Tự tay gieo trồng các loại bạc hà từ hạt giống ngay tại nhà

Tự tay gieo trồng các loại bạc hà từ hạt giống ngay tại nhà Tự tay gieo trồng các loại bạc hà từ hạt giống ngay tại nhà
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Thế giới bạc hà vô cùng đa dạng, có gần 20 giống bạc hà trên khắp thế giới. Nó là một loại thảo mộc phổ biến, người ta có thể sử dụng tươi hoặc khô trong nhiều món ăn. Các nhà sản xuất kem đánh răng, kẹo cao su, kẹo và các sản phẩm làm đẹp thường sử dụng tinh dầu bạc hà để tạo hương vị thơm mát.

Thế giới bạc hà vô cùng đa dạng, có gần 20 giống bạc hà trên khắp thế giới. Nó là một loại thảo mộc phổ biến, người ta có thể sử dụng tươi hoặc khô trong nhiều món ăn. Các nhà sản xuất kem đánh răng, kẹo cao su, kẹo và các sản phẩm làm đẹp thường sử dụng tinh dầu bạc hà để tạo hương vị thơm mát. Bạc hà có rất nhiều lợi ích về sức khỏe và sử dụng rộng rãi trong cuộc sống hằng ngày.

 

Có rất nhiều loại bạc hà, tất cả đều có mùi thơm, dù sáng bóng hay mờ, mịn hoặc nhăn, màu xanh lá cây tươi hoặc đa dạng hơn với màu xanh tím lạ mắt. Cùng chúng tôi tìm hiểu một vài giống bạc hà trong bài viết sau đây nhé!

 

 

Sử dụng bạc hà tươi và các loại thảo mộc và gia vị khác trong nấu ăn có thể giúp thêm hương vị cho món ăn.

 

Bạc hà mint- húng lủi Âu


Bạc hà mint- húng lủi Âu là một số loại thảo mộc dễ trồng và phổ biến nhất. Các cây thuộc họ bạc hà là cây lâu năm, rất cứng cáp với thói quen sinh trưởng mạnh mẽ, không cần chăm sóc nhiều. Sử dụng bạc hà mint như một loại thảo mộc ẩm thực đầy hương vị. Những bông hoa màu trắng hoặc hơi hồng có gai, ngắn và hấp dẫn đối với ong, bướm và thậm chí cả chim. Bạc hà rất dễ nhận biết và không chỉ vì mùi thơm cay của chúng cũng như thân cây hình vuông- một trong những đặc điểm nhận dạng của các loài thực vật trong chi Mentha.

 


Bạc hà mint với hương thơm mát được sử dụng trang trí và tạo hương thơm cho món ăn

 

Bạc hà Mexico


Bạc hà Mexico còn được gọi là cúc vạn thọ bạc hà, cúc vạn thọ Mexico do những bông hoa vàng rực trông giống như bông hoa cúc vạn thọ. 

Bạc hà Mexico là loại thảo mộc có nguồn gốc từ Trung Mỹ, loại thảo dược ưa nhiệt lâu năm này được trồng chủ yếu để lấy lá giống như cam thảo bởi hương vị đặc trưng. 

Gieo trồng hạt giống bạc hà Mexico tại nhà giúp bạn sở hữu một loại cây trồng hữu ích khi chúng có thể sử dụng như một loại gia vị cho các món ăn, trà thảo dược cũng như chiết xuất tinh dầu dùng trong trị liệu sức khoẻ, xua đuổi côn trùng hiệu quả.





Vườn cây bạc hà Mexico vói sắc vàng thơm ngát

 

Bạc hà mèo Catnip


Hạt giống bạc hà catnip có giá trị trang trí trong vườn hơn so với các giống bạc hà cùng chi Nepeta. Thảo mộc catnip được nghiên cứu là rất hấp dẫn đối với mèo, với nhiều trong số chúng thể hiện sự hưng phấn tự nhiên xung quanh bụi cây. 

Những chú mèo có thể nhấm nháp lá cây hoặc thậm chí lăn lộn trong tán lá. Loại này phù hợp nhất với những khu vườn thân thiện với mèo bởi loài cây này chứa hoạt chất nepetalactone gây hưng phấn cho mèo và xua đuổi các loại côn trùng.

Hạt giống bạc hà catnip  phát triển tốt nhất trong đất thoát nước tốt trong ánh mặt trời đầy đủ, nhưng sẽ chịu được một phần mặt trời và nhiều loại đất. Một khi cây bạc hà catnip trưởng thành, chúng cần rất ít sự chăm sóc. 

 

 

Những chú mèo nằm quanh gốc cây bạc hà catnip tận hưởng cảm giác sảng khoái

 

Bạc hà peppermint


Bạc hà peppermint được gieo trồng đầu tiên vào năm 1750 gần London, Anh Quốc. Đây được xem là giống bạc hà lai tạo thành công từ hai giống bạc hà khác nhau trong họ Mentha. 

 

Có hai giống chính: bạc hà peppermint xanh tím đậm và xanh nhạt.

 

Nếu bạn muốn sở hữu loại cây đa công dụng này, hãy tự tay gieo trồng chúng ngay hôm nay từ hạt giống mua tại các cửa hàng hạt giống các bạn nhé!

Tại cửa hàng Hạt Giống Đà Lạt chuyên cung cấp các loại hạt giống hoa, hạt giống rau chất lượng cùng các loại vật tư cho cây trồng, giúp công việc làm vườn trở nên dễ dàng hơn.

 

===>> Xem thêm:

Vườn rau gia vị không thể thiếu những loại cây này

Những loại rau củ giàu dưỡng chất nên gieo trồng

Ngỡ ngàng trước công dụng chữa bệnh từ rau tía tô

Học cách gieo trồng các giống cây khổng lồ ngay tại nhà

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll