Kỹ Thuật Trồng Đậu Bắp Tại Nhà Sai Trĩu Quả

Kỹ Thuật Trồng Đậu Bắp Tại Nhà Sai Trĩu Quả Kỹ Thuật Trồng Đậu Bắp Tại Nhà Sai Trĩu Quả
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Đậu bắp không phải là loại rau củ xa lạ gì khi chúng thường xuất hiện trong các món nướng ăn kèm hoặc đơn giản với đậu bắp luộc chấm chao, một chút biến tấu với đậu bắp lăn bột chiên… Dù xuất hiện ở đâu thì hương vị đậu bắp không hề trộn lẫn, đặc biệt hàm lượng chất xơ cao giúp cho món ăn này xuất hiện thường xuyên trong những thực đơn giảm cân, thực đơn cho bệnh nhân tiểu đường, mỡ máu…. Những lợi ích tuyệt vời từ đậu bắp khiến cho mọi người yêu thích và muốn tự tay gieo trồng ngay tại nhà để bổ sung thêm nguồn rau sạch cho gia đình.

Đậu bắp không phải là loại rau củ xa lạ gì khi chúng thường xuất hiện trong các món nướng ăn kèm hoặc đơn giản với đậu bắp luộc chấm chao, một chút biến tấu với đậu bắp lăn bột chiên…

Dù xuất hiện ở đâu thì hương vị đậu bắp không hề trộn lẫn, đặc biệt hàm lượng chất xơ cao giúp cho món ăn này xuất hiện thường xuyên trong những thực đơn giảm cân, thực đơn cho bệnh nhân tiểu đường, mỡ máu….

Những lợi ích tuyệt vời từ đậu bắp khiến cho mọi người yêu thích và muốn tự tay gieo trồng ngay tại nhà để bổ sung thêm nguồn rau sạch cho gia đình.

 

 

Nguồn gốc của đậu bắp


Hạt giống đậu bắp được người Ai Cập cổ đại trồng vào thế kỷ 12 trước Công nguyên. và việc trồng trọt của nó bắt đầu lan rộng khắp Trung Đông và Bắc Phi. Từ okra có nguồn gốc từ từ "nkru" trong ngôn ngữ Ashanti Tây Phi.

 

Trồng đậu bắp khi nào và ở đâu


Đậu bắp là một loại rau hoàn toàn không chịu được sương giá, vì vậy điều đầu tiên cần cân nhắc khi lên kế hoạch trồng đậu bắp tại nhà là đảm bảo rằng mọi nguy cơ về sương giá đã qua đi.

 

 

Bí quyết gieo trồng hạt giống nhanh nảy mầm bạn cần biết


1️⃣ Ngâm hạt đậu bắp trong nước ấm qua đêm trước khi gieo sẽ tăng tốc độ nảy mầm.

2️⃣ Đậu bắp cần được trồng sâu khoảng 2cm trong điều kiện đất thoát nước tốt và nhận được đầy đủ ánh nắng mặt trời. Đặt cây cách nhau ít nhất 30cm và đặt các hàng cách nhau tối đa 1m để bạn có không gian rộng rãi để đi ra ngoài và thu hoạch cây trồng của mình.

 

 

Làm cách nào để cây phát triển xanh tốt


1️⃣ Loại bỏ cỏ dại khi cây còn nhỏ, sau đó phủ một  ớp rơm rạ lên để ngăn cỏ dại đồng thời giữ ẩm cho đất trồng.

2️⃣ Khi cây con cao khoảng 8cm, hãy tỉa mỏng các cây sao cho chúng cách nhau từ 25-30cm.

3️⃣ Giữ cho cây được tưới nước đầy đủ trong suốt những tháng mùa hè; 

4️⃣ Sau lần thu hoạch đầu tiên, loại bỏ các lá phía dưới để giúp tăng tốc độ sản xuất.

5️⃣ Đậu bắp rất dễ trồng từ hạt. Nó thích ánh nắng đầy đủ, độ ẩm trung bình mà không để đất khô hoàn toàn nếu có thể, và đất tốt thoát nước tốt. Đất trung tính có độ pH từ 6,5 đến 7,5 được ưu tiên.

 

 

Cách thu hoạch đậu bắp


✔️ Vụ thu hoạch đầu tiên sẽ sẵn sàng sau khi trồng khoảng 2 tháng. Thu hoạch đậu bắp khi nó dài khoảng 4-6cm. Đậu bắp ra trái từng đợt vì thế mỗi ngày cần ra vườn kiểm tra và hái dần để không bị già. 

 

✔️ Bảo quản đậu bắp sau thu hoạch như thế nào để giữ đầy đủ dinh dưỡng nhất

✔️ Để bảo quản đậu bắp, hãy cho những quả chưa cắt và chưa nấu chín vào túi zip và để trong ngăn đá. Sau đó, bạn có thể chế biến đậu bắp theo bất kỳ cách nào bạn thích trong năm.

 

 

Những món ngon được chế biến từ đậu bắp


✔️ Loại rau quả dinh dưỡng, giàu chất xơ này cho thu hoạch sau khoảng 2 tháng gieo trồng, thu hoạch thường xuyên khi chúng có chiều dài từ 4- 6cm trước khi chúng hóa xơ và già khó ăn. Dùng dao cắt sát phần cuống để chuẩn bị cho món ngon ngay bây giờ nào.

✔️ Sau lần thu hoạch đầu tiên, hãy loại bỏ các lá bên dưới của cây đậu bắp để tăng tốc độ sản xuất quả. 

 

 

✔️ Chúng ta có món đậu bắp luộc chấm chao hoặc chấm kho quẹt đều rất ngon. Món đậu bắp lăn bột chiên dành cho tín đồ ăn chay, sống xanh mà vẫn đảm bảo đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Tiếp theo là món hầm cùng thịt và rau củ khác.

 

 

✔️ Ngoài ra, đậu bắp còn có trong các món nướng, né ăn kèm giúp tăng khẩu vị cho món ăn.

 

 

Với những thông tin trên hy vọng giúp ích cho bạn đọc khi muốn gieo trồng đậu bắp tại nhà. Liên hệ cửa hàng Hạt Giống Đà Lạt để mua gói hạt giống đậu bắp chất lượng về trồng nhé. Thưởng thức rau xanh do chính tay mình trồng đem lại niềm vui khó tả cũng như bữa ăn chất lượng, an toàn.

 

✔️ Đặt mua gói hạt giống đậu bắp xanh cao sản tại đây

✔️ Đặt mua gói hạt giống đậu bắp đỏ tại đây

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll