Cách Trồng Cỏ Lúa Mạch – Loại Cỏ Giàu Chất Chống Oxy Hoá Tốt Cho Sức Khoẻ

Cách Trồng Cỏ Lúa Mạch – Loại Cỏ Giàu Chất Chống Oxy Hoá Tốt Cho Sức Khoẻ Cách Trồng Cỏ Lúa Mạch – Loại Cỏ Giàu Chất Chống Oxy Hoá Tốt Cho Sức Khoẻ
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Cỏ lúa mạch là loại thực phẩm quen thuộc ở hầu hết các quốc gia và mới trở thành “hot-trend” tại Việt Nam trong những năm gần đây khi mọi người bắt đầu chú ý đến khái niệm “ chất chống oxy hoá”, bởi vì cỏ lúa mạch chứa nhiều chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe cùng lượng chất xơ dồi dào.

Cỏ lúa mạch là loại thực phẩm quen thuộc ở hầu hết các quốc gia và mới trở thành “hot-trend” tại Việt Nam trong những năm gần đây khi mọi người bắt đầu chú ý đến khái niệm “ chất chống oxy hoá”, bởi vì cỏ lúa mạch chứa nhiều chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe cùng lượng chất xơ dồi dào.

Gieo trồng hạt giống cỏ lúa mạch thật đơn giản và không tốn nhiều diện tích gieo trồng chút nào. Bạn có thể tận dụng những chiếc hộp và kê chúng lên cửa sổ hay ban công và chờ đợi thành phẩm chỉ sau 7 -10 ngày gieo trồng.

 

 

Lợi ích sức khỏe khi sử dụng cỏ lúa mạch


Cỏ lúa mạch có lợi ích cho sức khỏe vì các khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa trong nó. Ví dụ, nó có rất nhiều magie, là khoáng chất phổ biến thứ tư trong cơ thể bạn. Magiê là một phần quan trọng của hơn ba trăm phản ứng enzym, làm cho nó cần thiết cho sức khỏe của bạn. Magie đặc biệt quan trọng đối với việc sản xuất năng lượng và kiểm soát lượng đường.

 

1️⃣ Giàu chất chống oxy hóa

Cỏ lúa mạch rất giàu vitamin A và C, hoạt động như chất chống oxy hóa. Những loại vitamin này giúp chống lại các gốc tự do có thể gây hại cho cơ thể của bạn. Chúng giúp mang các gốc tự do ra khỏi cơ thể và giảm nguy cơ mắc các vấn đề từ giảm độ đàn hồi của da đến ung thư vú và ruột kết.

 

2️⃣ Tiêu hóa tốt hơn

Cỏ lúa mạch là một nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời. Chất xơ không hòa tan mà cỏ lúa mạch cung cấp giúp tiêu hóa thức ăn hiệu quả và giữ cho đường ruột khỏe mạnh. Trong khi đó, chất xơ hòa tan giúp dạ dày của bạn hấp thụ đường chậm hơn, giữ cho lượng đường trong máu và mức cholesterol của bạn thấp hơn.

 

 

3️⃣ Sức khỏe của xương

Canxi là thành phần xây dựng chính của xương, và việc có một nguồn canxi tốt trong chế độ ăn uống của bạn là rất quan trọng cho sức khỏe của xương. Canxi có trong cỏ lúa mạch có thể giúp ngăn ngừa hoặc đảo ngược chứng loãng xương. Nó cũng có thể giúp giữ cho răng của bạn khỏe mạnh, đặc biệt là khi kết hợp với phốt pho cũng được tìm thấy trong cỏ lúa mạch.

 

4️⃣ Giảm nguy cơ bệnh tim và đột quỵ

Chất xơ hòa tan trong cỏ lúa mì có thể giúp loại bỏ cholesterol thừa ra khỏi cơ thể. Nó hấp thụ cholesterol trước khi nó đi vào máu của bạn, giữ cho mức cholesterol thấp hơn và giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ. Nó thậm chí còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

 

Bạn có thể tự trồng cỏ lúa mạch và ép lấy nước ngay tại nhà mà không phải tốn công đi đâu xa. Lợi ích của việc tự trồng chính là độ an toàn cực cao, căn theo nhu cầu sử dụng hàng ngày để gieo trồng liên tục và sử dụng cỏ lúa mạch bất kỳ lúc nào nếu có thời gian. 

 

 

Mẹo trồng cỏ lúa mạch cực nhanh từ hạt giống


1️⃣ Chuẩn bị hạt giống cỏ lúa mạch chất lượng: Việc lựa chọn hạt giống cỏ lúa mạch chất lượng vô cùng quan trọng. Bạn cần chú ý đến thông tin ghi trên bao bì, hạn sử dụng, nơi sản xuất để chắc chắn rằng hạt mẩy, chắc, tỷ lệ nảy mầm cao. Hãy ghé cửa hàng hạt giống gần nhất và Hạt Giống Đà Lạt là một lựa chọn tuyệt vời, nơi cung cấp các loại hạt giống rau củ quả chất lượng.

 

2️⃣ Giá thể gieo trồng: Bạn nên trộn đều đất và xơ dừa nhuyễn cho vào khay khoảng 4-5 cm. Không cần sử dụng phân bón cho đất trồng. Có thêm giá thể giúp đất có độ thoáng khí, thoát nước tốt, hạt dễ nảy mầm hơn.

 

3️⃣ Chuẩn bị khay gieo trồng: nên dùng khay nhựa có nhiều lỗ thoát nước. Trải 2 – 3 lớp giấy sạch xuống khay, không sử dụng giấy báo vì mực in rất độc sẽ làm ảnh hưởng lớn đến chất lượng cỏ lúa mạch thu hoạch về sau. Nên làm kệ nhiều tầng để đặt được nhiều khay ở sân vườn, ban công, sân thượng…..

 

 

4️⃣ Ngâm hạt giống: Sau khi đã chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng thì bạn tiến hành ngâm hạt giống. Ngâm trong nước sạch qua đêm (từ 8-12 tiếng). Nếu ngâm trong nước ấm tỷ lệ 1 sôi 3 lạnh khoảng 40 độ C, thì từ 6-8 tiếng.

 

5️⃣ Ủ hạt giống: Sau khi ngâm, để ráo và phủ 1 lớp giấy ăn hoặc khăn ướt lên hạt giống rồi tưới đẫm nước ngày 2-3 lần, mục đích là cung cấp đủ độ ẩm cho hạt giống nảy mầm. Khoảng 1-2 ngày bắt đầu nhú mầm và có rễ thì sang khay.

 

6️⃣ Gieo hạt: Rải hạt giống vào khay thật đều tay và khít nhau. Sau đó phủ thêm lên trên 1 lớp đất thật mỏng, dùng bình phun sương tưới đẫm nước đều cả khay trồng.

 

 

7️⃣ Chăm sóc: Dùng bình phun sương tưới đều đặn 2-3 lần mỗi ngày, giúp cây phát triển rất nhanh. 

 

Vậy là sau 7-10 ngày từ lúc gieo hạt vào khay bạn có thể thu hoạch cỏ lúa mạch cho vào ly nước ép đầu tiên rồi. Sau thời gian này cây già sẽ chuyển sang vị nhặng đắng khó uống. 

Cắt phần thân cách rễ từ 0,5 – 1cm, và rửa sạch rồi chế biến thành nước ép để sử dụng. Sau khi thu hoạch lần 1, cỏ sẽ tiếp tục phát triển nên tận dụng thu hoạch thêm lần 2.

Nhanh tay mua hạt giống cỏ lúa mạch về gieo trồng ngay hôm nay nhé. 

 

 Đặt mua gói hạt giống cỏ lúa mạch chất lượng tại đây

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll