Hướng dẫn trồng và chăm sóc Hoa Cúc 7 màu cho hoa nở siêu đẹp

Hướng dẫn trồng và chăm sóc Hoa Cúc 7 màu cho hoa nở siêu đẹp Hướng dẫn trồng và chăm sóc Hoa Cúc 7 màu cho hoa nở siêu đẹp
Đánh giá:
4.7 201
4.7 sao trên tổng số 201 lượt review
Hoa Cúc bảy màu là loài hoa rất được yêu thích trồng ở Việt Nam bởi sức sống khỏe, sinh trưởng tốt, dễ trồng và cho hoa rất bền màu. Với màu sắc nổi bật gồm các gam màu tươi tắn như là đỏ, vàng, hồng, trắng, cam, hồng sậm, cam sậm.

Hoa Cúc bảy màu là loài hoa rất được yêu thích trồng ở Việt Nam bởi sức sống khỏe, sinh trưởng tốt, dễ trồng và cho hoa rất bền màu. Với màu sắc nổi bật gồm các gam màu tươi tắn như là đỏ, vàng, hồng, trắng, cam, hồng sậm, cam sậm. Cúc bảy màu được ưa chuộng trồng trang trí không gian sân vườn, công viên, quán cà phê,.. . màu sắc 7 màu như là tâm điểm thu hút mọi ánh nhìn với những nơi  trồng loại hoa này.

Loài hoa cúc mang ý nghĩa trường tồn vĩnh cửu cho nên cứ mỗi năm vào dịp xuân về Cúc 7 màu lại trở thành lựa chọn hàng đầu để trang trí không gian tiểu cảnh đón Xuân. Cùng Hạt Giống Đà Lạt tìm hiểu về cách trồng và chăm sóc Hoa Cúc 7 màu cho hoa nở siêu đẹp nhé!

 

 

Hoa Cúc bảy màu là loài hoa rất được yêu thích trồng ở Việt Nam bởi sức sống khỏe

 

Đặc điểm hoa cúc 7 màu


 

Cúc bảy màu là loại cây thân thảo, cây trưởng thành có chiều cao từ 30-70cm. Hoa có nhiều cánh mỏng, nhỏ, xếp lớp lên nhau, bông hoa có đường kính từ 5-7 cm.

Cúc bảy màu là loài hoa dễ trồng, không yêu cầu quá cao về đất đạt chuẩn, chỉ cần đảm bảo yêu cầu tơi, xốp, khả năng thoát nước tốt, giàu chất dinh dưỡng là cây có thể phát triển.

Loài hoa này còn tượng trưng cho tình bạn, cho sự chăm sóc, sự sẻ chia. Cây Cúc 7 màu thích hợp làm quà tặng bạn bè, người thân trong dịp sinh nhật, hội họp, sự kiện,  năm mới…

 

Cúc bảy màu là loại cây thân thảo, cây trưởng thành có chiều cao từ 30-70cm. 

 

Ý nghĩa hoa Cúc 7 màu trong tình bạn và tình yêu


 

Trong tình bạn: Hoa Cúc 7 màu với những tông màu đỏ, vàng, hồng, trắng, cam, hồng sậm, cam sậm đại diện cho một tình bạn trong sáng, thanh khiết chân thực, một tình bạn đáng để trân trọng, gắn kết keo sơn bền bỉ với nhau.

Trong tình yêu: Ý nghĩa hoa cúc 7 màu trong tình yêu đó là đa dạng nhiều màu sắc, một tình yêu với vô vàn những sắc thái khác nhau, một tình yêu với những tình cảm chân thành, giản dị ẩn chứa nhiều hi vọng về một tương lai tươi đẹp. Đặc biệt Cúc 7 màu là tổng hợp của sự ân cần, chăm sóc, sự quan tâm tận tình, qua đó nhắn nhủ tới người yêu thương những lời chúc ngọt ngào và lãng mạn nhất.

Dường như tình yêu hay trong tình bạn thì giữa con người và hoa luôn có sự song hành cùng nhau. Người ta luôn dành tặng những bó hoa tươi Cúc 7 màu như mang một thông điệp yêu thương đến người thân yêu. Hoa đẹp nhiều màu sắc tượng trưng cho tình yêu, tình bạn là món quà sâu sắc và đầy ý nghĩa thay lời muốn nói gửi đến người mình yêu thương và quan tâm.

Ngoài ra  ý nghĩa hoa Cúc trong văn hoá Tín ngưỡng Việt Nam còn thể hiện sự thảo kính với ông bà tổ tiên, thường được sử dụng để trang hoàng nhà cửa dịp Lễ Tết. 

 

Hoa Cúc 7 màu với những tông màu đỏ, vàng, hồng, trắng, cam, hồng sậm, cam sậm  đại diện cho một tình bạn trong sáng

 

Thời điểm trồng Cúc 7 màu kịp chơi tết Nguyên Đán


 

Cây hoa Cúc 7 màu có thể trồng được quanh năm. Nhưng thích hợp nhất với điều kiện thời tiết mát mẻ. Cây sinh trưởng phát triển tốt ở nhiệt độ từ 20 – 28oC và cây ưa ánh sáng.

Thời điểm thích hợp trồng cây Cúc 7 màu tùy vào đặc điểm của mỗi vùng trồng . Đối với khu vực Miền Bắc có thể trồng từ tháng 9 dương lịch đến tháng 4 dương lịch năm sau (tránh các tháng hè nắng nóng gay gắt). Để hoa nở vào dịp Tết Nguyên Đán thì nên trồng vào tháng 11 – 12 dương lịch hàng năm.

 

Cây hoa Cúc 7 màu có thể trồng được quanh năm. 

 

Hướng dẫn trồng Cúc 7 màu tại nhà


 

✔️ Chuẩn bị vật dụng:

Chậu nhỏ (hoặc chậu to nếu sau này không muốn thay chậu nữa) hoặc khay ươm nếu gieo số lượng nhiều.

Dù bạn dự tính trồng thẳng trong chậu hoặc sẽ chuyển xuống đất trồng thì cũng nên ươm hạt trong chậu trước vì dễ quản lý độ ẩm, sâu bệnh, dinh dưỡng...

Hạt giống: Lựa chọn điểm mua bán hạt giống uy tín để đem lại chất lượng hiệu quả gieo trồng và nảy mầm cao.

Bạn có thể tham khảo địa chỉ mua hạt giống Cúc 7 màu tại: https://www.hatgiongdalat.com/ 

 

✔️ Đất trồng

Đất sạch giàu dinh dưỡng + vỏ trấu hoặc xơ dừa, mụn xơ dừa, (đã hoai mục), phân gà, phân bò...

Thông thường tỷ lệ phổ biến như sau: Đất sạch - vỏ trấu, xơ dừa, phân gà, bò = 7 : 3.  Hoặc có thể dùng đất sạch đóng bao sẵn – mua ở cửa hàng.

 

✔️ Kỹ thuật ươm hạt giống Cúc 7 màu

Ngâm hạt: Ngâm hạt trong nước 1 sôi 2 lạnh trong khoảng từ 5-7h

Sau khi ngâm hạt dùng giấy ướt (có thể dùng giấy vệ sinh gấp lại thành nhiều lớp) để ủ hạt (cho hạt vào giấy, và gấp đôi chúng lại), sau đó cho vào 1 hộp nhỏ, rồi đậy kín lại và cho vào chỗ mát mẻ (luôn để giấy ở trạng thái ẩm cao). Khoảng từ 5 đến 7 ngày hạt sẽ nảy mầm.


Gieo hạt giống hoa cúc 7 màu trên đất trồng

✔️ Tiến hành gieo hạt

Đất trồng sau khi trộn đều, chúng ta cho vào chậu hoặc khay ươm.

Phun thuốc trừ nấm lên mặt đất trồng (bước này khá quan trọng), tốt nhất phun liên tục 2-3 lần để thuốc thấm xuống sâu hơn. (nếu mua đất sạch thì không cần).

Hạt giống sau khi đã ủ có mầm rồi thì tiến hành cấy vào khay ươm.

 

Lưu ý: Các bạn nhớ làm nhẹ tay kẻo gãy mầm nhé!

Chọn vị trí ươm giống nên chọn nơi có ánh sáng trực tiếp với cường độ ánh sáng nhẹ, nơi thoáng mát để cây có thể phát triển tốt nhé.

Khoảng 4 -5 ngày, hạt nảy mầm và phát triển thành cây con.

 

Cây con đạt tiêu chuẩn khi cây có từ 3 – 5 lá, bộ rễ phát triển mạnh, không nhiễm sâu bệnh.

 

✔️ Chăm sóc sau khi gieo hạt

Nhiệt độ

tùy loại mà nhiệt độ để nảy mầm dao động từ khoảng 20-30 độC. Không cần quá chú trọng đến vấn đề này vì chỉ cần che lưới là ổn rồi.

Độ ẩm của đất trồng

Luôn đảm bảo độ ẩm cho đất, không được để đất bị khô hoặc quá ẩm

Ánh sáng

Đặt chậu hoặc khay ươm ở nơi có ánh sáng khuếch tán (che lưới lan màu đen loại 50%), vì hạt cần ánh sáng để nảy mầm, nhưng nếu cường độ quá mạnh sẽ đốt cháy hạt và làm khô chất trồng nhanh chóng

Thay chậu hoặc chuyển vào đất trồng

Khi cây con đã lớn (thân đủ cứng cáp, rễ mạnh...), chúng ta có thể chuyển qua chậu to hơn hoặc chuyển xuống đất trồng trực tiếp. Nếu trước đó đã gieo hạt trong chậu to thì không cần sang chậu. Chú ý bón lót phân hữu cơ vào đất trồng.

Bón phân

Đối với cây con, hệ rễ vẫn chưa đủ mạnh để hấp thụ phân có nồng độ cao, cho nên việc dùng phân bón lá là thích hợp nhất. Thông thường chỉ nên tưới phân bón lá bằng 1/2 hoặc 2/3 nồng độ trên bao bì hướng dẫn. Sau khi cây đã lớn ta có thể dùng phân NPK pha loãng để tưới cho cây.

Nếu bạn trồng cây ra vườn thì nên tiến hành bón lót với liều lượng như sau: 500 kg phân chuồng hoai mục + NPK chuyên bón lót (20 – 25kg/500 m2) + 15 – 20 kg vôi bột. Sau khi bón lót, làm đất cần ủ đất từ 20 – 25 ngày rồi mới tiến hành trồng. Như vậy cây sẽ phát triển khỏe mạnh cho cây ra hoa nhiều nở rộ và đẹp.

 

Nếu chăm sóc tốt sau 45 – 50 ngày chậu hoa Cúc 7 màu sẽ cho ra hoa rực rỡ.

 

Vừa rồi Hạt Giống Đà Lạt đã giới thiệu tới các bạn cách trồng và chăm sóc hoa Cúc 7 màu tại nhà. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Chúc bạn sẽ luôn có được chậu hoa thật xinh đẹp cho vườn nhà luôn rực rỡ ngát hương.

Tại cửa hàng Hạt Giống Đà Lạt chúng tôi còn có các giống hoa cúc khác để bạn tham khảo như sau: giống hoa cúc châu Phi , Combo 6 Cây Cúc Họa Mi , Combo 6 cây cúc thân gỗ , giống cúc công chúa giống cúc susi giống cúc mini,...

 

Xem thêm:

Ý nghĩa hoa cúc trắng trong các nền văn hoá khác nhau trên thế giới bạn cần biết
Chia sẻ ý nghĩa hoa Cúc trong văn hoá Tín ngưỡng Việt Nam ít ai biết
Ý nghĩa hoa Cúc Họa Mi- loài hoa hồn nhiên làm say đắm triệu con tim!
Cúc vạn thọ - loài hoa mang ý nghĩa trường tồn vĩnh cửu
8 Ý nghĩa Hoa Cúc Vàng trong văn hoá Việt Nam ngày Tết bạn nên biết !
Ý nghĩa, cách trồng và chăm sóc hoa cúc đồng tiền tại nhà siêu đơn giản!
 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll