc màu tím rất bắt mắt.

Cây kale tím chịu nhiệt tốt. Đặc biệt cây kale tím cho ra hoa vào mùa xuân . Giống kale tím vừa làm cây kiểng, vừa làm thực phẩm trang trí món ăn và giàu dinh dưỡng. Lá cải kale tím giòn và cứng nên phù hợp hơn với các món ăn được chế biến như xào, canh, súp.

 

Cải xoăn kale tím – kale đỏ

 

4️⃣ Cải xoăn Nga hay cải xoăn Siberia

 

Cải xoăn Kale Nga được trồng và sử dụng rộng rãi tại Siberia, Nga. Loài này ít xoăn, phần thân to và lá chia thành nhiều cành. Lá cải xoăn nga có bề ngoài giống lá sồi, có màu xanh lam đến tím đỏ

Cải kale Nga có vị ngọt và đặc biệt mềm, dễ dàng ăn tươi như xà lách. 

 

Trong 4 loại cải thì cải xoăn Nga này là loại khó tìm nhất

 

Cây cải xoăn kale có tốt không?


 

Nhờ vào những giá trị dinh dưỡng mà cải Kale mang lại cho người dùng mà loại rau này được đặt với biệt danh“ Nữ hoàng của các loại rau”. Rau cải xoăn có lượng calo cực thấp, đồng thời chúng có chứa nhiều chất xơ và không chứa chất béo nên là yếu tố lý tưởng để bạn có được một sức khỏe tốt hơn.

Ngoài ra cải xoăn kale còn là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng dồi dào, cùng với đó là nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Cụ thể trong một chén cải xoăn thô chứa khoảng:

  • 34 calo
  • 2,2g protein
  • 0,5g chất béo
  • 1,3g chất xơ

Và cùng nhiều chất dinh dưỡng khác như:

  • 547 microgam vitamin K (684% DV)
  • 10300 IU vitamin A (206% DV)
  •  80 miligam vitamin C (134% DV)
  • 0,5 miligam mangan (26% DV)
  • 0,2 miligam đồng (10% DV) ..... .....

 

Cải xoăn kale còn là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng dồi dào

 

Bật mí 10 tác dụng sức khỏe của cải Kale bạn nên biết


 

Với lượng dưỡng chất phong phú, cải xoăn kale là thực phẩm “vàng” cho sức khỏe con người, cụ thể:

 

✔️ Cải xoăn kale hỗ trợ thúc đẩy sức khỏe tim mạch

 

Thành phần của loại cải này có chứa các hợp chất cô lập axit mật, chúng có thể làm giảm mức cholesterol trong máu.

Ngoài ra, rau cải kale cũng rất giàu vitamin C, vitamin K và axit béo omega-3. Những dưỡng chất này đều có lợi cho tim mạch, chúng có thể làm giảm lượng cholesterol xấu đồng thời tăng mức cholesterol tốt.

Vì thế mà cải xoăn kale được xem là một loại rau vô cùng tốt cho sức khỏe tim mạch.

 

✔️ Cải xoăn kale giúp hỗ trợ thải độc tố

 

Điều này được lý giải là do lượng chất xơ trong cải xoăn khá dồi dào. Chính sự có mặt của chúng giúp người dùng nhuận tràng hơn, từ đó giúp cơ thể thải được các chất độc ra ngoài.

 

✔️ Cải xoăn kale giúp tăng cường thị giác

 

Cải kale là một trong những thực phẩm có khả năng thúc đẩy sức khỏe thị lực nhờ vào tổng hợp được lutein và zeaxanthin có trong cơ thể người giúp chống oxy hóa và  ngăn ngừa một số bệnh nghiêm trọng về mắt như thoái hóa điểm vàng hay đục thủy tinh thể…

 

Cải xoăn kale giúp tăng cường thị lực

 

✔️ Cải xoăn kale giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi

 

Rau cải kale có chứa isothiocyanates giúp kích hoạt Nrf2. Và chính Nrf2 sẽ tạo ra ty thể – bộ phận giúp chuyển đổi glucose thành ATP.

Nói một cách dễ hiểu hơn, khi cơ thể bạn có càng nhiều ty thể thì cơ bắp sẽ hoạt động tốt hơn và từ đó bạn sẽ cảm thấy đỡ mệt mỏi hơn.

 

✔️ Cải xoăn kale giúp cải thiện sức khỏe xương khớp

 

Trong cải kale có chứa rất nhiều vitamin K, lượng kali cùng với vitamin C trong cải xoăn sẽ giúp cải thiện kết cấu xương, đồng thời có thể bảo tồn mật độ xương, giúp hệ xương chắc khỏe hơn.

Hơn thế, hàm lượng canxi trong rau cải xoăn cũng rất phong phú, thậm chí, chúng còn nhiều hơn trong sữa.

Vì vậy, nên tận dụng công dụng tuyệt vời này của cải Kale để nâng cao sức khỏe cho xương khớp của cả gia đình bạn nhé.

 

Hàm lượng canxi trong rau cải xoăn cũng rất phong phú

 

✔️ Cải xoăn kale giúp phòng chống ung thư

 

Viện Ung thư Hoa Kỳ cho biết các loại rau xanh thuộc họ cải như cải xoăn đều có khả năng chống ung thư bởi chúng có chứa chất glucosinolates.

Cũng bởi vì trong cải kale cũng chứa chất diệp lục, chính vì thế, nó có thể giúp cơ thể bạn không hấp thụ các hợp chất amin dị vòng, đây chính là những chất liên quan đến ung thư.

 

✔️ Cải xoăn kale giúp hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

 

Một vài nghiên cứu tại Nhật Bản chỉ ra rằng: khi bạn thường xuyên duy trì cải kale trong khẩu phần ăn hàng ngày, sẽ giúp ích rất nhiều trong việc ngăn chặn sự gia tăng nồng độ glucose trong máu.

Cụ thể: Một chén cải xoăn tươi có chứa 0,6g chất xơ, đây chính là một chất dinh dưỡng có thể làm giảm mức đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường tuýp 1 và tuýp 2.

 

Các loại cải xoăn đều có khả năng chống ung thư bởi chúng có chứa chất glucosinolates.

 

✔️ Cải xoăn kale giúp tăng khả năng kháng viêm tốt

 

Cụ thể, trong một cốc nước cải kale có chứa tới 10% RDA axit béo omega-3 giúp chống lại chứng viêm khớp, hen suyễn và rối loạn tự miễn.

Ngoài ra, trong một nghiên cứu khác, các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng cải xoăn hay các loại rau họ cải bắp đều có tác dụng tích cực đến các tế bào ruột bị ảnh hưởng bởi tình trạng viêm.

 

✔️ Cải xoăn kale giúp tăng cường sức khỏe não bộ

 

Hàm lượng folate trong cải kale rất cần thiết cho não của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Lượng omega-3 trong loại cải này cũng khá dồi dào. Vì thế mà Kale được xem là thực phẩm dành cho não bộ.

 

✔️ Cải xoăn kale giúp tăng cường miễn dịch

 

Và cải xoăn kale có khả năng tăng cường hệ miễn dịch là nhờ vào hàm lượng vitamin C cao.

Ngoài ra, chất folate trong cải kale cũng là một yếu tố để tăng cường miễn dịch tự nhiên cho cơ thể.

Một mẹo nhỏ dành cho bạn đó chính là, lá cải xoăn càng đậm màu thì có chứa càng nhiều chất chống oxy hóa, đồng nghĩa với việc càng giúp tăng khả năng miễn dịch cao nhất nhé.

 

Chất folate trong cải kale cũng là một yếu tố để tăng cường miễn dịch tự nhiên cho cơ thể

 

3 tác dụng của cải xoăn kale với làm đẹp


 

✔️ Cải xoăn kale giúp hỗ trợ giảm cân

 

Lượng calo trong cải xoăn kale khá thấp, một chén cải này chỉ chứa khoảng 33 calo. Điều này được xem là rất tốt cho những người đang có mong muốn giảm cân.

Bên cạnh đó, lượng chất xơ dồi dào trong cải kale cũng có tác dụng ngăn chặn cơn thèm ăn của bạn. Có lẽ, chính nhờ tác dụng này mà nhiều chị em tìm đến với cải kale hơn.

 

Lượng calo trong cải xoăn kale khá thấp, một chén cải này chỉ chứa khoảng 33 calo.

 

 

✔️ Cải xoăn kale giúp chống oxy hóa cao

 

Trong rau cải xoăn Kale chứa nhiều thành phần chống oxy hóa như: Vitamin C, beta-carotene, các flavonoid cùng nhiều polyphenol khác. Tất cả các chất chống oxy hóa này có tác dụng vô hiệu hóa các gốc tự do có hại gây tăng tốc độ lão hóa, thậm chí dẫn đến các bệnh nghiêm trọng như ung thư hay bệnh tim.

Bên cạnh đó, chúng cũng có thể giúp cải thiện tâm trạng và chống trầm cảm rất tốt đối với chị em phụ nữ.

 

✔️ Cải xoăn kale giúp làm đẹp da và tóc

 

Lượng vitamin C trong cải kale cao sẽ giúp sản sinh collagen và giúp ngăn ngừa lão hóa cho làn da. Bên cạnh đó, các axit béo omega-3 cũng có vai trò nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe hơn.

Chính vì thế, để có được làn da và mái tóc khỏe đẹp thì các bạn nên bổ sung cải xoăn thường xuyên nhé.



Cải xoăn kale giúp làm đẹp tóc, đẹp da

 

Qua những thông tin mà Hạt Giống Đà Lạt chia sẻ trên đây chắc hẳn các bạn đã biết được cải kale là cải gì rồi đúng không. Với những tác dụng vô cùng đặc biệt cho sức khỏe, cải kale xứng đáng có mặt trong bữa ăn của gia đình bạn ngay từ hôm nay. Hãy cân nhắc để sử dụng chúng nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho bạn và những người thân yêu của bạn nhé.

 

✔️ Đặt mua gói hạt giống cải xoăn Kale tại đây

Xem thêm: Cải Kale trồng vào mùa nào. Hướng dẫn trồng cải Kale bằng hạt đạt hiệu quả cao

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll