Ăn dưa leo giúp giảm cân cải thiện vóc dáng

Ăn dưa leo giúp giảm cân cải thiện vóc dáng Ăn dưa leo giúp giảm cân cải thiện vóc dáng
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Dưa leo vừa là rau củ, vừa là loại trái giúp thanh nhiệt, xuất hiện thường xuyên trong mỗi bữa ăn giúp giảm cân rất tốt và bạn có thể ăn dưa leo mỗi ngày mà không phải cần lo lắng nhé.

Rất nhiều người đang “mắc kẹt” trong tình trạng thừa cân của mình và luôn đặt ra câu hỏi rằng: phải dùng những thực phẩm xanh nào giúp cải thiện cân nặng một cách hiệu quả nhất, và với dưa leo món ăn dường như xuất hiện khá dày đặc trong mỗi bữa ăn thì liệu có cải thiện tình trạng thừa cân của bản thân mình được không.

Nếu bạn cũng đang khổ sở vì điều này thì bạn hãy  yên tâm rằng loại quả này giúp giảm cân rất tốt và bạn có thể ăn dưa leo mỗi ngày mà không phải cần lo lắng nhé. Và giờ hãy cùng Hạt Giống Đà Lạt tìm hiểu xem Ăn dưa leo có giúp giảm cân cải thiện vóc dáng không nhé

 

Dưa leo- Loại rau quả nhiều công dụng được nhiều người yêu thích

 

Giải đáp thắc mắc ăn dưa leo có giảm cân được không?


 

Dưa leo là loại thực phẩm có vị mát, không chỉ có công dụng làm đẹp da mà còn là một thực phẩm hỗ trợ giảm cân vô cùng hiệu quả:

 

✔️ Dưa leo bao nhiêu calo?

 

Ngoài là một loại rau ra, dưa leo cũng là một loại trái cây rất được ưa chuộng không những sử dụng làm thực phẩm ăn uống hằng ngày mà còn là nguyên phụ liệu dùng để chăm sóc sắc đẹp.

Ngoài ra, dưa leo còn  chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi, cũng như một số hợp chất thực vật và chất chống oxy hóa có thể giúp điều trị và thậm chí ngăn ngừa một số bệnh.

Vậy 1 quả dưa leo chứa bao nhiêu calo?

Chắc ít ai biết được rằng, dưa leo có một hàm lượng calo thấp và chứa một lượng nước tốt và chất xơ hòa tan, lý tưởng để thúc đẩy quá trình hydrat hóa và hỗ trợ giảm cân.

Cụ thể: trong một cốc nước ép dưa leo (tương đương với 104gram) chỉ chứa 16 calo và toàn bộ một quả dưa chuột nặng 300gram chỉ chứa 45 calo bao gồm các dưỡng chất sau:

-         Lượng calo: 45

-         Tổng chất béo: 0 gram

-         Carbs: 11 gram

-         Chất đạm: 2 gam

-         Chất xơ: 2 gam

-         Vitamin C: 14% RDI

-         Vitamin K: 62% RDI

-         Magiê: 10% RDI

-         Kali: 13% RDI

-         Manga: 12% RDI

Như vậy, để trả lời cho câu hỏi dưa leo bao nhiêu calo thì cứ khoảng 100 gram có chứa một lượng khoảng 15 calo mà thôi. Một con số rất thấp so với những loại thực phẩm khác.

 

Dưa leo luôn là món ăn được nhiều người muốn giữ cân hoặc giảm cân đặc biệt yêu thích.

 

✔️ Ăn dưa leo như thế nào để giảm cân hiệu quả

 

Nếu muốn giảm cân nhanh thì cách hiệu quả nhất là bạn nên dùng dưa leo làm thực phẩm chính trong các bữa ăn hằng ngày.

Chế độ ăn này thường áp dụng trong thời gian ngắn từ 5 ngày đến 1 tuần.

Trong các bữa ăn, bạn chỉ sử dụng dưa leo và cung cấp thêm rất ít các thực phẩm khác để duy trì hoạt động của cơ thể.

Việc thực hiện được chế độ này sẽ giúp bạn giảm được từ 4-5kg chỉ trong một tuần. 

Nếu bạn muốn giảm cân từ từ và bền vững, bạn có thể sử dụng dưa chuột để làm thực phẩm phụ trong các bữa ăn hằng ngày để làm giảm khẩu phần ăn các thực phẩm khác giàu năng lượng hơn.

 

Dưa chuột lúc này có thể được ăn dưới dạng nước ép hoặc nước detox.

 

✔️ Giảm mỡ thừa bằng dưa leo có hiệu quả không?

 

Trong dưa chuột  chiếm khoảng 95% là nước, đứng đầu danh sách các loại rau quả chứa nhiều nước, vượt qua rau diếp, cà chua và dưa hấu. Ngoài ra, nhiệt độ bên trong của dưa leo thấp hơn ngoài là 25⁰C. Không những thế, loại quả này còn chứa rất ít đường, axit amin, nhiều vitamin A, C… và mang vị thanh mát. 

Cũng chính vì lý do trên mà nhiều người đã sử dụng dưa leo để ức chế sự hình thành mỡ trong cơ thể giúp giảm mỡ thừa một cách tự nhiên mà hiệu quả lại vô cùng tốt nhất.

Ngoài ra trong dưa chuột có hàm lượng beta Carotene rất cao (138 microgam/100g), có tác dụng chống oxy hóa, làm vỡ mụn tàn nhang, làm chậm quá trình lão hóa da, nếp nhăn trên mặt. Khi đó việc giảm mỡ bụng bằng dưa chuột sẽ nhanh chóng và an toàn hơn rất nhiều.

 

Trong dưa chuột  chiếm khoảng 95% là nước, đứng đầu danh sách các loại rau quả chứa nhiều nước, vượt qua rau diếp, cà chua và dưa hấu. 

 

Gợi ý 7 cách sử dụng dưa leo giảm cân hiệu quả nhất


 

✔️ Dưa leo ăn liền tươi ngon giúp giảm cân rất tốt

 

Dưa leo có vị dịu, không quá ngọt như những loại hoa quả khác nên cực kì dễ ăn. Chỉ cân 1 vài quả dưa leo được cắt miếng vừa phải là chúng ta đã có món ăn vặt cực kì hợp lý cho những lúc xem phim thư giãn hay tụ tập bạn bè rồi nhé.

Để tăng kích thích vị giác, bạn có thể chấm thêm chút muối ớt để đưa vị hơn nhé.

 

✔️ Nước detox dưa leo bạc hà thanh mát giúp giảm cân

 

Nước detox dưa leo bạc hà chắc chắn là thức uống không thể bỏ qua khi ăn dưa chuột để giảm cân. Chỉ cần chuẩn bị một số nguyên liệu như bạc hà, chanh tươi hay táo cắt miếng mỏng rồi thêm nước tinh khiết là chúng ta đã hoàn thành rồi ạ.

 

✔️ Nước ép dưa leo giảm mỡ bụng kết hợp với chanh

 

Có thể nói đây là một sự kết hợp hoàn hảo giữa nước ép dưa leo với chanh vừa thơm ngon lại còn tốt cho sức khỏe.

Uống nước ép dưa leo giảm mỡ bụng và chanh không chỉ lấy lại vòng eo thon gọn nhanh chóng mà còn còn thanh lọc cơ thể, thải độc tố, giúp cơ thể khỏe mạnh và giảm sự “tái sinh” của mỡ thừa.

Bạn chỉ cần chọn những quả dưa chuột nhẵn bóng, mọng nước, gọt kỹ vỏ rồi xay thành sinh tố, thêm chút chanh là đã có ngay một cốc sinh tố giảm mỡ bụng bằng nước ép dưa chuột với chanh cực kỳ hiệu quả rồi nhé.

 

Uống nước ép dưa leo giảm mỡ bụng và chanh không chỉ lấy lại vòng eo thon gọn nhanh chóng mà còn còn thanh lọc cơ thể

 

✔️ Dưa leo muối đánh bay mỡ thừa

 

Đây là phương pháp được khá nhiều bạn áp dụng để đánh bay mỡ thừa hiệu quả mà hương vị lại rất dễ ăn.

Dưa leo muối hay kim chi dưa chuột là món ăn lên men cực kì quen thuộc mà cũng lại rất dễ làm tại nhà.

Bên cạnh việc mang những đặc tính giảm cân vốn có của quả dưa chuột thì những men vi sinh trong món ăn còn giúp kích thích tiêu hóa, hỗ trợ quá trình trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ. Từ đó việc giảm cân cũng sẽ diễn ra nhanh chóng hơn.

 

✔️ Salad dưa leo thơm ngon giảm cân hiệu quả

 

Món salad rau củ giảm cân và dưa chuột chắc chắn không thể thiếu trong danh sách các món ăn giảm cân kinh điển từ dưa chuột rồi.

Việc bổ sung thêm rau củ vào khẩu phần ăn hàng ngày giúp cơ thể hấp thụ được nhiều vitamin và khoáng chất cũng như chất xơ, từ đó quá trình chuyển hóa chất cũng sẽ diễn ra linh hoạt hơn, việc giảm cân cũng sẽ dễ dàng hơn.

 

Món salad rau củ giảm cân và dưa chuột chắc chắn không thể thiếu trong danh sách các món ăn giảm cân kinh điển từ dưa chuột rồi.

 

✔️ Canh dưa leo nấu tôm thịt thơm ngọt

 

Bạn cũng có thể kết hợp dưa chuột với tôm thịt để có được món canh vừa thơm ngọt, vừa thanh mát mà lại có công dụng giảm cân hiệu quả nữa nhé.

Có được điều này là nhờ món canh này chứa rất ít calo, lại được nấu cùng những nguyên liệu “đình đám” trong làng giảm cân như dưa chuột, mộc nhĩ, thịt nạc, tôm… nên chắc chắn hiệu quả giảm cân thì khỏi phải bàn ạ.

 

✔️ Giảm mỡ bụng bằng dưa chuột salad

 

Món giảm mỡ bụng với dưa chuột salad sữa chua chắc chắn sẽ là ngôi sao trong lòng các bạn đang áp dụng thực đơn ăn kiêng, giảm cân vì hương vị cực kì dễ ăn mà lại giàu vitamin, giúp làm đẹp da và cải thiện vóc dáng hiệu quả.

Chanh bào vỏ và vắt lấy nước cốt. Dưa leo gọt vỏ, rửa sạch, cắt dọc dưa chuột rồi bào thành miếng nhỏ. Cho dưa leo vào tô trộn cùng với thì là băm, tỏi băm, vỏ chanh, nước cốt chanh, muối, tiêu, sữa chua, đường. Trộn đều hỗn hợp là hoàn thành.

 

Để salad dưa chuột giảm cân ngon miệng hơn nữa, bạn có thể cho vào tủ lạnh trước khi ăn khoảng 1 tiếng nhé

 

Ăn dưa leo có tốt cho bà bầu?


 

Dưa leo là thực phẩm được nghiên cứu và chứng minh là rất tốt cho sức khỏe các bà bầu. Khoa học chỉ ra rằng ăn dưa chuột hàng ngày giúp bà bầu bổ sung một lượng cần thiết cho cơ thể, giúp hệ thống xương luôn chắc khỏe nhờ hàm lượng cao vitamin K, duy trì huyết áp ổn định với hàm lượng lớn kali.

 

 

Ăn dưa leo rất tốt cho bà bầu

 

Ăn nhiều dưa leo có tốt không


 

Giống như rất nhiều các thực phẩm khác, ăn nhiều quá đều không tốt. Dưa leo cũng không phải ngoại lệ, nếu ăn quá nhiều dưa chuột sẽ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn như:

✔️ Việc ăn quá nhiều dưa leo khiến cơ thể bài tiết quá nhiều, khiến một lượng lớn nước bị mất đi và rối loạn các chất điện giải.

✔️ Ảnh hưởng tới tim vì 90% cơ thể dưa leo là nước, việc bổ sung quá nhiều dưa leo đồng nghĩa bổ sung rất nhiều nước vào cơ thể con người khiến lượng nước vào mạch máu gia tăng, gây áp lực lên hệ tim mạch.

✔️ Gây hại cho thận: trong dưa leo có hàm lượng cao kali nếu bổ sung quá nhiều sẽ gây hại tới chức năng thận, sỏi thận, đầy bụng, khó tiêu

 

Kết hợp đa dạng rau củ là cách tốt nhất để cân bằng dưỡng chất

 

Những ai không nên ăn dưa leo


 

✔️ Những người thận yếu không nên ăn dưa leo bởi trong dưa chuột có tính hàn, lợi tiểu, gây ra chứng tiểu nhiều với người bị thận yếu, người bị lạnh bụng.

✔️ Người bị đau dạ dày không nên ăn dưa leo trong lúc đói do các cơn đau sẽ càng trở nên trầm trọng

✔️ Người bị viêm xoang hay người mắc các bệnh về đường hô hấp cũng không nên ăn dưa leo. 

 

 

 Bổ sung dưa leo đúng cách giúp bạn có sức khỏe tốt hơn

 

Trên đây là những thông tin nhằm giải đáp cho câu hỏi ăn dưa leo có thể giảm cân được không. Hy vọng qua bài viết này của Hạt Giống Đà Lạt sẻ giúp bạn có cái nhìn khái quát hơn về dưa leo và vận dụng nó vào thực đơn giảm cân của mình thật hiệu quả cũng như tìm mua hạt giống dưa leo về gieo trồng tại nhà nhé!

 Tại đây, chúng tôi có nhiều giống dưa chuột siêu dài Armeniagiống dưa chuột Mexicogiống dưa chuột chùm siêu tráigiống dưa leo gai trắng để bạn lựa chọn gieo trồng dưa leo tại nhà với chất lượng tốt nhất.

 

 

 ✔️ Đặt mua gói hạt giống dưa leo tại đây

 ✔️ Đặt mua gói hạt giống dưa leo gai trắng tại đây

 ✔️ Đặt mua gói hạt giống dưa chuột Mexico tại đây

 ✔️ Đặt mua gói hạt giống dưa chuột chùm siêu trái tại đây

 ✔️ Đặt mua gói hạt giống dưa chuột siêu dài Armenia tại đây

 

 Xem thêm:

Chia sẻ 20 lợi ích tuyệt vời của việc ăn dưa leo hằng ngày bạn nên biết 

Trồng dưa leo có khó không. Bí quyết trồng dưa leo cho nhiều trái

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!

Danh mục tin tức


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll